Đức Thánh Cha dâng hiến thế giới cho Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ

EMTY (Vatican, 14-8-2013, CNA) – ĐGH Phanxicô sẽ dâng hiến thế giới cho Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ vào ngày 13-10 tới đây như một phần của lễ kỷ niệm Ngày Thánh Mẫu, bao gồm bức tượng Đức Mẹ Mân Côi ở Fatima.

“Đức Giáo hoàng mong ước mãnh liệt rằng Ngày Thánh Mẫu có thể giới thiệu, như một dấu chỉ đặc biệt, một trong những bức tượng có ý nghĩa nhất về Đức Maria cho các Kitô hữu trên toàn thế giới, và vì lý do đó, chúng tôi nghĩ đến bức tượng gốc của Đức Mẹ Fatima yêu quý”, Đức Hồng y Rino Fisichella viết.

Đức Hồng y Fisichella, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng về Cổ vũ Tân Phúc Âm hoá, đưa ra nhận xét của ngài trong một lá thư gửi Đức Giám mục Antonio Marto của Leiria-Fatima.

Theo trang web của Đền thánh ở Bồ Đào Nha, bức tượng Đức Mẹ Fatima sẽ du hành sang Roma vào sáng ngày 12-10 và trở về vào chiều ngày 13-10. Bức tượng thường được đặt trong Nhà nguyện Nhỏ Các Cuộc Hiện Ra (Little Chapel of Apparitions) của Đền thánh.

Đức Hồng y Fisichella nói rằng “tất cả mọi thành phần Giáo Hội có lòng sùng kính Đức Maria” đều được mời tham dự lễ kỷ niệm. Hàng trăm phong trào và cơ sở từ thiện cổ vũ lòng sùng kính Đức Maria dự kiến sẽ tham dự, theo Đền thánh Đức Mẹ Fatima.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong 2 ngày, bao gồm một cuộc hành hương viếng mộ Thánh Phêrô và những khoảnh khắc cầu nguyện và suy gẫm vào ngày 12-10; và Thánh lễ tại Quảng trường Thánh Phêrô do Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành vào ngày 13-10.

Đức Mẹ Fatima đã hiện ra với 3 trẻ chăn chiên tại làng Fatima ở Bồ Đào Nha vào năm 1917. Mẹ cảnh báo về những đau khổ vì bạo lực trong thế kỷ 20 nếu thế giới không ăn năn đền tội. Mẹ kêu gọi cầu nguyện và tôn sùng Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ.

Theo thỉnh cầu của ĐGH Phanxicô, Đức Hồng y Jose Polycarp, Thượng phụ Lisbon, đã dâng hiến triều đại giáo hoàng cho Đức Mẹ Fatima vào ngày 13-5, ngày lễ kính Đức Mẹ.

Mai Trang
Nguồn: emty
Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment