Legio Mariae Nhân Hòa hành hương Mùa Chay

Những câu chuyện lao xao tàn dần. Xe êm ả chạy vào đường cao tốc. Bầu không khí có phần yên tĩnh. Mọi người bắt đầu đọc kinh phó dâng chuyến hành hương cho Chúa. Xin Ngài chúc lành, ban bình an và những ơn lành phần hồn phần xác qua lời chuyển cầu của cha Phanxicô Trương Bửu Diệp.

Lúc này là 21 giờ đêm thứ Bảy ngày 09/03/2019. Ba mươi hành khách trên xe là các hội viên Preasidium Đức Mẹ Thăm Viếng Legio Mariae Giáo xứ Nhân Hòa cùng các cảm tình viên và thân nhân đang trên đường hành hương nhân dịp giỗ cha Trương Bửu Diệp. Đây cũng là truyền thống do Ban Quản Trị Hội Đồng Legio Mariae Curia Vĩnh Lộc tổ chức hằng năm với sự tham gia đông đủ của các hội viên Legio từ các giáo xứ Gò Mây, Hy vọng và Nhân Hòa.

Theo lộ trình khoảng 3g30 sáng hôm sau xe cập bờ sông Hậu. Nhóm hành hương Nhân Hòa bước xuống đò ngang qua bên kia bờ, đi bộ vào nhà thờ Khúc Tréo, nghỉ ngơi, chờ các nhóm Gò Mây và Hy Vọng đến cùng tham dự Thánh lễ. Đúng 4g30 Thánh lễ Chúa nhật thứ nhất mùa chay khởi sự do cha Giuse Trần Quốc Thanh, thuộc tu hội Thừa Sai Việt Nam,  chủ tế cùng cha quản xứ và thầy phó tế giáo xứ Khúc Tréo hiệp dâng. Trong bài giảng cha chủ tế lược sơ tiểu sử cha Diệp để cộng đoàn dân Chúa đang dự lễ hiểu thêm về ngài. Sau khi bị sát hại vào ngày

12/03/1946, nhà thờ Khúc Tréo là nơi an nghỉ đầu tiên của cha. Đến năm 1969 ngài được cải táng về nhà thờ Tắc Sậy.

Đúng 7g30 mọi người lên xe hướng về nhà thờ Tắc Sậy, hòa nhập với các đoàn hành hương thập  phương vào viếng mộ cha Diệp. Đứng trước ảnh tượng và phần mộ của vị cha linh thiêng, quyện lòng mình với những làn khói nhang nghi ngút, ai nấy sốt sắng thầm thì khấn nguyện ngài phù hộ dâng lên Chúa cho mình được ơn. Những cặp mắt thơ ngây của các em bé đi theo bố mẹ chợt trở nên long lanh trong khung cảnh trang trọng sùng kính này. Lâu ngày có dịp trở về đây, nhiều người nán lại lên xuống nhà thờ, rảo quanh khuôn viên, ngắm nghía lễ đài đã được thiết kế dựng trên cao lan can cuối sân nhà thờ, chuẩn bị cho thánh lễ giỗ lần thứ 73 của cha Diệp sẽ được tổ chức vào thứ Ba ngày 12/03/2019 cận kề.

Tạm biệt cha Diệp, rời nhà thờ Tắc Sậy, nhóm hành hương Nhân Hòa theo lộ trình mãi đến hơn 12 giờ trưa mới tới nhà thờ  Cái  Tắc thuộc địa bàn tỉnh Bến Tre. Mệt mõi sau quãng đường dài, nhiều người khó ngủ đêm qua trên xe. Nhưng tất cả trở nên tươi tỉnh phấn chấn khi gặp cha Minh, cha sở xứ đạo Cái Tắc.  Ngài vui cười niềm nở ân cần tiếp đón khách hành hương. Bữa ăn trưa thịnh soạn  ba bàn có món canh chua đặc thù miền tây làm mọi người thỏa thuê vững bụng ra về. Lúc này các nhóm Gò Mây và Hy Vọng lần lượt đến.

Trên đường về dừng chân Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Fatima Vĩnh Long. Đứng trước linh đài đọc kinh tạ ơn Mẹ đã phù hộ bình an. Xin Mẹ tiếp tục cầu cùng Chúa  ban nhiều ơn lành cho từng người và từng gia đình tham dự chuyến hành hương mùa chay này. Mùa chay thánh tưởng niệm cuộc thương khó và tử nạn của Chúa Giêsu Kitô. Đúng 15 giờ trưa, mọi người cầm lòng cầm trí cầm tràng chuỗi sốt sắng làm giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót. Xe đang bon bon hướng về Sài Gòn. Tâm hồn ai đó đang miên man chìm đắm trong những lời kinh điệu hát Lòng Chúa Thương Xót. Miên man êm đềm đi vào giấc ngủ. Khi tỉnh giấc thì xe đã về gần tới nhà.

Khoảng 19 giờ tối, xe dừng bánh tại địa điểm xuất phát khởi hành tối qua cũng vào giờ này. Kết thúc chuyến hành hương mùa chay thánh 2019 kéo dài 24 tiếng đồng hồ của anh chị em Legio Mariae giáo xứ Nhân Hòa cùng  các cảm tình viên và thân nhân đi theo.

Gioan Long Vân, giáo xứ Nhân Hòa

 

   

 

Chia sẻ Bài này:

Related posts