30.000 đồng xu màu xanh được chuyền tay nhau để làm thành chuỗi cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng

(RomeReports, 4-8-2013) – Khi ĐGH Phanxicô bước ra ban công lần đầu tiên để chào công chúng, một trong những cử chỉ đầu tiên của ngài là xin các tín hữu cầu nguyện cho mình. Một nhóm bạn trẻ từ Dallas, bang Texas, Hoa Kỳ, đã thực hiện lời thỉnh cầu của ngài một cách rất nghiêm túc.

“Được thúc đẩy bởi những lời đầu tiên của ĐGH Phanxicô nên chúng tôi đã cầu nguyện cho ngài và chúng tôi đã đưa ra chiến dịch này”, Haracio Gomez, thành viên của nhóm, cho biết.

Chiến dịch tự nó rất đơn giản và chỉ mất 1 phút. Điều quan trọng là phải chuyển những đồng xu có gương mặt ĐGH Phanxicô, một cách chính xác, để cầu nguyện cho ngài.

“Người có đồng xu tìm người khác nữa. Họ cùng nhau cầu nguyện trong vòng 1 phút, và rồi người đó lại chuyển đồng xu này cho một người khác nữa để tạo thành một chuỗi cầu nguyện”, Haracio Gomez nói thêm.

Một chuỗi cầu nguyện dâng lên Đức Thánh Cha. Nhóm dùng những sự kiện của Ngày GTTG Rio để đẩy mạnh chiến dịch của mình, và họ đã chuyền tay tất cả 30.000 đồng xu. Và như thế, chỉ với 1 phút cầu nguyện đã làm thành 30.000 phút cầu nguyện cho Đức Thánh Cha.

Jos. Tú Nạc, NMS
Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment