Legio Mariae Nhân Hòa đọc kinh cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời

Theo kế hoạch đã định, Preasidium Mẹ Thăm Viếng, tiểu đội duy nhất của Legio Mariae-Đạo Binh Đức Mẹ giáo xứ Nhân Hòa, dành trọn tháng 11 tổ chức đọc kinh cho các tín hữu mới qua đời và cho các gia đình xin đọc kinh giỗ trong giáo xứ.

Chính vì vậy nhận lời mời của một gia đình thuộc giáo khu 3, tối thứ Năm ngày 03 qua sau khi tham dự thánh lễ cầu cho linh hồn các hội viên đã qua đời tại thánh đường giáo xứ Nhân Hòa, đông đủ anh chị em Legio Nhân Hòa đã lần bước đến gia đình này đọc kinh cầu nguyện cho linh hồn ông Phannxicô Nguyễn Văn Huệ.

Trước giờ kinh, anh trưởng Gioan Nguyễn Long Vân có đôi lời: “Kính thưa gia đình, kính thưa cộng đoàn. Khởi đầu tháng linh hồn và trong niềm tin vào mầu nhiệm Các Thánh Thông Công. Những người còn sống thông công cầu nguyện cho những người đã qua đời đang bị thử thách trong luyện ngục. Tối nay anh chị em Legio giáo xứ Nhân Hòa đến đây hiệp thông cùng gia đình đọc kinh cầu nguyện cho ông Phanxicô đã được Chúa gọi về cách đây ba năm. Chúng ta cùng hiệp ý, hiệp lòng cầu xin Thiên Chúa là Cha rất nhân từ dủ lòng thương xót thứ tha những lỗi lầm ông Phanxicô đã sai phạm lúc còn sống. Cầu xin Ngài qua lời bầu cử của các Thánh Nam Nữ trên trời sớm đưa ông Phanxicô về hưởng tôn nhan Ngài trên Nước Thiên Đàng”.

Giờ kinh nguyện Legio lúc nào cũng rộn ràng với Kinh Catena và kinh Magnificat: “Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông. Đẹp như mặt trăng. Rực rỡ như mặt trời. Uy hùng như đạo binh xếp hàng vào trận. Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa. Thần trí tôi hớn hở vui mừng. Vì Thiên Chúa Đấng cứu độ tôi…Vì Người nhớ lại lòng thương xót. Dành cho tổ phụ Apraham. Và cho con cháu đến muôn đời.”

Trong tâm tình hiệp thông, một người con gái của ông Phanxicô đã đại diện gia đình đọc lời nguyện: “Cộng đoàn thân mến. Chúng ta đang họp nhau nơi đây để dâng lên lời nguyện cho người thân yêu của chúng ta là ông Phanxicô. Chúng ta cùng thiết tha nài xin Thiên Chúa là Cha rất nhân từ, mở lượng hải hà dẫn đưa người thân yêu này về chốn Thiên Triều tao ngộ. Lạy Chúa! Chúa đã hứa ban phúc trường sinh cho những ai hết lòng tin tưởng Chúa. Vậy khi còn sống kiếp phàm nhân, ông Phanxicô đã một lòng tin yêu phó thác vào Chúa. Nay ông Phanxicô đã ra khỏi đời này về với Chúa. Xin Ngài cũng đón tiếp ông Phanxicô vào hàng ngũ các thánh trên trời.”

Cùng với những lời cầu xin tha thiết đến ba Đấng: “Giêsu, Maria. Giuse con mến yêu xin cứu rỗi linh hồn Phanxicô.” Và qua bài hát “Từ Chốn Luyện Hình”, giờ kinh kết thúc trong bầu khí trang nghiêm như nghe vang vọng niềm thổn thức từ một cõi xa xăm “Từ chốn luyện hình u tối vọng tiếng bao linh hồn khóc than. Niềm thành tin dâng Mẹ nhân ái. Nguyện Mẹ thương nghe đoàn con cái thiết tha van nài. Từ vực sâu tiếng khóc than còn vọng ngân với tháng năm u hoài đớn đau. Mẹ, Mẹ ơi! Hãy đoái thương. Lòng từ bi, hãy chiếu soi hết mọi linh hồn.”

Tiếp nối niềm hiệp thông cầu nguyện cho các tín hữu  qua đời trong giáo xứ Nhân Hòa. Ngay buổi tối hôm sau, thứ Sáu ngày 04, những “chiến sỹ” tiểu đội Mẹ Thăm Viếng đội cơn mưa phùn đến giáo khu 1 đọc kinh cầu nguyện tại gia cho linh hồn ông Stêphanô Trần Văn Diệp. Trước giờ kinh, anh trưởng thay mặt Hội Đoàn Legio Mariae giáo xứ Nhân Hòa thắp nhang trước di ảnh người quá cố và có đôi lời chia buồn cùng tang quyến.

Được biết ông Stêphanô qua đời lúc 17g40 thứ Sáu ngày 28 tháng 10, hưởng thọ 68 tuổi. Trong những ngày cuối đời của ông trên giường bệnh, một vài anh chị em Legio Nhân Hòa đã đến thăm nom, đọc kinh và kịp thời đến phó linh hồn ông trong giây phút ông lâm tử.

Ông Stêphanô còn là anh ruột của chị Maria Trần Thị Minh, một nữ hội viên đang kỳ tập sự của Legio Nhân Hòa. Biết mình mang trong người chứng bệnh nan y, ông đã chuẩn bị cho ngày ra đi của mình về với Chúa. Mỗi chiều ông đến nhà thờ giáo xứ Nhân Hòa sớm. Chuyện trò với vài anh em trên băng ghế bên trong cổng phụ nhà thờ. Rồi đến giờ, ông vào trong tham dự Thánh Lễ ở hàng ghế cuối cùng.

Bài Tin Mừng  đọc trong giờ kinh cầu cho linh hồn Stêphanô có đoạn: “Đức Giêsu liền phán: ‘Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ chết. Chị có tin thế không? Cô Matta đáp: ‘Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Kitô, con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian.”’(Ga 11. 17-27/anh Lazarô sống lại).

Cũng như cô Matta, chị anh Lazarô trong tường thuật Tin Mừng của Thánh sử Gioan, anh chị em Legio Nhân Hòa đến hiệp thông đọc kinh cầu nguyện cho ông Stêphanô Trần Văn Diện cùng với niềm tin dù ông Stêphanô đã chết cũng sẽ được sống. Tin rằng ông Stêphanô đã sống và tin vào Đức Kitô nên ông dù có chết cũng sẽ được sống lại với Ngài.

Gioan Long Vân, giáo xứ Nhân Hòa

Chia sẻ Bài này:

Related posts