Thương tiếc Hiệp sỹ Công nghệ thông tin

Chỉ một ngón tay, Nguyễn Công Hùng kết nối và đem yêu thương cho mọi người

Thương tiếc Hiệp sỹ Công nghệ thông tin thumbnail

(Gia đình bên linh cữu Nguyễn Công Hùng)

Nhiều người bày tỏ thương tiếc cái chết của chàng Hiệp sỹ Công nghệ thông tin bị khuyết tật và ca ngợi anh là “đã kết nối tất cả mọi thành phần lại với nhau trong thế giới này”.

Anh Phanxicô Xaviê Nguyễn Công Hùng, một người khuyết tật nổi tiếng trong lãnh vực công nghệ thông tin và tạo cơ hội hòa nhập cộng đồng cho hàng ngàn người khuyết tật khác, qua đời hôm 31-12.

Bạn gái người Việt gốc Lào của anh tên là Sengchalong Koogkham Phương kể lại: “Sau khi gặp gỡ nhạc sỹ Phạm Duy và ca sĩ Tuấn Ngọc và dùng bữa cùng với em gái Bích Thủy và Thảo Vân ở Sài Gòn, trên đường đoàn đi Vĩnh Long vì công việc, anh bị say xe nhưng không ói được và lịm đi không thở được. Anh đã chết ngay trên tay tôi trên đường chuyển lên bệnh viện Nguyễn Tri Phương vì tràn dịch màng phổi”.

Mẹ của Hùng thì ôm ảnh con gào khóc thảm thiết: “Hùng ơi, sao thế con, con bảo sau chuyến đi này con sẽ về ăn cơm với mẹ dịp chầu giáo xứ, sao con không về mà bỏ ba mẹ ra đi không nói lời nào”.

Ba của anh nói: “Tôi thương Hùng lắm nhưng cũng phải nói, nó đã yếu thế nhưng lại hay làm liều, quá phung phí sức lực vào công việc và những chuyến đi dài vào những vùng nguy hiểm, đi quá xa ở những nơi mà các y bác sĩ sẽ không quen chữa trị khi gặp sự cố”.

Hàng trăm vòng hoa của các cơ quan đoàn thể, bạn bè thân hữu và cộng đồng người khuyết tật gởi tới kính viếng, hàng ngàn lượt người thắp hương viếng, bà con làng xóm cầu nguyện cho anh suốt một ngày đêm.

Hôm qua Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp của giáo phận Vinh cùng với 18 linh mục đồng tế Thánh lễ an táng và khoảng 1.000 người tham dự tại nhà thờ chính tòa.

Antôn Trần Đức Hà, một tiểu chủng sinh, cho biết: “Anh Hùng là giáo dân vinh dự được đưa xác vào nhà thờ chính tòa do chính Đức Giám mục cử hành lễ an táng vì theo truyền thống nơi đây giáo dân qua đời chỉ làm lễ báo tử và đưa xác thẳng từ nhà ra nghĩa trang.”

Đức cha Hợp chia sẻ: “Tôi đánh giá cao anh Công Hùng về cuộc đời và sự nghiệp của anh, anh là ân nhân của tất cả chúng ta, anh không may do bệnh tật có một cơ thể tật nguyền không lành lặn, không tự chăm sóc cho mình được, nhưng lại làm được những việc kỳ diệu và khác thường”.

“Anh không sống cho riêng mình, nhưng anh sống đúng tinh thần bác ái Kitô giáo, anh chính là người kết nối yêu thương giữa chúng tôi với mọi người, giữa người khuyết tật với người khỏe mạnh, giữa những con người không cùng niềm tin tôn giáo, kết nối giữa người trong nước và thế giới, các nhà tài trợ với nhau và các tổ chức phi chính phủ. Anh chia sẻ để tất cả mọi người đều cùng nhau chia sẻ tình thương, cơm bánh, manh áo, công ăn việc làm dành cho những người khuyết tật, người kém may mắn và người nghèo tại các vùng khó khăn, bão lụt thiên tai trên đất nước này” – Đức cha nhấn mạnh.

Anh Hùng sinh ngày 26-6-1982 tại Nghệ An, anh đã bị bại liệt toàn thân sau một cơn sốt ác tính khi lên 2 tuổi. Anh chỉ cử động được một ngón tay. Anh chỉ học hết lớp 7 rồi phải ở nhà. Anh học vi tính và đã thay đổi cuộc đời như một phép mầu.

Anh lập nhóm “Nối vòng tay lớn” tại Nghệ An và mở lớp đào tạo tin học miễn phí cho người khuyết tật và học sinh nghèo năm 2003. Năm sau anh lập website www.conghung.com nhằm chia sẻ kiến thức công nghệ thông tin với nhiều người.

Năm 2006, anh lập website www.nghilucsong.net giúp người khuyết tật có cơ hội chia sẻ, học tập, tìm việc làm để hòa nhập vào cộng đồng.

Anh Hùng được tôn vinh Hiệp sĩ Công nghệ thông tin năm 2005 do chí e-CHIP trao tặng.

Năm 2006, nhận giải thưởng “Mãi mãi tuổi 20” và “Chiến thắng nỗi đau” do Bộ Lao động thương binh xã hội và Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao.

Năm 2007 anh được trao giải thưởng “Quả cầu vàng”, được bầu chọn làm mười gương mặt trẻ tiêu biểu, và nhận bằng khen từ Thủ tướng. Anh còn được nhận bằng khen “Gia đình hiếu học và Dòng họ khuyến học tiêu biểu” của Hội khuyến học Việt Nam.

Năm 2008: Nhận giải thưởng “Nhân tài đất Việt” và “Dải băng xanh”, tôn vinh những đóng góp của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trong việc tuyển và sử dụng lao động là người khuyết tật.

Năm 2010, anh được nhận thêm 5 giải thưởng, trong đó có giải thưởng đặc biệt “Cơ sở đào tạo CNTT cho người khuyết tật” tốt nhất của Bộ Thông Tin & Truyền Thông trao tặng.

Anh cùng với các thành viên và tình nguyện viên Nghị Lực Sống mang niềm vui cho những trẻ em nghèo khổ, kém may mắn, nạn nhân thiên tai. Anh luôn được các nhà tài trợ cũng như các ân nhân trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ nhiệt tình.

Ucanews

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment