Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 06-2018

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

Tháng 6 Năm 2018

MẸ MARIA

TRUNG TÍN THẬT THÀ

Mục Lục

* * * * * 

Ý CẦU NGUYỆN

Cầu 

cho các trang mạng xã hội: Xin cho các trang mạng xã hội dành ưu tiên cho tình liên đới và việc học biết tôn trọng sự khác biệt với người khác.

GIÁO HUẤN

Ðức Kitô, Ðấng trung gian độc nhất và Mẹ Maria. Chúng ta chỉ có một Ðấng Trung Gian duy nhất, như lời Thánh Tông Ðồ dạy: “Thực vậy, chỉ có một Thiên Chúa duy nhất, và chỉ có một Ðấng Trung Gian duy nhất giữa Thiên Chúa với nhân loại, đó là Chúa Giêsu Kitô, là Người, đã dâng mình làm giá chuộc mọi người” (1 Tm 2,5-6). Nhưng vai trò làm mẹ của Ðức Maria đối với loài người không làm lu mờ hay giảm bớt vai trò trung gian duy nhất của Chúa Kitô chút nào, trái lại còn làm sáng tỏ mãnh lực của sự trung gian ấy. Vì mọi ảnh hưởng có sức cứu rỗi của Ðức Nữ Trinh trên nhân loại không phát sinh từ một sự cần thiết khách thể nào, nhưng từ ý định nhân lành của Thiên Chúa, và bắt nguồn từ công nghiệp dư tràn của Chúa Kitô. Ảnh hưởng ấy nương tựa và hoàn toàn tùy thuộc vào sự trung gian của Chúa Kitô, nguồn mạch mọi quyền lực của ảnh hưởng đó. Nhưng ảnh hưởng này không làm cản trở gì, trái lại còn giúp đỡ các tín hữu kết hiệp trực tiếp với Chúa Kitô.

(Công đồng Vatican II, Hiến chế Lumen Gentium, số 60)

 

GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
    3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc kinh Lạy Nữ Vương
  7. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

  1. Dấu Thánh Giá
  2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
  3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình
  4. Đọc Tin Mừng theo ngày
  5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO
  6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

THƯ CỦA ĐẶC TRÁCH

 

Trong Tháng Sáu này, Giáo Hội mời gọi người tín hữu dành thời gian và tâm tình thờ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Tình yêu đi ngang qua trái tim, hay nói cách khác, trái tim là biểu tượng của tình yêu. Vì yêu thương nhân loại, Chúa Giêsu đã chấp nhận để cho Trái Tim của mình tan nát, bầm dập và đổ hết cả máu và nước. Người đã yêu thương nhân loại đến cùng. Từ Trái Tim của Người, một dòng nước tình yêu vô tận đã chảy ra, khơi nguồn ơn cứu độ cho loài người. Ôi Trái Tim cực thánh, ôi Trái Tim đầy tình yêu, ôi Trái Tim giàu lòng tha thứ! Tất cả mọi người tín hữu chúng ta được mời gọi để cho trái tim của mình đập cùng nhịp với Trái Tim của Chúa Giêsu, nghĩa là biết yêu thương và biết tha thứ như Người.

Lạy Mẹ Maria là Mẹ của Lòng Thương Xót, xin Mẹ hướng dẫn chúng con trong suốt tháng này, biết dành nhiều thời gian và tâm tình như Mẹ để tôn kính và mến Thánh Tâm của Chúa Giêsu, Con yêu dấu của Mẹ.

Đặc trách

Linh mục FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts