Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 10-2014

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

NỘI SAN SỐ THÁNG 10/2014

CHUỖI MÂN CÔI

LỜI KINH CỦA GIA ĐÌNH

Mục Lục

Ý CẦU NGUYỆN:

Ý chungCầu cho hoà bình: Xin Chúa ban hoà bình cho những miền trên thế giới bị chiến tranh và bạo lực tàn phá nặng nề nhất.

Ý truyền giáoCầu cho Ngày Thế Giới Truyền Giáo: Xin cho Ngày Thế Giới Truyền Giáo khơi dậy nơi mỗi Kitô hữu niềm hăng say và lòng nhiệt thành cần thiết để mang Tin Mừng cho toàn thế giới.

THÁNG MÂN CÔI

Chuỗi Mân Côi là một lối cầu nguyện theo Tin Mừng, là một chuỗi tình yêu gồm những lời yêu thương chân thành và đơn sơ nhất: hãy nhìn ngắm, tôn thờ, chiêm ngưỡng, suy niệm những mầu nhiệm của Chúa Giêsu và thì thầm những lời ca ngợi, những câu nài xin với Đấng đã ban cho chúng ta Đấng Cứu Thế.

Các tín hữu nên cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi và hiểu rõ bản chất cũng như tầm quan trọng của kinh nầy. Những ai lần Chuỗi Mân Côi trong nhà thờ, nhà nguyện, hoặc trong gia đình, trong cộng đoàn tu trì, trong hiệp hội đạo đức, hoặc khi nhiều người họp nhau nhằm mục đích tốt, thì được hưởng một ơn đại xá; còn đọc trong những hoàn cảnh khác, thì được hưởng một ơn tiểu xá (Ench. Indulg., ấn bản 1999, concessio 17).

 LỜI NGỎ

Tháng Mười – Tháng Mân Côi, Giáo Hội mời gọi con cái mình lần hạt Mân Côi để ca khen Mẹ, rồi qua Kinh Mân Côi, chúng ta nhờ Đức Mẹ mà chúc tụng, ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa.

Kinh Mân Côi là bản tóm lược Tin Mừng và là lời kinh từ trời, nên có một giá trị vô song. Kinh Mân Côi là một lời kinh đơn sơ, dễ thực hiện nhưng đem lại ơn ích vô vàn.

Đức thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II dạy rằng Kinh Mân Côi là lời kinh của gia đình và cho gia đình. Gia đình nào ngồi lần hạt chung với nhau thì có Chúa hiện diện ở đó. Gia đình nào mà lần hạt Mân Côi, là gia đình ấy đang xây dựng đời sống mình theo khuôn mẫu của gia đình Nadarét.

Tháng Mười là thời gian thuận tiện để mỗi người trong gia đình lần hạt Mân Côi. Đáp lại lời mời gọi của Giáo Hội và đặc biệt là lời mời gọi tha thiết của Mẹ Maria vào năm 1917 tại Fatima: “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”.

Tu sĩ Đặc trách

Linh mục  FX. Trần Kim Ngọc, OP.


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục… 5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment