Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 09-2014

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

NỘI SAN SỐ THÁNG 09/2014

GIA ĐÌNH

NÔI SỰ SỐNG

Mục Lục

Ý CẦU NGUYỆN

Ý chungCầu cho những người chậm phát triển trí tuệ: Xin cho những người đang đau khổ vì chậm phát triển trí tuệ nhận được sự yêu thương và giúp đỡ mà họ cần để có một cuộc sống xứng đáng.

Ý truyền giáoCầu cho việc phục vụ người nghèo: Xin cho lời Chúa thúc đẩy các Kitô hữu đang dấn thân phục vụ người nghèo và những ai đang gặp đau khổ.

Giáo huấn

Ðấng Tạo Hóa đã thiết lập và ban những định luật riêng cho đời sống chung thân mật và cho cộng đoàn tình yêu vợ chồng… Tự bản chất, chính định chế hôn nhân và tình yêu lứa đôi qui hướng về việc sinh sản và giáo dục con cái như chóp đỉnh diễm phúc của hôn nhân. Như thế, bởi giao ước hôn nhân, người nam và người nữ “không còn là hai, nhưng là một xương thịt” (Mt 19,6), phục vụ và giúp đỡ lẫn nhau bằng sự kết hợp mật thiết trong con người và hành động của họ, cảm nghiệm và hiểu được sự hiệp nhất với nhau mỗi ngày mỗi đầy đủ hơn. Sự liên kết mật thiết vẫn là sự tự hiến của hai người cho nhau cũng như lợi ích của con cái buộc hai vợ chồng phải hoàn toàn trung tín và đòi hỏi kết hợp với nhau bất khả phân ly.

(Công đồng Vatican II, Gaudium et Spes, 48).


LỜI NGỎ

 

Gia đình là cái nôi của sự sống. Từ gia đình, sự sống được hình thành và tăng triển. Mỗi một con người là quà tặng vô giá của Thiên Chúa.

Gia đình đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng: người ta không thích lập gia đình hoặc lập gia đình rất muộn; khi có gia đình người ta lại không muốn có đông con, chỉ muốn có một hoặc hai đứa, thậm chí không muốn có. Hậu quả là: dân số già nua, chênh lệch giới tính…

Với phong trào nhân quyền, người ta coi trọng sự sống và phẩm giá con người, nhưng lại đang rơi vào một nghịch lý: hạn chế sinh sản, cổ xuý cho việc phá thai; phá thai mà lại cho là việc bình thường, thậm chí được coi là việc góp phần vào phúc lợi xã hội. Có sự ác nào lớn hơn?

Giáo Hội luôn mời gọi người tín hữu ý thức rằng sự sống luôn thuộc về Thiên Chúa. Chính Ngài mới có quyền trên sự sống của con người. Gia đình phải là nơi bảo vệ, tôn trọng và yêu mến sự sống, và là cái nôi của sự sống.

Đặc trách

Linh mục  FX. Trần Kim Ngọc, OP.


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục… 5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment