Tin phép lạ Thánh Thể đang chảy máu tại Salt Lake City, Hoa Kỳ

Tin tức cuả các đài TV điạ phương và từ Giáo Phận Salt Lake City cho biết một ủy ban đã được thành lập để điều tra sự việc ‘Mình Thánh đang chẩy máu’ tại nhà thờ thánh Xavier ở vùng ngoại ô Kearns cuả thành phố Salt Lake City, Tiểu Bang Utah.

Bản thông cáo cuả Giáo Phận có nội dung như sau:

“Sau những báo cáo gần đây về những loan truyền cuả việc một ‘Mình Thánh đang chảy máu’ tại nhà thờ thánh Phanxicô Xavier ở Kearns. Đức ông Colin F. Bircumshaw, Giám Quản Giáo Phận, đã bổ nhiệm một ủy ban đặc nhiệm gồm nhiều thành phần chuyên môn khác nhau để điều tra sự việc. Công việc của ủy ban đang tiến hành. Kết quả sẽ được tuyên bố công khai.

‘Mình Thánh’ hiện đang được Giáo Phận canh giữ. Trái ngược với những tin đồn, Giáo Phận không có kế hoạch trưng bày và tổ chức tôn kính ‘Mình Thánh’ ấy.

Dù kết quả của cuộc điều tra có là thế nào, chúng ta hãy sử dụng thời gian này để canh tân niềm tin và ý thức rằng phép lạ vĩ đại là sự hiện diện thật của Chúa Giêsu Kitô vẫn diễn ra ở mỗi Thánh Lễ.

Đức Ông. M. Francis Mannion

Chủ tịch Uỷ ban ”

Được biết ủy ban, ngoài thành phần giáo sỹ, còn bao gồm một giáo sư tiến sỹ dạy môn neurobiology (sinh học thần kinh).

Những ‘phép lạ Thánh Thể’ đã từng xảy ra nhiều lần trong lịch sử, và thông thường thì các cuộc điều tra cuả Giáo Hội sẽ kéo dài hằng chục năm trời trước khi được công nhận là một phép lạ. Người ta chưa biết Toà Thánh Vatican đã được thông báo về sự việc này chưa.

Dù thế đã có đông đảo giáo dân tụ tập hằng ngày tại nhà thờ thánh Phanxicô Xavier để đọc kinh lần chuỗi.

Sự việc xảy ra từ tuần trước, một bé trai đã đi theo đoàn người lên rước lễ và đã được trao cho Mình Thánh. Người nhà cuả em sau khi nhìn thấy sự việc thì vội báo cho vị linh mục là em chưa được xưng tôi lần đầu, và do đó vị linh mục đã lấy lại ‘Mình Thánh’ và, theo thể lệ áp dụng trong muà lạnh thường xảy ra những bệnh truyền nhiễm, ‘Mình Thánh’ đó đã được bỏ vào một ly nước.

Thông thường thì khi một ‘chiếc bánh miến’ bỏ vào nước thì chỉ trong vài phút là rữa ra, nhưng ‘Mình Thánh’ không những đã không rữa mà còn bắt đầu rỉ máu.

Ba ngày sau, người ta vẫn thấy ‘Mình Thánh’ nổi trên nước và máu vẩn còn tươi. Tin đồn lan ra, nhà thờ tràn ngập tín hữu củng như người hiếu kỳ. Cha xứ đã có lần đem ‘Mình Thánh’ ra trưng bày cho công chúng, nhưng sau đó đã đem về Giáo Phận để điều tra.

Trong ngày Lễ Tạ ơn này, người ta vẫn còn kéo nhau tới nhà thờ thánh Phanxicô Xavier để được tham dự vào một biến cố linh thiêng nhiệm màu.

Trần Mạnh Trác 26/11/2015

Chia sẻ Bài này:

Related posts