Khói trắng bay tỏa lên từ nhà Nguyện Sistine, Tân Giáo Hoàng đã được bầu chọn

VATICAN CITY – khói trắng bay tỏa lên trên Nhà nguyện Sistine Thứ tư và chuông vang lên trên khắp Rome, gửi tín hiệu đến thế giới rằng các vị Hồng y của Giáo hội Công giáo La Mã đã chọn một vị Giáo hoàng mới.

Tiếng chúc mừng, la hét và vỗ tay nổ ra từ đám đông đã tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô bất chấp cơn mưa xối xả để chờ đợi quyết định của 115 Hồng y cử tri.

Khói trắng xảy đến vào ngày thứ hai của sự biểu quyết đằng sau cửa đóng kín và đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho một Giáo Hội chống lại những vụ bê bối và xung đột nội bộ.

Tên của tân Giáo Hoàng, vị lãnh đạo mới của Giáo Hội 1,2 tỷ tín đồ được dự kiến sẽ được công bố trên ban công của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô nhìn ra Quảng trường Thánh Phêrô.

Sự xuất hiện của Ngài sẽ được báo trước bởi một thông báo bằng tiếng Latinh bắt đầu với cụm từ “Habemus Papam!” có nghĩa là, “Chúng tôi có một Giáo hoàng!”

Cuộc bầu cử Giáo hoàng sau sự thoái vị của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI vào ngày 28 tháng 2. Bây giờ Ngài được gọi là Đức Giáo Hoàng Danh dự và đang ở tạm trong một căn nhà bên bờ hồ tại Castel Gandolfo, trong khi khu nhà ở vĩnh viễn của Ngài trong thành phố Vatican được tân trang lại.

Quá trình bỏ phiếu kín đằng sau hậu trường đã diễn ra tại Nhà nguyện Sistine vẫn còn là một bí mật. Các vị Hồng y và nhân viên làm việc cùng với họ đã thề một lời thề bí mật như các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng đã được tiến hành, với sự dứt phép thông công cho bất cứ ai vi phạm điều luật này.

115 Hồng y đã trở lại đằng sau cánh cửa đóng kín sáng nay sau hai lần bỏ phiếu kín không thành công để chọn ai trong số họ sẽ là vị lãnh đạo mới của Giáo hội Công giáo.
Trước đó, các Hồng y đã nghỉ ăn trưa sau khi không đạt được một quyết định vào buổi sáng.

“Chúng tôi cảm thấy thế giới đang theo dõi thời điểm thú vị cho Giáo Hội, Cha Peter Verity, linh mục người Anh và Linh hướng của trường Ðại học Roma Beda, nói trong bài giảng của ngài trong Thánh Lễ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phaolô sáng thứ Tư.

Alastair Jamieson tường trình

Nguồn: NBC’s news

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment