Kỷ niệm 25 năm Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tôn phong các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Thư Mục Vụ – Tòa TGM Saigon, Thành phố HCM
Ngày 12.6.2013

Kính gởi : linh mục, tu sĩ, giáo dân trong gia đình giáo phận
Anh chị em rất thân mến,

1. Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tôn phong 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam ngày 19.6.1988, và đã ấn định ngày 24.11 hằng năm là ngày dân Chúa Việt Nam cử hành lễ mừng kính các ngài. Năm Đức Tin 2013 kỷ niệm 25 năm việc tôn phong các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Kỷ niệm này nhắc nhở cho dân Chúa Việt Nam hai việc đức tin cần làm.

2. Một là, trong gia đình, trong cộng đoàn, hãy cùng nhau chung lời tạ ơn Thiên Chúa là Cha giàu lòng từ bi thương xót vô biên, thương ban cho dân Chúa Việt Nam những chứng nhân đức tin đã hy sinh đổ máu đào, góp phần vun tưới cho cánh đồng Việt Nam thêm màu mỡ, cho những hạt mầm các ơn Chúa ban, – ơn làm con Chúa và làm anh em của mọi người, ơn làm linh mục, ơn sống đời thánh hiến, ơn sống đời hôn nhân, – đâm chồi nẩy lộc, kết sinh hoa thơm trái lành, vì sự sống và sự phát triển của gia đình và xã hội.

3. Hai là hãy cùng nhau chung lòng cầu khẩn xin Chúa Thánh Thần mở rộng lòng tin của mọi người đón nhận lòng Chúa thương xót vô biên, ban ơn giúp sức cho mỗi người sống lòng từ bi, bao dung, nhân hậu, thắp sáng lửa yêu thương trong gia đình và trong xã hội đang chạy theo nền kinh tế thị trường cùng khuynh hướng cá nhân hưởng thụ duy vật chất.

4. Tôi ước mong anh chị em làm việc hai đó trong mọi cử hành, trong mọi giờ kinh nguyện, trong gia đình, trong cộng đoàn, đặc biệt trong ngày kỷ niệm đáng ghi nhớ nói trên. Theo lời Đức Thánh Cha Phanxicô nhắn nhủ, hai việc làm đó giúp anh chị em vừa tránh khỏi nguy cơ thành sói dữ, vừa ngày càng trở nên những mục tử nhân lành chăm lo cho gia đình và cộng đoàn cùng dẫn dắt mọi người đi đến nguồn sống mới chan hòa yêu thương và an bình. Tôi hy vọng rằng những việc làm đó còn là cách cộng tác với ơn Chúa Thánh Thần đổi mới anh chị em ngày càng trở nên chứng nhân đức tin trong xã hội hôm nay. Trước khi hôn chiếc nhẫn hồng y của tôi, Đức Thánh Cha xác định với tôi rằng Giáo Hội và xã hội hôm nay rất cần đến những chứng nhân đức tin đầy lòng Chúa thương xót.

Gioan B. Phạm Minh Mẫn
Hồng Y Tổng Giám mục

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment