Cụ bà 91 tuổi, đi bộ 36.000 cây số và rải hoa trên từng bước đi của mình cho Đức Mẹ

Từ 19 năm nay, một bà cụ người Ý bà đã đi bộ khắp thế giới để viếng các đền thờ dâng kính Đức Mẹ và giúp cho những ai thiếu thốn. Bà đã gặp Đức giáo hoàng.

«Mỗi bước đi là một cành hoa tôi dâng lên Đức Mẹ, tôi càng đi nhiều thì bó hoa càng lớn!», từ năm 1994 bà Emma Morosini, ở Mantoue, Bắc Ý đã đi bộ để viếng thăm các đền thờ dâng kính Đức Mẹ. Bà đã đi được 36.000 cây số.

«Đó là cách riêng của tôi để cám ơn Đức Mẹ và là lý do duy nhất», bà cho biết như trên để trả lời cho những nghi ngờ và cho những ai nghĩ rằng bà kiếm lợi một cách nào đó khi đi hành hương.

Emma Morosini đã đi khắp Âu châu nhưng cũng đi cả ở Phi châu, Mỹ châu và vừa rồi là Nam Mỹ. Tháng 1 năm 2015 bà đến Argentina để bắt đầu chuyến đi dài viếng thăm Đức Mẹ Lujan. Bà đi thăm các nhà thờ, các nhà hưu dưỡng và các trung tâm lo cho những người thiếu thốn. Để phụ một tay với các gia đình, bà Emma sẵn sàng ở lại đêm để lo cho người bệnh. Đôi khi bà ngủ ngoài đường, đôi khi ngủ ở phòng ngủ hoặc ngủ ở nhà ai mở cửa đón bà.

Bà cụ đi ở Argentina, xứ sở của Giáo hoàng Phanxicô vừa đi vừa đẩy chiếc xe cút kít của mình, bà đã gây ngạc nhiên cho người đi đường, rồi họ chú ý, rồi họ đi theo bà. Họ ngưng làm việc, họ đi bộ với bà trong tinh thần tương trợ và chia sẻ.

Tin tức về những cuộc hành hương kỳ lạ này vang đến Rôma và Đức giáo hoàng biết được câu chuyện lý thú của bà Emma. Trong khi bà đang còn ở Nam Mỹ thì bà được chính thức mời đến dự buổi tiếp kiến chung của Đức giáo hoàng. Ngày 22 tháng 4 vừa qua, trong buổi tiếp kiến chung ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô đã tiếp bà, người đàn bà can đảm vừa đi bộ 1280 cây số ở quê hương của ngài.

19 năm đi bộ không phải là chuyện dễ. Mệt, đói, cô đơn, bong chân, bị người khác chế giễu, bà không muốn nói nhiều về những chuyện này.

«Một khi ngừng chân và được nghỉ trong một nhà thờ, một vài giáo dân lầm về bề ngoài của tôi, họ đuổi tôi ra khỏi nhà thờ. Họ nghĩ tôi là người vô gia cư và tôi muốn ăn cắp tiền cúng»: đó là chuyến đi đầu tiên của tôi ở Lộ Đức năm 1994. Từ đó nhiều chuyện đã thay đổi. Bà được nhiều người biết đến: người ta quay phim bà, hình của bà được đăng trên nhiều trang web. Nhưng ý nguyện của bà thì vẫn một ý nguyện: Cám ơn Đức Mẹ và xin Đức Mẹ che chở.

Năm 1994 Emma bà được phẫu thuật thành công vì thế bà đã đi hành hương Lộ Đức để cám ơn Đức Mẹ. Từ đó ý nguyện này và ước ao được ngợi khen Đức Mẹ đã cho bà sức mạnh và đã nâng đỡ bà.

Marta An Nguyễn chuyển dịch

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment