Sát Nhân Giết 12 Người Và Làm Bị Thương Hơn 60 Người

Anh James Eagen Holmes là thủ phạm trong vụ thảm sát khiến 12 người thiệt mạng và 60 người bị thương tại một rạp chiếu phim ở vùng Aurora, Colorado, Hoa Kỳ.

Vào sáng sớm ngày 20/7/2012 là ngày khai mạc cuốn phim có tên là “The Dark Knight Rises” tạm dịch là “Hiệp Sĩ Bóng Tối Nổi Lên”.

Nội cái tên của cuốn phim cũng đủ nói lên sự dữ của cuốn phim ấy. Tên sát nhân là một sinh viên theo học  cấp Tiến Sĩ; hắn trang bị bốn loại vũ khí, áo chống đạn.  Hắn xuất hiện như một kẻ sẵn sàng đi vào cuộc chiến. Hắn nã đạn và bắn thẳng vào đám đông mà không nhằm một nạn nhân nào.

Có nhiều người phát biểu cảm nghiệm và ý kiến sau vụ thảm sát kinh hoàng ấy như sau:

“Tôi nghĩ rằng cuốn phim này có tựa đề về Satan nên chắc chắn là hắn dự phần vào cuộc thảm sát ấy. Trước khi là Hiệp Sĩ Bóng Tối, hắn đã từng là Hiệp Sĩ Ánh Sáng, một trong những thiên thần Ánh Sáng cao nhất, rồi vì kiêu ngạo, hắn đã bị ném ra khỏi Thiên Đàng  và bây giờ hắn đi lang thang ở trái đất để bầy mưu lập kế xúi cho người ta giết hại lẫn nhau.”

“Trong thời đại này có nhiều người không tin rằng có ma quỷ nhưng Thánh Kinh nói rõ rằng chúng ta chiến đấu không phải với loài người mà là với những thần linh quái ác chốn trời cao.”

“Đó là một đội quân bóng tối được tổ chức có hệ thống hóa.”

Khi Chúa Giêsu đến đem sự sống thì Satan đến đem sự chết chóc, hận thù, bất hạnh và đau khổ.

Một người lãnh đạo nhóm thanh niên tên Stier cho rằng:

“Tuy  kẻ sát nhân đã có quyết định giết các nạn nhân trong rạp chiếu phim nhưng tôi tin rằng chính Satan đã đóng một vai trò chiánh trong vụ thảm sát này.”

“Tuy nhiên, nguồn gốc của sự quyết định vô luân là hậu quả của sự kiện ông Adam và bà Eva bất tuân lời Chúa. Tôi nghĩ rằng thời trước, ông Adam và bà Eva đã ăn trái cấm và gây sự độc hại cho nhân loại để rồi họ làm những tội ác khủng khiếp. Nay những người Kitô hữu cần phải loan truyền Tin Mừng để rồi Chúa Kitô đến và ban cho nhân loại một giải pháp. Chúa Kitô đã chiến thắng tội lỗi qua cái chết và sự phục sinh của Ngài.”

“Chúng ta cần loan truyền thông điệp cho càng nhiều người càng tốt. Thời đại Khải Huyền sẽ đến khi mà Satan và bè lũ của hắn sẽ bị tiêu diệt và bị vứt vào hố lửa cháy.Tất cả những kẻ dữ sẽ bị ném vào hố sâu không có đáy. Cho đến khi ấy, chúng ta có một trận chiến để chiến đấu.”

Kim Hà 22/7/2012

Nguồn: Spiritdaily.net

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment