Ông Hugo Chavez được chết “trong Giáo Hội Công giáo”

Caracas, Venezuela, 6 Tháng 3, 2013 / (CNA) – Một nguồn tin đáng tin cậy ở Venezuela đã tiết lộ với CNA rằng Tổng thống Hugo Chavez chết “trong Giáo Hội Công giáo ” đã nhận được linh hướng và các bí tích vào ngày cuối cùng của ông.

Trong thông báo về cái chết của ông Chavez cho toàn quốc ngày 5 tháng 3, Phó Tổng thống Nicolas Maduro cho biết lãnh đạo Venezuela đã chết trong “liên kết với Chúa Kitô.” Nguồn tin ở Venezuela nói với CNA rằng trong những tuần cuối cùng của cuộc đời mình, Tổng thống Chavez xin được linh hướng và lãnh nhận các Bí tích.

Kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 1999, Tổng thống Chavez liên tục đả kích Giáo Hội Công Giáo khi các giám mục cảnh báo về xu hướng theo chủ nghĩa xã hội của ông ta.

Năm 2002, Tổng thống Chavez cảnh cáo các giám mục Venezuela như là một “khối ung nhọt” trong các mục tiêu cách mạng xã hội của ông.

Ông ta còn yêu cầu Toà Thánh Vatican không can thiệp vào công việc nội bộ đất nước Venezuela.

Trong những năm gần đây, Tổng thống Chavez đôi khi tham dự các việc tôn giáo tại các nơi khác nhau, nhưng ông làm báo chí ngạc nhiên vào tháng Tư năm 2012 khi ông xuất hiện tại một nhà thờ Công giáo ở Barinas quê nhà ông, tham dự các dịch vụ trong Tuần Thánh. Ông đeo một tràng hạt quanh cổ mình và cầu nguyện xin sức mạnh để chống lại bệnh tật ung thư. Tháng Bảy năm ngoái, Tổng thống Chavez đã công khai xin gặp các giám mục Công giáo.

Sau cái chết của Tổng thống Chavez, Đức Hồng Y Jorge Urosa cai quản Tổng Giáo Phận Caracas, người hiện đang ở tại Roma để dự các cuộc họp kín bầu Giáo hoàng mới, đã gửi lời chia buồn và yêu cầu những người trong cơ quan công quyền “áp dụng các cơ chế được thành lập theo Hiến pháp, để trật tự công cộng được duy trì, và “tất cả các lãnh vực chính trị cần thúc đẩy hòa bình và hòa hợp trong nhân dân.”

Giám mục Giêsu Gonzalez de Zarate, Tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Venezuela, nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Venezuela, ông kêu gọi đoàn kết quốc gia, ông nói rằng: “Vào thời điểm này, tất cả chúng ta nên tỏ ra những tình cảm tốt nhất”
“Chết không phải là kết thúc cuộc sống của chúng ta”.

“Chết chỉ mở đường cho một cuộc sống hoàn toàn hạnh phúc, ở bên Thiên Chúa là Cha chúng ta.”

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment