Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 10-2018

Tải Về >> MS word file >>  PDF file

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Cầu cho sứ vụ của các tu sĩ: Xin cho các tu sĩ biết đổi mới nhiệt tình tông đồ, biết tìm gặp những người nghèo khổ, những người bị gạt ra bên lề xã hội và những người thấp cổ bé miệng.

GIÁO HUẤN

Giáo Hội là trinh nữ và là mẹ. Tuy nhiên, khi chiêm ngưỡng sự thánh thiện kỳ bí và noi gương đức ái của Ðức Maria, và khi trung thành chu toàn thánh ý Chúa Cha, Giáo Hội cũng được làm mẹ nhờ lời Thiên Chúa mà Giáo Hội trung thành lãnh nhận: thực vậy, nhờ việc rao giảng và ban phép Thánh Tẩy, Giáo Hội sinh hạ những người con được thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần và sinh ra do Thiên Chúa để họ lãnh nhận một đời sống mới và bất diệt. Giáo Hội cũng là trinh nữ đã giữ gìn toàn vẹn và tinh tuyền lòng trung nghĩa đã hiến cho Phu Quân; và noi gương Mẹ Chúa mình, nhờ thần lực của Thánh Thần, Giáo Hội bảo tồn cho tinh tuyền một đức tin toàn vẹn, một đức cậy bền vững và một đức mến chân thành.

(Công đồng Vatican II, Hiến chế Lumen Gentium,  số 64)

 

GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Tháng 10 là Tháng Mân Côi dâng kính Mẹ Maria. Trong tháng này, Giáo Hội mời gọi người tín hữu dâng lên Mẹ Thiên Chúa những lời kinh, để nhờ Mẹ tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành Ngài đã ban cho bản thân, gia đình, Giáo Hội và thế giới; đồng thời cũng khẩn cầu Mẹ can thiệp cùng Thiên Chúa đoái thương nhìn đến tương lai của thế giới và Giáo Hội cũng như số phận của các linh hồn.

Mẹ thật là Đấng trọng thiêng trước Toà Thiên Chúa. Nên Mẹ là người có thế giá nhất để kêu cầu tình thương của Ngài cho loài người. Đất nước Việt Nam chúng ta đang phải trải qua thời kỳ khó khăn về nhiều mặt. Người dân Việt như cảm thấy bất lực trước hiện tình rối ren của quê hương mình. Hơn lúc nào hết, trong tháng 10 này, chúng ta chạy đến với Đức Mẹ Mân Côi qua lời Kinh Mân Côi, để khẩn cầu Mẹ là Nữ Vương Mân Côi và cũng là Nữ Vương ban sự bình an, can thiệp cùng Thiên Chúa đoái thương đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Lạy Đức Mẹ Mân Côi, xin cho chúng con hiệp một lòng một ý với Mẹ sốt sắng dâng lên Thiên Chúa những tràng Kinh Mân Côi nhiệm mầu!

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts