Curia Tân Sơn Nhì Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ và Kỷ Niệm 55 Năm Thành Lập 06.09.1964 – 06.09.2019

[wowslider id="16"]

“ Bà đã thụ thai bởi phép của Chúa Thánh Thần” (Mt 1,18)

Trong phụng vụ của Hội Thánh, ngoài Chúa Giêsu đã mặc xác phàm con người và Giáng Sinh vào ngày 25-12, thì kế tiếp là Sinh Nhật Đức Mẹ ngày 08-09 và Thánh Gioan Tẩy Giả ngày 24-06 hàng năm. Cùng với Giáo hội toàn cầu, hôm nay ngày 06-09-2019; Curia Tân Sơn Nhì thuộc Comitium Sài Gòn 3 đã mừng trọng thể Sinh Nhật  Đức Mẹ vào lúc 17g00 tại thánh đường gx Tân Phú.

Trước đó vào các ngày 02-09, 03-09, và 05-09 khoảng 200 hội viên với 15 Presidia đã có buổi Họp bạn do Legio Mariae tổ chức tại phòng Giáo lý lầu 1. Trong chương trình này, các hội viên đã đọc kinh Khai mạc, lần chuỗi Mân Côi 50 kinh, nghe đọc Thủ Bản với chủ đề “ Hết sức phục vụ Đức Maria, Lẽ hội chính thức của Legio Mariae”…. Các chị trưởng nhóm cũng xướng lên cho mọi người cùng hát những bài ca ngợi Mẹ Maria và bài ca sinh hoạt tập thể.

Trọng tâm của các buổi sinh hoạt là hội viên chia sẻ công tác đã thực hiện cùng nêu lên những khó khăn và thuận lợi trong công tác, qua đó báo cáo những thành quả đạt được bằng sự cố gắng vì luôn có Mẹ Maria đồng hành như: Thăm viếng bệnh nhân ở bệnh viện và tại nhà, khuyên người khô khan nguội lạnh quay về với Chúa, đưa người đam mê sa đọa về nhận lãnh Bí tích Hòa giải, can ngăn người có ý định tự tử, khuyến khích giữ lại thai nhi định phá bỏ, gỡ rối một số đôi hôn nhân, giúp gia đình Công giáo ly hôn trở lại với nhau, mời các Cha Xức dầu cho người hối tử, giúp gia nhập giáo xứ cho người nhập cư, đưa bệnh nhân đi cấp cứu, dẫn trẻ em đi học Giáo lý và thành lập Legio Mariae cho gx vùng sâu vùng xa miền Bắc, giúp chỉnh trang thánh đường cho vùng quê nghèo và còn nhiều công tác khác nữa. Trong các buổi sinh hoạt hội viên đã thay nhau kể về những  công tác đã thực hiện và kinh nghiệm đã trải qua cho mọi người cùng chia sẻ.

Trường hợp một chị người Công giáo lấy chồng ngoại đạo nhưng chỉ có Phép chuẩn; cho đến khi anh bị tai biến, cấm khẩu thì mới theo Đạo và cách để biết anh có muốn theo Đạo hay không, là anh hãy ra dấu bằng cách là xiết chặt tay của hội viên Legio để các chị mời Cha Rửa tội, Xức dầu và anh đã được làm con Chúa trước khi mất.

Một gia đình khác thì chồng là Công giáo lấy vợ ngoại đạo, nhưng sau thời gian thì chia tay vì chồng ngoại tình và người vợ đã trách móc vì sao trước khi cưới chị tìm hiểu Đạo và biết về luật vĩnh hôn và đơn hôn mà bây giờ chính người chồng Công giáo lại phản bội làm chị thất vọng. Hội viên Legio đã theo đuổi nhiều năm và gặp cả hai bên gia đình để tìm cách  giúp anh chị  tái hợp được và hai bên xui gia cũng không còn giận nhau.

Hay có một hội viên mời Cha vào bệnh viện Xức dầu cho bệnh nhân trong bệnh viện, có một Cụ ông ở giường bên cạnh cũng xin Xức Dầu và ngay lúc đó người con trai đang nuôi Cụ ông đã xin Xưng tội vì anh đã bỏ 20 năm không giữ Đạo và không Xưng tọi, Rước lễ.

Chị Dung, một hội viên lấy chồng quê miền Bắc, một hôm về quê, chị  tình cờ nghe tiếng trống của một nhà thờ và chị  đã tìm đến ngôi nhà thờ đó. Sau khi nhìn thấy cảnh tượng dột nát, chị đã xin gặp Cha Xứ và có ý muốn được chung tay chỉnh trang ngôi thánh đường. Trở vào miền Nam chị  đem câu chuyện kể cho gia đình và bạn bè, kết quả ngoài mong muốn là mọi người đã chung tay cho chị  ra Bắc lần thứ 2 giúp chỉnh trang lại ngôi thánh đường  khang trang và đẹp đẽ. Nhân dịp này chị đề nghị Cha Xứ thành lập Legio Mariae và chị  Thanh Nga là người đã chuyển những tài liệu của Legio cho Cha Xứ, kế tiếp chị  lại ra Bắc cùng Cha lập ra 4 Đội Legio và hoạt động đến hôm nay.  Vào ba buổi sinh hoạt cũng có những bậc lão thành là Ban Quản trị hay hội viên đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho Hội như:

Trong Thủ bản nói” Mỗi cuộc họp chúng ta phải làm sao cho vui vẻ trong Chúa, đó là tiêu chuẩn; để mỗi hội viên đều mong đến ngày họp. Mong các Ủy viên hãy tạo đều kiện cho cuộc họp vui hơn. Khi các hội viên đưa được một người  khô khan nguội lạnh về với Chúa, gỡ rối một đôi hôn nhân hay khuyên một người phá thai vv thì không phải đến đó là hết mà chúng ta còn phải theo đuổi những sự việc này trong một thời gian lâu dài, cho đến khi nắm chắc kết quả sau cùng mới thôi. Hay trong một gia đình nào đó, có những người mâu thuẫn về việc người  Thân họ xin theo Đạo hoặc đi Tu thì chúng ta phải cầu nguyện thật nhiều với Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ, chứ không nên đốc thúc một phía để khi đạt được mục đích thì giữa gia đình họ lại xảy ra bất hòa vì biết đâu hôm nay một anh không đi Tu dược nhưng mai sau lập gia đình anh lại trở thành Ông bà cố thì sao? và điều đặc biệt của hội viên phải tuân thủ là giữ kín tất cả mọi chuyện mà chúng ta biết rõ, khi đến nhà ai thăm viếng hoặc nghe họ tâm sự chuyện riêng tư; đôi khi  chỉ vì sự sơ hở của chúng ta mà lại có nhiều điều không hay, nếu người ngoài biết được.

Ở mỗi ngày Họp bạn, đều có đại diện Ban Quản trị tham dự và cuối giờ chị Maria Madalena Thanh Nga cũng có những chia sẻ thật chân thành. Chị nói:

Em rất vui mừng và xúc động khi nhìn thấy các anh chị về Họp bạn đông đủ hôm nay. Giữa thời kỳ mà Curia chúng ta đang gặp nhiều khó khăn: Không có Cha linh hướng, không có Trưởng và Phó ban QT chỉ còn Thư ký và Thủ quỹ mà các anh chị vẫn đến để cầu nguyện và sinh hoạt. Xin hãy đồng hành với  Ban QT dù là hội viên Tán trợ hay Hạt động và chúng ta hãy cầu nguyện thật nhiều cho Hội và cho nhau  cũng như các anh chị hãy cố gắng tìm thêm hv mới như Đội Mẹ sinh Chúa Cứu Thế. Lễ mừng Sinh Nhật Mẹ chúng ta sẽ tổ chức vào lúc 17g ngày 06-09-2019. Mong các anh chị tham dự đầy đủ.

Vào lúc 17g ngày lễ chính vào Thứ Sáu 06-09-2019, sau khi Chị Maria Bich Vân mời tất cả ổn định chỗ ngồi và bắt đầu giờ cầu nguyện với Kinh Chúa Thánh Thần, kinh Khai mạc, lần chuỗi 50 kinh Mân Côi, các hội viên đã rước Cha Xứ Giuse Lê Hoàng lên bàn thánh. Cha nói với cộng đoàn: Hôm nay, Curia Tân Sơn Nhì mừng lễ Sinh Nhật Mẹ Maria và kỷ niệm 55 năm thành lập Lego Mariae gx Tân Phú. Sự hiện diện của Mẹ Maria đã mở ra cho chúng ta niềm hy vọng và Mẹ đã nói tiếng “Xin vâng”.Vậy chúng ta hãy noi gương Mẹ để sau này được gặp Mẹ trên nước Thiên Đàng.

Trong phần giảng lễ theoTin Mừng Thánh Matthêu(1,18-23) Cha nói : Sinh Nhật là nói về sự hiện diện của một người trên thế giới. Trong phụng vụ Giáo hội có ba lễ Sinh Nhật. Chúa Giêsu Giáng sinh 25-12, Mẹ Maria vào ngày 08-09 và Thánh Gioan Tẩy Giả là 24-06 hàng năm. Nhưng chúng ta mừng sớm hôm nay vì lễ của một đoàn thể. Như trong Tin Mừng đã nói sự hiện diện của Mẹ Maria là mở ra một kỷ nguyện Cứu độ cho con người “Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và sẽ đặt tên con trẻ là Emanuel  nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”( Mt 1,23). Như vậy, Mẹ Maria nằm trong chương trình Cứu chuộc của Thiên Chúa. Từ khi còn nhỏ Mẹ đã được bảo bọc trong một gia đình có nền tảng đạo đức tốt. Dù hành trình dương thế có đong đầy đau khổ và thăng trầm; Sinh con trong máng cỏ hôi tanh, sống nghèo nàn ở Nazaret nhưng Mẹ và Thánh Giuse đã luôn đón nhận Chúa Giêsu Kitô. Chúa phán” Ai là Mẹ và anh em tôi ? Đó là những kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”( Mt 13, 48-49).

Đối với hội viên Legio Mariae hãy cố gắng hết sức thực hiện bổn phận của mình. Khi đi công tác và gặp gỡ anh em thì làm sao sự hiện diện cho đong đầy yêu thương và không phải chỉ cho người đau ốm mà cho cả người khô khan nguội lạnh và lương dân nữa! Ước gì hạnh phúc và bình an không phải chỉ dành cho Curia Tân Sơn Nhì mà còn cho tất cả mọi người. Trước khi nhận phép Lành. Chị Thanh Nga đã thay mặt toàn thể hội viên dâng lên Cha Giuse Chánh xứ lòng biết ơn, vì Cha đã luôn khuyến khích và đồng hành cùng Hội, cảm ơn quý Sơ, quý Thày, quý HDMV Xứ họ cùng quý Đoàn thể, quý hội viên Legio Mariae đã và cộng đoàn đặc biệt Anh Phanxico Phạm Văn Điểm trưởng Comittium Sài Gòn 3 đã đến  tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho Hội. Cha Xứ đáp từ:

Curia Tân Sơn Nhì có 15 đội, nếu cả gx Martino nữa là 17 đội. Hội đã trải qua 55 năm thành lập và hoạt động rất tốt như Ban QT vừa nói, nhưng hiện nay là thời kỳ khó khăn và số lượng hội viên sút giảm. Vậy mong quý ông bà hãy về khuyến khích con em chúng ta tham gia. Vì môi trường Đoàn thể sẽ giúp chúng ta dễ nên Thánh hơn. Nhân ngày họp mặt hôm nay qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, như chúng ta đã hứa” Lạy Nữ Vương là Mẹ con toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Bổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày, ca đoàn hát bài” Con biết lấy gì ” Sau khi ban Phép lành, các hội viên đã chụp hình với Cha Xứ và quý Khách.

Phương Nga

Truyền Thông TGP Sài Gòn

Chia sẻ Bài này:

Related posts