Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 09-2013

CỨ LÀM THEO

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 09/2013

MẸ MARIA

Ðược Thiên Chúa ở cùng

Mục Lục

LỜI NGỎ

Quý bạn và quý vị thân mến,

Mẹ Maria thật có phúc vì đã tin rằng Thiên Chúa sẽ thực hiện cho Mẹ như lời Ngài phán (xc. Lc 1,45). Mẹ thật có phúc vì được chọn làm Mẹ của Con Đấng Tối Cao. Mẹ thật có phúc vì được cưu mang, sinh hạ và nuôi dưỡng Chúa Giêsu. Mẹ thật có phúc vì đã nghe và thực hành Lời Chúa.

Tất cả mọi phúc lành của Thiên Chúa đều tuôn đổ trên Mẹ. Để từ đó, Mẹ trở thành Đấng thông ơn Thiên Chúa cho tất cả loài người chúng ta.

Mỗi người tín hữu được đón nhận đức tin từ cộng đoàn Giáo Hội. Đó là một mối phúc, và đó cũng là một ơn ban nhưng không.

Theo lời Mẹ dạy bảo (Ga 2,5), CỨ LÀM THEO lời của Chúa Giêsu, chúng ta trở thành người nhà của Chúa: anh, chị, em, cha, mẹ… của Chúa (xc. Mc 3,31-35). Và đức tin của chúng ta khi được Lời Chúa và Thánh Thể Chúa nuôi dưỡng, thì đức tin đó sẽ sinh hoa kết quả dồi dào.

Đặc trách

Tu sĩ  FX. Trần Kim Ngọc, OP.


01/09/2013                                   Chúa Nhật XXII TN Năm C

                                                                        Lc 14,1.7-14

KHIÊM NHƯỜNG (Lc 14,11)

Như Mẹ: Trong cuộc sống, người ta lo tranh đua nhau để mong đạt được điều này điều kia. Điều đó nhiều lúc khiến chúng ta dễ dàng chèn ép, đè bẹp người khác để tiến lên. Lời Chúa hôm nay là một phương pháp để ta được tôn lên hơn người khác mà không xúc phạm đến tha nhân, xúc phạm đến Chúa: đó là khiêm nhường. Khiêm nhường là gì? Khiêm nhường là sự nhìn nhận chân thật về chính mình và tha nhân.

Với Mẹ: Lạy Chúa Giêsu! Xin cho con biết khiêm tốn nhìn nhận tất cả những gì con có được là nhờ ơn Chúa ban. Xin cho con biết tạ ơn Chúa luôn mãi trong suốt cuộc đời con.

Nhờ Mẹ: Mẹ ơi! Xin cho con biết cố gắng theo đuổi con đường trọn lành như Chúa mong muốn là thánh thiện, yêu thương và khiêm nhường.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể. Ta hãy xin cho được sốt sắng tham dự Thánh Lễ và rước Mình Máu Thánh Ngài.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


02/09/2013                                                    Thứ Hai

                                                                          Lc 4,16-30

THÀNH KIẾN (Lc 4,22)

Như Mẹ: Trong cuộc đời rao giảng, Chúa Giêsu đã gặp phải một trong những khó khăn, đó là bị thành kiến. Vì bị thành kiến mà Chúa Giêsu khó có thể làm phép lạ hay rao giảng Tin Mừng được nơi quê hương của Ngài. Và chính chúng ta cũng vì thành kiến mà đã đánh mất nhiều điều tốt đẹp Chúa muốn ban cho chúng ta qua những người anh chị em mình.

Với Mẹ: Lạy Chúa, con muốn được Chúa chấp nhận, yêu thương mà con lại không dễ dàng chấp nhận yêu thương những người khác. Xin Chúa cho con nhận ra lỗi lầm của con để mỗi ngày con sống tốt với mọi người hơn.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho con để con cũng biết yêu thương chia sẻ với những nỗi đau khổ, khó khăn của người đang sống với con.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu lo buồn đổ mồ hôi máu. Ta hãy xin cho được ăn năn tội nên.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


03/09/2013                                                     Thứ Ba

Th. Grêgorio Cả giáo hoàng                       Lc 4,31-37

ĐẤNG THÁNH CỦA THIÊN CHÚA (Lc 4,34)

Như Mẹ: Hôm nay, Chúa Giêsu dùng sức mạnh của Lời để trừ quỷ. Nhiều lần khác, quỷ luôn khuất phục Chúa Giêsu qua lời tuyên xưng “Ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa”. Trước uy quyền của Thiên Chúa, không một sự dữ nào có thể tồn tại. Chúng ta có dùng sức mạnh Chúa ban để chống lại những thử thách và cám dỗ không?

Với Mẹ: Lạy Chúa, nhiều lần chúng con nhận ra bàn tay quan phòng của Chúa đối với mọi sự xảy ra trong cuộc đời chúng con. Nhưng chúng con đã không muốn đón nhận, bởi vì chúng con còn muốn giữ ý riêng mình. Chúng con cần sức mạnh của Chúa để vượt thắng ý riêng của mình.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ, xin giúp con luôn mặc lấy tâm tình khiêm nhường và phó thác, biết đến cùng Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu đánh đòn. Ta hãy xin cho được hãm mình chịu khó bằng lòng.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


04/09/2013                                                     Thứ Tư

                                                                          Lc 4,38-44

LOAN BÁO TIN MỪNG (Lc 4,44)

Như Mẹ: Hôm nay, Chúa Giêsu một lần nữa nói cho dân chúng sứ mạng cũng như mục đích của Người khi đến trần gian, đó là đem Tin Mừng Cứu Độ đến cho mọi người. Mọi người đều được Chúa yêu thương và chữa lành để được hưởng hạnh phúc trong Nước Chúa.

Với Mẹ: Lạy Chúa, ai cũng được Chúa kêu mời và ai cũng được Chúa trao cho sứ mạng loan báo Tin Mừng. Thế nhưng nhiều lúc mê mải sự đời và ích kỷ, chúng con đã sao lãng nhiệm vụ của mình. Nay chúng con quyết tâm thực hiện sứ mệnh Chúa trao cách tận tình hơn, để Danh Cha được vinh quang.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ giúp con luôn sẵn sàng dấn thân, không ngại khó, ngại khổ để đem Chúa đến với tất cả mọi người.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu đội mão gai. Ta hãy xin cho được chịu mọi sự sỉ nhục bằng lòng.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


05/09/2013                                                   Thứ Năm

                                                                           Lc 5,1-11

BỎ MỌI SỰ MÀ THEO CHÚA (Lc 5,11)

Như Mẹ: Để thực hiện sứ mạng của mình ở trần gian, Chúa Giêsu muốn cho con người được cộng tác vào sứ mạng cao cả đó nên người đã kêu gọi các môn đệ. Những người môn đệ này là những con người rất khác nhau về xuất xứ, tính tình… Nhưng họ đều có một điểm chung đó là bỏ hết mọi sự mà theo Chúa.

Với Mẹ: Lạy Chúa, thái độ sẵn sàng từ bỏ và mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi của các môn đệ đã cho con một sức mạnh, giúp con vững niềm tin hơn vào sứ mạng Chúa mời gọi và trao cho con. Xin cho con cảm thấy hạnh phúc vì được là môn đệ của Chúa.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con sống xứng đáng là người môn đệ của Chúa và hăng say trong việc mở rộng Nước Chúa.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu vác cây Thánh Giá. Ta hãy xin cho được vác Thánh Giá theo chân Chúa.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


06/09/2013                                                    Thứ Sáu

                                                                          Lc 5,33-39

RƯỢU MỚI, BẦU MỚI (Lc 5,38)

Như Mẹ: Với những bàn luận với người Pharisêu về việc ăn chay, Chúa Giêsu đã khai mở tâm trí mọi người qua dụ ngôn rượu mới và bầu mới. Rượu là ân sủng của Chúa, còn bầu là tinh thần, là tâm hồn mỗi người chúng ta.

Với Mẹ: Lạy Chúa, với ơn Chúa và sức mạnh của Thánh Thần Chúa, xin cho chúng con biết quyết tâm thay đổi đời sống, thay đổi tâm hồn từng ngày, từng phút để ơn Cứu Độ của Chúa có thể sinh hoa kết quả nơi chúng con và ảnh hưởng tới cả mọi người.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ Maria hướng dẫn và nâng đỡ chúng con để chúng con luôn biết không ngừng canh tân tâm hồn, hầu xứng đáng là con của Chúa, là môn đệ của Thầy Giêsu, là một Kitô hữu đích thực.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh Giá. Ta hãy xin cho được đóng đinh tính xác thịt vào Thánh Giá Chúa.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


07/09/2013                                                    Thứ Bảy

                                                                            Lc 6,1-5

LÀM CHỦ NGÀY SỐNG (Lc 6,5)

Như Mẹ: Những người Pharisêu luôn tự cho mình là người đạo đức, thông thạo kinh luật. Nhưng thực ra họ chỉ là những con người nệ luật, giữ luật theo hình thức. Họ không hiểu đúng tinh thần lề luật. Họ đang làm nô lệ cho lề luật, nên mọi hành động, lời nói của Chúa Giêsu luôn là điều khiến họ khó chịu. Họ đã không nhận ra rằng mình đã bị nô lệ.

Với Mẹ: Lạy Chúa Giêsu, lời Chúa dạy: “Con Người làm chủ ngày sa bát”. Lời khẳng định này không nhằm chỉ trích cũng không phải là sự “trả đũa”, nhưng nói về bản chất đích thực của luật. Xin cho con hiểu thấu điều Chúa dạy và sống luật tình yêu trong tự do.

Nhờ Mẹ: Xin Mẹ dạy con biết khôn ngoan, biết làm chủ mình trước sự mê hoặc của thế gian và chu toàn lề luật Chúa trong yêu thương.

Trong Mẹ: Đức Chúa Giêsu sống lại. Ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment