Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 12-2012

CỨ LÀM THEO

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 12/2012

MẸ MARIA

SINH CHÚA CỨU THẾ

Mục Lục

LỜI NGỎ

Thiên Chúa là Tình Yêu. Ngài yêu con người đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Ngài thì được cứu độ (xc. Ga 3,16-17).

Người Con Một đó chính là Đức Giêsu. Đức Giêsu vốn dĩ là Thiên Chúa, nhưng đã hạ mình xuống mặc lấy thân phận yếu đuối của con người (xc. Pl 2,6-7) để làm cho con người trở nên con của Thiên Chúa. Người vốn giàu sang, nhưng đã chấp nhận sinh ra trong cảnh nghèo để lấy cái nghèo của mình mà làm cho con người nên giàu có (xc. 2 Cr 8,9).

Thiên Chúa đã ban cho con người hết mọi sự. Ngay cả Con Một mà Ngài cũng chẳng tiếc thì không có sự gì mà Ngài còn tiếc đối với con người (xc. Rm 8,32). Tình Yêu là cho đi. Mùa Chúa Giáng Sinh là dịp để con người cho đi: cho nhau tình thương, cho nhau sự cảm thông, cho nhau sự tha thứ, cho nhau tình Chúa tình người…

Khi thưa “xin vâng” với lời truyền tin của sứ thần Gabriel, Mẹ Maria đã trở thành người đầu tiên đón nhận Ngôi Lời. Mẹ Maria đã sinh ra Đấng Cứu Thế. Chính Mẹ đã dâng người con yêu dấu của mình cho Thiên Chúa, và cũng chính Mẹ đã trao tặng người con yêu dấu đó cho nhân loại.

Như Mẹ, chúng ta cũng được mời gọi đón nhận Ngôi Lời.

Với Mẹ, chúng ta sống bầu khí của gia đình như Thánh Gia trong hang đá, nghèo nhưng ấm áp tình người.

Nhờ Mẹ, chúng ta xin Chúa Hài Đồng Giêsu ban hoà bình cho nhân trần.

Trong Mẹ, chúng ta cứ làm theo mà khẩn xin Chúa Thánh Thần làm mới lại tâm hồn để chúng ta trở nên như một Máng Cỏ cho Chúa Hài Đồng cư ngụ.

Đặc trách

Tu sĩ  FX. Trần Kim Ngọc, OP.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment