Nội San Kinh Mân Côi Số Tháng 08-2013

CỨ LÀM THEO

NỘI SAN KINH MÂN CÔI

SỐ THÁNG 08/2013

MẸ MARIA

Ðược Thiên Chúa ở cùng

Mục Lục

LỜI NGỎ

Thật hạnh phúc cho người được Thiên Chúa ở cùng. Trong thế giới thụ tạo, ai là người luôn được Thiên Chúa ở cùng. Đức Maria là người được Thiên Chúa luôn luôn ở cùng. Đó là một hồng phúc cao cả, đến nỗi sứ thần Gabriel đã phải chào Mẹ Maria: Mừng vui lên!

Một người phải như thế nào mới được Thiên Chúa ở cùng. Thiên Chúa là Đấng Cao Cả, người được Thiên Chúa ở cùng phải là người toàn vẹn mọi đàng. Mẹ Maria là người có đủ mọi điều kiện đó: toàn vẹn mọi đàng.

Mẹ Maria là người thật diễm phúc cưu mang Đấng Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Nhờ hồng phúc này, Thiên Chúa cũng ở với con người tội lỗi chúng ta để chuộc tội cho chúng ta.

Nghe Lời Chúa rồi CỨ LÀM THEO Lời Chúa như Mẹ Maria, chúng ta sẽ được Thiên Chúa ở cùng. Được Thiên Chúa ở cùng, chúng ta còn sợ ai và còn sợ gì nữa. Và như thế, Nước Trời đã hiện diện trong chúng ta.

Đặc trách

Tu sĩ  FX. Trần Kim Ngọc, OP.


01/08/2013                                                   Thứ Năm

Th. Alfonso Ligori                                       Mt 13,47-53

TỐT ĐƯỢC CHỌN, XẤU BỊ LOẠI (Mt 13,48)

Như Mẹ: Qua bài Tin Mừng này, Chúa Giêsu một lần nữa cảnh tỉnh con người về cuộc sống  trần thế này, đó chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu. Chúng ta sẽ có ngày phải trả lẽ với Thiên Chúa về lối sống của mình trên dương thế, và rồi: kẻ xấu thì sẽ bị trừng trị, người tốt sẽ được hưởng Nước Trời.

Với Mẹ: Lạy Chúa, con muốn được vào nơi hạnh phúc vĩnh cửu bên Chúa, chứ không muốn bị vứt vào nơi khốn cùng. Xin giúp con luôn sống trong tình yêu của Chúa để mai sau được hưởng hạnh phúc đời đời.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con biết canh tân cuộc sống mỗi ngày. Xin giúp con luôn tin vào Chúa và thực hành Lời Chúa, để biết được cái gì là tốt, cái gì hợp ý Chúa.

Trong Mẹ: Đức Chúa Trời cho Đức Mẹ lên trời. Ta hãy xin cho được ơn chết lành trong tay Đức Mẹ.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


02/08/2013                                                    Thứ Sáu

Th. Juliano Eymard                                    Mt 13,54-58

NGUỒN GỐC CHÚA GIÊSU (Mt 13,55)

Như Mẹ: Đức Giêsu trở về thăm quê hương. Đồng hương của Chúa, dù đã được chứng kiến những việc kỳ diệu Chúa làm và được nghe những lời đầy quyền năng của Chúa, nhưng vẫn không tin vào Ngài. Bởi vì họ chỉ đánh giá Chúa dựa vào bề thế của gia đình, của cha mẹ Ngài.

Với Mẹ: Lạy Chúa, người đời thích sự giầu sang, quyền thế như có câu: “thấy sang bắt quàng làm họ”. Chúng con đã không nhìn ra giá trị cao cả nơi những anh chị em sống chung quanh chúng con, nhất là những người nghèo hèn, thấp bé. Xin ban cho con tình mến, để con biết sống chân tình và tôn trọng mọi người.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ Maria, Mẹ có lòng nhân ái. Xin Mẹ dạy con biết yêu mến và tôn trọng mọi người, nhất là người bé mọn.

Trong Mẹ: Đức Chúa Trời thưởng Đức Mẹ trên Trời. Ta hãy xin Đức Mẹ phù hộ cho ta được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước Thiên Đàng.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).


03/08/2013                                                    Thứ Bảy

                                                                          Mt 14,1-12

NÓI THẬT MẤT LÒNG (Mt 14,3)

Như Mẹ: Thời nào cũng vậy, con người thích được tâng bốc dù đó là sự dối trá; thích sống theo những đam mê xác thịt dù không xứng với nhân phẩm. Ông Gioan đã nói lên sự thật, nói về đức công chính cho vua Hêrôđê, và kết quả là bị tống ngục và bị chém đầu.

Với Mẹ: Lạy Chúa, là môn đệ của Chúa Giêsu, chúng con phải dám nhìn vào sự thật. Chúng con phải khiêm tốn nhìn nhận những thiếu sót của bản thân; đồng thời không được đồng loã với sự dữ nơi tha nhân. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con ơn Chúa Thánh Thần, để chúng con được sức mạnh sống đời chứng nhân cho Chúa.

Nhờ Mẹ: Lạy Mẹ, Mẹ là Mẹ của Đấng ban phát ân sủng và sự thật, xin dạy con biết loại ra khỏi lòng mình sự gian dối, sự nhát sợ để tin vào Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.

Trong Mẹ: Thiên Thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai. Ta hãy xin cho được ở khiêm nhường.

(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment