Đọc Thủ Bản 12/07 – 18/07/2020: Ảnh Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội – Trang 447 #588-591

PHỤ LỤC 6
ẢNH MẸ VÔ NHIỄM GỌI LÀ PHÉP LẠ

588 (601)

“Đức Mẹ bảo tôi : Hãy làm những mẫu ảnh theo kiểu này ; sau khi làm phép, ai mang ảnh này, đặc biệt là đeo vào cổ, người có lòng tin tưởng sẽ được ơn phúc dồi dào” (T.Catarina Labourê). Ta phải hết sức quý mến ảnh này, vì ảnh này đi liền với lịch sử của Legio từ ban đầu. Tuy không có thảo luận trước để đặt mẫu ảnh phép lạ của năm 1830 trên bàn thờ Legio ở buổi họp đầu tiên, nhưng ảnh này diễn tả đầy đủ các khía cạnh siêu nhiên của Legio. Đoàn đã được khai sinh qua ảnh phép lạ. Tiếp đến, Legio biếu ảnh phép lạ khi đi công tác. Lời nguyện ghi trên ảnh đã được đọc ngay ở buổi họp đầu tiên và sau này được ghi vào phần kinh Catena để toàn thể hội viên phải nguyện hằng ngày. Hình ở hai mặt ảnh phép lạ cũng được tạo hoặc vẽ lại trên Vexillum.

Ảnh phép lạ đã tạo nên đời sống thiêng liêng của người Legio bằng nhiều cách, khiến ta phải suy nghĩ. Phải chăng đây là những kết quả bất ngờ, nếu không muốn nói có Chúa Quan Phòng xếp đặt kỳ diệu. Ta nên tìm hiểu qua các sự kiện trên đây :

589 (602)

1) Ảnh phép lạ có ý khuyến khích ta tôn sùng Đức Mẹ Vô nhiễm, đồng thời nhắc ta nhớ vai trò Trung gian các ơn của Đức Mẹ. Như thế ảnh này diễn tả Đức Mẹ theo những khía cạnh mà Legio nhìn nhận : Đức Maria là Đấng Vô nhiễm, là Mẹ và là Trung gian các ơn. Ảnh Mẹ Vô nhiễm phía trước được bổ túc bằng hình Trái Tim Vô nhiễm phía hậu, hình Đức Mẹ Vô Nhiễm cho biết Đức Mẹ không vương tội Tổ lúc vừa là bào thai, Trái Tim Vô nhiễm cho biết Đức Mẹ cực sạch suốt đời.

2) Ảnh hai Trái Tim Chúa Giêsu và Đức Maria Vô nhiễm ở mặt sau, đã được Legio kêu cầu trong phần kinh Khai mạc ngay trong buổi họp lúc bắt đầu lập Legio. Một Tim bị đòng đâm và gai vấn, Tim Mẹ có gươm thâu qua. Trên hai Trái Tim được nối liền bằng chữ Đức Maria, hình Thánh giá, nghĩa là các ơn đều do Chúa Chịu nạn và Đức Mẹ chịu khổ mới có. Legio hết sức cầu xin cho được vinh dự là hợp tác với Mẹ và mang ơn thánh đến cho mọi người.

3) Còn một sự trùng hợp lạ lùng, là chính ngày lễ giáp 100 năm Đức Mẹ hiện ra với chị Catarina Labouré (một đại lễ đặc biệt của Nước Pháp), Đức Hồng Y Verdier, Tổng Giám Mục Paris tiếp kiến, chính thức nhìn nhận và chúc lành Legio.

590 (603)

Như vậy, ta có thể nói Legio đã đồng hóa với Ảnh Phép lạ, sứ mạng của ảnh này và sứ mạng của Legio là một. Mỗi người Legio là một Ảnh phép lạ sống, một dụng cụ nhỏ bé mà Đức Maria dùng để ban ơn cho thế giới. Có một nhóm Công giáo, tự cho mình là cấp tiến, là trí thức, họ chế nhạo Ảnh phép lạ, như các ảnh và các áo Đức Bà là mê tín. Hội Thánh đã nhìn nhận các phụ bí tích này mà họ dám khinh rẻ, đúng họ là người nhẹ dạ ; họ cũng phủ nhận bao nhiêu ơn lạ rõ ràng trong các tình trạng rất đáng chú ý, nhờ dùng những ảnh đã được làm phép. Hội viên Legio can đảm nhận mình là người lính. Ảnh phép lạ là khí giới đặc biệt, ảnh này ở trong tay người Legio sẽ có hiệu lực gấp đôi.

Đức Piô X lập hội Ảnh phép lạ để khích lệ sự tôn sùng Đức Mẹ hay làm phép lạ. Vào hội này sẽ hưởng tất cả những ân xá và đặc ân. Lễ kính Ảnh phép lạ là ngày 27 tháng 11 giáp năm Đức Mẹ hiện ra.

591 (604)

“Đức Maria đã hạ sinh chính việc tông đồ, vì Đức Mẹ đã sinh Đấng đem lửa xuống thế gian, và muốn cho lửa ấy cháy lên. Đức Mẹ đã làm tròn sứ mạng. Đức Mẹ có mặt trong ngày Hiện Xuống, khi Chúa Thánh Thần đem lửa của Chúa Kitô đổ xuống trên đầu các tông đồ, để đốt nóng lòng các ông ra đi giảng Phúc Âm cho đến ngày tận thế. Hiện xuống, là đêm Bêlem, là ngày Hiển linh thứ hai đối với Đức Mẹ. Hôm ấy, Đức Mẹ đứng kề bên nôi của Hội Thánh sơ sinh để giới thiệu cho các mục đồng và những vua mới” (ĐGM. Fulton Sheen : Nhiệm Thể Chúa Kitô).

Chia sẻ Bài này:

Related posts