Đọc Thủ Bản 25/08 – 31/08/2019: Khuyến dụ về công tác – Tuyển mộ và chăm sóc Tán trợ – trang 330 # 437-438

437 (465)

Khi Prỉsidium hiểu và quý chuộng năng lực của lời cầu nguyện sẽ hết sức tìm một số Tán trợ thực đông. Nhiệm vụ của mỗi hội viên phải tuyển mộ và luôn luôn liên lạc chăm sóc Tán trợ.

Nên biết, Tán trợ đã hết sức rộng rãi hiến cho Legio phần nguyện vọng tốt nhất của tâm hồn. Như vậy họ có biết bao điều kiện để có thể đạt tới bậc thánh thiện. Legio mang ơn, và đang trả ơn bằng cách đưa Tán trợ tiến trên đường trọn lành. Hoạt động và Tán trợ, cả hai đều là con cái của Legio. Hội viên Hoạt động là người con lớn ; như các bà mẹ gia đình, bà mẹ của Legio cũng mong các con lớn biết giúp các em còn trẻ hơn ; không những theo dõi mà Đức Mẹ còn muốn giúp các con lớn nâng đỡ các em một cách đắc lực. Tiếp tục chăm sóc người mình đã tuyển mộ, có lợi cho cả hai : Tán trợ thêm thánh thiện, và Hoạt động sẽ lãnh phần thưởng của người có công xây dựng.

Giúp tán trợ có lợi vô cùng. Cần chỉ định những hội viên có tinh thần cao để lo việc này, trong tinh thần huynh đệ.

438 (466)

“Giữa cảnh tội ác ghét Chúa hiện nay, tôi thấy rõ Chúa đang tuyển một đạo quân gồm những tâm hồn quảng đại, quyết phụng sự quyền lợi của Chúa với tất cả tâm hồn. Những người mà Chúa mong có thể phục vụ và an ủi Chúa, là những tâm hồn không tính toán : “Chưa biết nên làm đến đâu ?”, nhưng rất quảng đại : “Vì lòng mến Chúa, tôi làm hết sức tôi”, một đạo quân của những tâm hồn biết cho mà không cần đếm, chỉ tiếc một điều là vì mình không thể làm hơn nữa, không thể cho thêm, không chịu khổ hơn nữa, trong khi Chúa đã làm cho mình quá nhiều điều. Tóm lại, những người này không giống như người thường, đời có thể cho họ là điên, vì châm ngôn của họ là: đã hy sinh không nghĩ đến mình” (O’Rahilly : Cuộc đời của Lm. William Doyle).

“Sẽ có một đạo quân của những tâm hồn bé nhỏ, hiến mình vì tình thương độ lượng. Đạo quân này sẽ đông như sao trời, như cát bể, gây khủng khiếp cho Satan và giúp Đức Maria đạp nát hoàn toàn cái đầu của thần kiêu ngạo” (Thánh Têrêsa Hài Đồng).

Chia sẻ Bài này:

Related posts