Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 08-2015

CỨ LÀM THEO

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ MARIA

NỘI SAN SỐ THÁNG 08/2015

MẸ MARIA

TRONG CỘNG ĐOÀN HUYNH ĐỆ

Mục Lục

Ý CẦU NGUYỆN

* Ý chung: Cầu cho những người đang hoạt động trong lãnh vực thiện nguyện biết luôn quảng đại phục vụ người nghèo.

* Ý truyền giáo: Cầu cho chúng ta biết ra khỏi chính mình để quan tâm đến tha nhân với biết bao người bị gạt ra bên lề cuộc sống và xã hội.

GIÁO HUẤN

Yêu thương người lân cận, bắt nguồn từ tình yêu Thiên Chúa, trước hết và trên hết là một nhiệm vụ của mỗi cá nhân người tín hữu, nhưng nó cũng còn là nhiệm vụ của toàn thể cộng đoàn Hội Thánh ở mọi cấp độ: từ cộng đoàn địa phương đến Hội Thánh địa phương và Hội Thánh hoàn vũ trong toàn thể của nó. Hội Thánh, trong tư cách một cộng đoàn, phải thực hành tình yêu. Vì thế, tình yêu cũng cần được tổ chức nếu nó muốn trở thành một công việc phục vụ có thứ tự đối với cộng đoàn. Ý thức về nhiệm vụ này đã có một tính chất thiết yếu trong Hội Thánh ngay từ buổi đầu: “Tất cả các tín hữu hợp nhất với nhau, và để mọi sự làm của chung. Họ đem bán đất đai của cải, lấy tiền chia cho mỗi người tùy theo nhu cầu”.

(ĐGH Beneđictô XVI, Thông điệp Deus Caritas est, 20)


LỜI NGỎ

 

Không ai là một hòn đảo. Con người chúng ta sống là cần có nhau. Con người sống là sống nhờ người khác, với người khác và cho người khác.

Trong một xã hội đề cao cái tôi cá nhân, con người chỉ biết và chỉ nghĩ đến mình. Con người dường như càng ngày càng trở nên vô cảm đối với Thiên Chúa và đối với nhau. Nơi chính Thiên Chúa còn có sự liên đới, Ba Ngôi luôn hướng về nhau; nơi con người lại càng cần có sự liên đới hơn: liên đới với Thiên Chúa và liên đới với tha nhân.

Mẹ Maria là người đã sống hết tình với Thiên Chúa và hết lòng vì nhân loại. Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, và cũng là Mẹ chúng ta. Mẹ đã sống tình liên đới mật thiết với Thiên Chúa và với chúng ta. Mẹ như chiếc máng thông ơn Thiên Chúa cho chúng ta.

Trong tháng 8 này, có hai lễ về Mẹ (Mẹ Lên Trời và Mẹ Trinh Vương) nhắc chúng ta biết rằng Mẹ đang hiện diện trong vinh quang Thiên Chúa. Mẹ được cất nhắc làm Nữ Vương trời đất, không phải là để nghiêm khắc với chúng ta, nhưng là để gần gũi và lo lắng cho chúng ta hơn. Xin Mẹ hiện diện trong cộng đoàn chúng ta để nuôi dưỡng tình huynh đệ.

Đặc trách

Linh mục  FX. Trần Kim Ngọc, OP.


GIỜ KINH GIA ĐÌNH

Có thể dùng nội san CỨ LÀM THEO với Giờ Kinh Gia Đình

Gia đình có thể cầu nguyện vào giờ thuận tiện. Chọn 1 trong 2 mẫu dưới đây hoặc 1 mẫu khác tương tự:

MẪU 1

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần
3. Đọc kinh: Tin – Cậy – Mến

4. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Ăn Năn Tội

5. Đọc Tin Mừng theo ngày

6. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

7. Đọc kinh Lạy Nữ Vương

8. Hát một bài về Đức Mẹ.

MẪU 2

1. Dấu Thánh Giá

2. Đọc kinh (hoặc hát xin ơn) Chúa Thánh Thần

3. Thinh lặng xét mình, rồi đọc kinh Cáo Mình

4. Đọc Tin Mừng theo ngày

5. Suy niệm và cầu nguyện với CỨ LÀM THEO

6. Đọc 1 kinh hoặc hát 1 bài về Đức Mẹ.

Có thể lần hạt 1 chục theo gợi ý, hoặc 2 chục…
5 chục tuỳ điều kiện và thời gian của mỗi gia đình.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment