02/12/2015 Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng C

Audio Phút Cầu Nguyện Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng C

PHÚC ÂM: Mt 15, 29-37

“Chúa Giêsu chữa nhiều người và hoá bánh ra nhiều”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần biển Galilêa, và Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ. Dân chúng kinh ngạc nhìn thấy kẻ câm nói được, người què bước đi, người đui lại thấy, và họ tôn vinh Thiên Chúa Israel.

Còn Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ mà phán: “Ta thương xót đoàn lũ này, vì đã ba ngày, họ ở lại với Ta, nhưng không có gì ăn. Ta không muốn cho họ về bụng đói, sợ họ té xỉu dọc đàng”. Các môn đệ thưa Người: “Chúng con lấy đâu đủ bánh trong hoang địa này mà cho ngần ấy dân chúng ăn no?” Chúa Giêsu nói với họ: “Các con có bao nhiêu chiếc bánh?” Họ thưa: “Có bảy chiếc, và ít con cá nhỏ”. Người truyền dân chúng ngồi xuống đất. Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các môn đệ đem cho dân chúng. Tất cả đều ăn no, và mảnh vụn còn lại người ta thu lượm được bảy thúng đầy. Số người đã ăn lên tới bốn ngàn, không kẻ đàn bà con nít. Sau khi giải tán dân chúng, Người bước lên thuyền và đến địa phận Magađan.

Suy niệm: Chúa Giê-su được bao vây bởi những người cùng khốn. Họ đến với Ngài để tìm nguồn an ủi, và họ đã không phải thất vọng, bởi Ngài thấu hiểu và chạnh lòng thương trước nỗi đau của họ. Hình ảnh mà Tin Mừng khắc hoạ lại đó không chỉ mô tả một Đức Ki-tô hiền lành và nhân hậu đậm tính nhân văn. Ngài chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền của họ và đem lại cho họ sự no thỏa vì Ngài là Đấng Em-ma-nu-en, là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”, vị Thiên Chúa giàu lòng thương xót.

Mời Bạn: Qua Hội Thánh, Chúa Ki-tô tiếp tục hiện diện giữa con cái loài người. Nhưng nhiều tín hữu vẫn cư xử y như thể Hội Thánh chỉ là một cơ chế xã hội mang tính phẩm trật. Để Đức Ki-tô tiếp tục hiện diện, các môn đệ của Ngài phải trở nên giống với Thầy Chí Thánh. Nếu không, chúng ta không còn chính danh là Ki-tô hữu  nữa!

Chia sẻ: Những người sống chung quanh bạn có tìm được chút gì lòng thương xót của Chúa khi họ gặp gỡ bạn không?

Sống Lời Chúa: Luôn đi bước trước đến với những người đang cần sự cảm thông, trợ giúp, để nhờ đó họ nhận ra Chúa là Cha giàu lòng thương xót.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con đang bước vào Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa. Xin cho chúng con trở nên dấu chỉ của tình yêu Chúa cho thế gian, đặc biệt là những người bị gạt ra bên lề xã hội. Ước gì qua chúng con, nhiều người có thể nhận biết Chúa là Cha giàu lòng xót thương. Amen.

Chia sẻ Bài này:

Related posts