DỄ DÀNG CẢM NHẬN ĐƯỢC TÌNH MẸ MARIA CHO NHỮNG AI SIÊNG NĂNG LẦN HẠT MÂN CÔI

**
Lạy Mẹ Maria, chúng con muốn được chia sẻ cùng anh chị em ở khắp nơi để quảng cáo tình Mẹ quả tuyệt vời mà chỉ cần đòi hỏi nơi con cái Mẹ siêng năng dâng kinh Mân Côi mỗi ngày. Bởi vì cuộc đời thì không ai là không có đau khổ. Tuổi nhỏ thì có nỗi khổ nhỏ, tuổi lớn thì có nỗi khổ lớn và rồi tuổi già thì có những nỗi khổ mà hình như khó xóa cho mất đi được.
 
**
Có những nỗi khổ tâm mà khi người chết đi sẽ được chôn theo dưới mộ sâu chứ không hề được tiết lộ cho ai biết. Ấy đời là thế và tình là thế … Nhưng sự kỳ diệu thay là nhờ đọc kinh Mân Côi hằng ngày đã giúp cho chúng ta nghĩ đến nhiều hơn những sự ở trên Trời. Sẽ cảm nhận rõ ràng là được Mẹ Maria mạc khải cho hiểu đời sống Trần Gian chỉ là cõi tạm. Vì hiểu cho nên chúng ta sẽ bớt dần sự mê đắm những của cải trần gian và vượt thắng được nhiều thử thách rất nguy hiểm cho linh hồn sống đời của chúng ta.
 
**
Giống như các tông đồ tiên khởi xưa đã được Chúa Giêsu kêu gọi để đi theo Ngài tất cả là thành phần thất học, được sống gần Chúa và được Ngài yêu thương. Được Chúa Giêsu dạy dỗ, bảo ban và hướng dẫn cho biết đâu là chân lý, là đường và là sự thật. Để mục đích ở cuối đời là được lên Nước Chúa Hằng Sống. Thường người ở tuổi càng già thì có ao ước rất giản dị nhất là xin Mẹ Maria ban cho gia đình hằng ngày được dùng đủ và có sức khỏe. Ban cho các con, cháu, chắt có cuộc sống tốt đẹp là hoa quả cho người và cho đời.
 
**
Ao ước cho cha mẹ chúng sống làm gương cho con cái. Dạy cho chúng hiểu rằng tiền bạc chỉ là phương tiện nhưng không là cứu cánh mà Thiên Chúa mới là Người để cho chúng ta nương tựa và tôn thờ. Chúng ta hãy cùng dâng kinh Mân Côi để cầu cho thế giới có được Tự Do và Hòa Bình. Cầu cho Giáo Hội Mẹ luôn tỏa chiếu ngời để người khác tôn giáo sẽ nhận biết Thiên Chúa qua cuộc sống giản dị, khiêm nhường và yêu thương … như gương ĐGH Francisco đương kim rất yêu dấu của chúng ta được Thiên Chúa tuyển chọn sống mạnh khỏe cho tới ngày nay; để từ đông sang tây người người chỉ tôn thờ duy nhất một Thiên Chúa mà thôi.
 
**
Cầu cho người nghèo khổ ở khắp cùng thế giới có được cuộc sống no đủ, được mọi người giúp đỡ cách tận tình và được ủi an tinh thần. Kinh Mân Côi thật là tuyệt diệu; rất có hiệu quả và là thang thuốc vô cùng quý giá, có thể trị bá bệnh mà không đòi hỏi bất kỳ ai phải có nhiều tiền. Nhưng điều lạ lùng hơn cả là những kinh Mân Côi chúng ta đọc, càng nhiều thì như đồng tiền bỏ ống chẳng bao lâu nó sẽ đầy. Mẹ Maria sẽ dùng những hạt kinh Mân Côi bỏ ống ấy cho những việc đại sự như cứu chúng ta thoát khỏi những lúc lâm nguy và ở giờ lâm tử. Vì Thiên Chúa sẽ luôn nhận lời cầu khẩn của Mẹ; bởi Thiên Chúa rất yêu mến Mẹ.
 
**
Nên không gì bằng là sự dâng kinh Mân Côi hằng ngày của chúng ta sẽ giúp chúng ta nhiều lắm cho cả phần xác và phần hồn. Vì chúng quỷ thì rất kỵ kinh Mân Côi nên khi chúng ta đọc kinh Mân Côi thì hẳn sẽ làm cho chúng bị nhức đầu dữ dội và không dám trồi lên mặt đất; để không có thể cám dỗ chúng ta vì nhẹ lòng; vì yếu đức tin nên rất dễ dàng ngả theo chúng. Vâng, kinh Mân Côi thì tuyệt vời, là khí cụ mãnh liệt có thể giúp chúng ta đi qua rừng sâu, trèo núi cao chênh vênh trên gềnh đá hay đi trong đêm tối mà không sợ chi. Amen.
 
**
 
Y tá con của Chúa,
Tuyết Mai
4 tháng 10, 2020
Chia sẻ Bài này:

Related posts