Đọc Thủ Bản 26/07 – 01/08/2020: Dạy Giáo Lý Công Giáo – Hội Tiên Phong – Trang 453 #599-600

PHỤ LỤC 8

DẠY GIÁO LÝ CÔNG GIÁO

599 (610)

Trong một số nước, Hội dạy giáo lý đã từng đóng góp một vai trò quan trọng trong việc tổ chức dạy giáo lý. Nhiều anh chị em Legio đã tham gia công tác của hội này và được Legio thật sự thừa nhận công tác.

Để theo sát với chỉ thị về Giáo lý đại cương (Thánh Bộ Giáo sĩ năm 1971), thì mỗi giáo phận có văn phòng giáo lý là thành phần của Hội đồng Giáo Phận. Qua đó, Đức Giám Mục Thủ lãnh giáo phận và Thầy phụ trách tín lý hướng dẫn và điều hoà mọi việc dạy giáo lý trong địa phận.

Điều quan trọng phải lưu ý là dạy giáo lý cho tất cả mọi hạng tuổi thuộc mọi trình độ như Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nêu (CT 16).

“Nhân danh Hội Thánh, Cha rất mong mỏi tỏ bày lời cảm ơn tất cả các con, các giáo lý viên trong các giáo xứ, các nam nữ giáo lý viên, nhất là nữ càng đông hơn trên khắp thế giới đang tận tụy dạy đạo cho nhiều thế hệ. Công tác của các con thường nhỏ bé và khuất ẩn, nhưng các con thi hành nhiệt tâm và quảng đại, công tác này còn là một loại tông đồ giáo dân nổi bật, một dạng thức quan trọng vì nhiều lý do khác nhau, nhất là nơi nào thanh thiếu niên không dược giáo huấn thích đáng tại gia đình họ” (CT 66).

“Bài học thứ ba là thuật dạy Giáo lý xưa nay và sẽ mãi mãi vẫn là công việc mà toàn thể Hội Thánh phải thấy có trách nhiệm và phải mong muốn đảm nhận trách nhiệm. Nhưng mọi người trong Hội Thánh có trách nhiệm khác nhau, xuất phát từ sứ vụ khác nhau của mỗi người.Vì trọng trách, các chủ chăn ở các cấp bậc khác nhau có trách nhiệm chính về nuôi dưỡng, hướng dẫn và điều phối việc dạy giáo lý. Về phần riêng Đức Giáo Hoàng, Người rất bén nhạy về trách nhiệm hàng đầu của mình ở lãnh vực này : Người thấy có nhiều lý do cho chủ chăn quan tâm, nhưng đặc biệt cũng thấy đó là nguồn vui và hy vọng” (CT 16).

 

PHỤ LỤC 9

HỘI TIÊN PHONG HOÀN TOÀN CHAY TỊNH
VÌ THÁNH TÂM

(Xem chương 37)

600

1. Khi Trung tâm hiện có đồng ý để một Prỉsidium liên kết, mục đích cổ võ và tuyển mộ cho Hội Tiên Phong, Prỉsidium ấy được cung cấp văn phòng phẩm, tài liệu, sổ sách, giấy chứng nhận và huy hiệu cần thiết để cho phép Prỉsidium hoạt động như một đơn vị độc lập. Đề nghị ứng trước cho các khoản này.

2. Có thể tiến hành và giải quyết việc tuyển mộ kết nạp vào Hội Tiên Phong như bất cứ công việc nào khác được chấp thuận của Prỉsidium.

3. Việc xin gia nhập hội viên Hội Tiên Phong được tiến hành trong cuộc họp hằng tuần của Prỉsidium, như được thực hiện ở các cuộc họp hằng tháng của Hội Tiên Phong.

4. Lưu ý : mọi thắc mắc về Hội Tiên Phong xin gửi đến: Giám đốc trung ương. Hội Tiên Phong hoàn toàn Chay Tịnh, 27 Upper Sherrard Street, Dublin, Ireland.

Chia sẻ Bài này:

Related posts