Thông Báo Vãn Hồi Danh Dự Cho Hai Linh Mục Quản Nhiệm Tại Nhà Thờ St. Barbara, Santa Ana, California

Ngày 20/11/2012

Anh chị em thân mến,

Tôi xin được chia sẻ một tin rất vui với mọi người là sáng hôm nay 20/11/2012, GM Todd Brown đã tiếp kiến Cha Mai Khải Hoàn và Cha Xuân Nguyên tại văn phòng địa phận. Cha Hoàn và Cha Xuân-Nguyên đã có cơ hội trình bày tất cả sự thật về những sự kiện và diễn tiến đã xảy ra tại giáo xứ St. Barbara, thêm vào đó, hai Cha Việt Nam cũng đã trình với GM Todd Brown những bài báo, văn thư và các tài liệu liên quan đến sự kiện đã xảy ra tại St. Barbara và phản ứng của cộng đồng Việt Nam.

GM Todd Brown đã tỏ ra rất ngạc nghiên khi xem qua những văn kiện và báo chí và Ngài không hề biết và cũng không ngờ được những phản ứng khá mạnh mẽ từ cộng đồng Công Giáo Việt Nam, thêm vào đó Ngài cũng đã cảm nhận được mức độ trầm trọng của sự kiện có thể đã gây hại đến niềm tin của giáo dân Việt Nam, đến giáo phận và sẽ gây trở ngại cho việc vận động sự ủng hộ tài chánh từ giáo dân Việt Nam cho giáo phận để hoàn tất việc sửa sang lại nhà thờ chánh tòa Christ Cathedral.

Để bảo vệ cho uy tín của Giáo Phận và để trả lại danh dự cho Cha Hoàn và Cha Xuân Nguyên, Đức Cha Todd Brown và các Cha Việt Nam đã thỏa thuận là:

1. GM Todd Brown sẽ ra một thông báo gởi đến cho tất cả các giáo xứ tại quận Cam để vãn hồi danh dự cho Cha Hoàn và Cha Xuân Nguyên.

2. Để có thể giải quyết mọi việc một cách êm đẹp và để bảo vệ danh dự cho giáo phận, Cha Hoàn và Cha Xuân Nguyên sẽ nhận thuyên chuyển đến 2 giáo xứ khác nhau.

3. Giáo Phận Orange sẽ tổ chức một Thánh Lễ Tạ Ơn và Chia Tay của Cha Hoàn và Cha Xuân Nguyên với giáo xứ St. Barbara, vào lúc 11:00 giờ sáng, Chủ Nhật, ngày 25 tháng 11 năm 2012, tại giáo xứ St. Barbara.

Xin mời mọi người đến chia vui với Cha Mai Khải Hoàn và Cha Xuân Nguyên, để tạ ơn Chúa, mừng Cha Mai Khải Hoàn và Cha Xuân Nguyên được giải oan và được trở về làm mục vụ, và nhất là tỏ lòng cám ơn hai Cha đã chịu vác Thánh Giá Chúa trong thời gian qua, vào lúc 11:00 giờ sáng, Chủ Nhật, ngày 25 tháng 11 năm 2012, tại giáo xứ St. Barbara.

Xin tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ, tạ ơn tất cả!

Nguyễn Khanh

Nguồn: memaria.org

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment