Tuần Cửu Nhật Kính Chúa Hài Đồng (26/12 – 03/01)

Sự tôn sùng Chúa Hài Đồng là cao điểm của lòng sùng kính Đức Mẹ và Thánh Giuse, rất thích hợp với tâm hồn tuổi trẻ. Nên làm tuần Cửu nhật Chúa Hài Đồng trong mùa Vọng, mùa Giáng sinh. Cũng có thể làm xen với Tuần Cửu Nhật Đức Mẹ và Thánh Giuse.

Ngày Thứ Nhất – Trang 1

Ngày Thứ Hai – Trang 2

Ngày Thứ Ba – Trang 3

Ngày Thứ Tư – Trang 4

Ngày Thứ Năm – Trang 5

Ngày Thứ Sáu – Trang 6

Ngày Thứ Bảy – Trang 7

Ngày Thứ Tám – Trang 8

Ngày Thứ Chín – Trang 9

– o O o –

NGÀY THỨ NHẤT

HÃY SÙNG BÁI CHÚA HÀI ĐỒNG

Lạy Đức Chúa Kitô, Thiên Chúa làm người, chúng con hết lòng thờ lạy Chúa. Trót cuộc đời Chúa, giai đoạn nào, mầu nhiệm nào cũng đáng kính mến, suy tôn.

Trong tuần Cửu nhật này, lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, chúng con xin hợp cùng Đức Mẹ và Thánh Giuse mà kính mừng tuổi thơ, tuổi ngọc, tuổi hoa của Chúa. Chớ gì sự suy niệm về tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa, tỏ hiện trong mầu nhiệm Giáng sinh, và sự chiêm ngưỡng các nhân đức hiếu thảo, phục tùng, khiêm nhượng của Chúa Hài Đồng đốt cháy tâm hồn chúng con bằng ngọn lửa tình yêu Chúa.

Chúng con tưởng như thấy Chúa Hài Đồng, “với mái tóc hoe hoe, dáng hình thanh lịch” như Đavít tổ phụ, trải bao năm vui sống dưới mái nhà Nazare’t, trong vòng tay âu yếm của Mẹ hiền, dưới ánh mắt nhân từ của Cha thánh, được hai Đấng nâng niu, quí mến hơn ngọc, hơn vàng.

Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, xin nhận lời chúng con cầu nguyện trong Tuần Cửu nhật này cho các thiếu niên được vững tin, các gia đình hoà thuận, Giáo hội thăng tiến, và Tổ quốc an bình.

[Đọc một kinh lạy cha, một kinh kính mừng, một kinh sáng danh, và kinh Kính Chúa Hài Đồng]

 

KINH LẠY CHA

Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hàng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ – Amen

 

KINH KÍNH MỪNG

Kính mừng Maria đầy ơn phước, đức Chúa Trời ở cùng bà, bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng bà gồm phúc lạ. Thánh Maria đức mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi này và trong giờ lâm tử – Amen

 

KINH SÁNG DANH

Sáng danh đức Chúa Cha, và đức Chúa con, và đức Chúa Thánh Thần. Như đã có trước vô cùng, và bây giờ, và đời đời hằng có, chẳng cùng – Amen.

***
KINH CẦU KHẨN CHÚA HÀI ĐỒNG

Lạy Chúa Giê su Hài Đồng, này con chạy đến cùng Chúa! Con sấp mình thờ lạy Chúa!

Con thật tình ăn năn đau đớn vì tội lỗi, và xin Chúa thứ tha. Con tin thật vững vàng Thiên tính của Chúa sẽ phù hộ con. Con trông cậy chắc chắn sẽ được ơn Chúa giúp đỡ. Con kính mến Chúa hết lòng, hết sức, và quyết tâm thương yêu người ta như mình con vậy.

Lạy Chúa Hài Đồng toàn năng, nhờ lời Đức Mẹ và Thánh cả Giuse cầu bầu, xin Chúa đoái thương ban ơn riêng con cầu khẩn bây giờ, hầu ngày sau được hưởng tôn nhan Chúa, kính mến Chúa muôn đời, với Đức Mẹ, Thánh Giuse, cùng thiên thần, các thánh – Amen (Theo kinh của Đan viện Cát-Minh, Sài gòn) 

Lạy Chúa Giê su Hài Đồng, xin chúc lành cho chúng con. Lạy Đức Maria, Mẹ yêu dấu Chúa Hài Đồng, xin cầu cho chúng con. Lạy Thánh cả Giuse, đấng bảo vệ Chúa Hài Đồng, xin cầu cho chúng con. Amen

Chia sẻ Bài này:

Related posts