Người ăn xin trả kim cương được ủng hộ gần 100.000 USD

Các nhà hảo tâm khắp thế giới đang tham gia chiến dịch quyên góp tiền ủng hộ người ăn xin vô gia cư – người đã trả chiếc nhẫn đính hôn kim cương cho một phụ nữ vô tình đánh rơi trong chiếc cốc xin tiền.

Chia sẻ với CNN, Sarah Darling cho biết: “Tôi thật sự cảm thấy may mắn khi ngay lúc này đây tôi có chiếc nhẫn này. Chiếc nhẫn rất quan trọng với tôi”. Darling, sống tại thành phố Kansas, bang Missouri, nói cô rất buồn rầu khi phát hiện mình đã đánh rơi chiếc nhẫn.

Billy Ray Harris là người vô gia cư, ông thường ẩn náu ở dưới gầm một cây cầu. Ảnh: nydailynews
    Billy Ray Harris là người vô gia cư, ông thường ẩn náu ở dưới  gầm  một cây cầu. Ảnh: nydailynews

Cô cho biết, hôm đó thấy vướng nên cô đã tháo chiếc nhẫn ra, để vào trong túi xách cho an toàn. Sau đó, cô đã vô tình đánh rơi chiếc nhẫn vào chiếc cốc đựng tiền của ông Billy Ray Harris – một người ăn xin vô gia cư thường sống dưới một cây cầu ở bang Missouri.
Cho đến hôm sau, cô mới phát hiện ra chiếc nhẫn của mình đã không cánh mà bay. CNN dẫn lời Darling: “Thật tồi tệ. Cảm giác khi đó là sự tiếc nuối vô cùng. Nó rất có ý nghĩa tinh thần đối với tôi”.
Darling quay lại tìm nhưng Harris không còn ở đó. Ngày tiếp theo, cô quay trở lại và đã gặp ông. Cô kể, tôi đã hỏi liệu ông ấy còn nhớ tôi không và tôi có để lại vật gì có giá trị ở chỗ ông không.
Ngay lập tức, ông trả lời: “Có phải chiếc nhẫn không?. Tôi đã nhặt được và giữ nó cho cô đây”.
Chiếc nhẫn kim cương cô Sarah Darling đánh rơi hôm 15/2. Ảnh:
Chiếc nhẫn kim cương cô Sarah Darling đánh rơi hôm 15/2. Ảnh: nydailynews
Darling rất ngỡ ngàng. Để thể hiện sự biết ơn với người ăn xin tốt bụng này, Darling và chồng đã lập ra một trang web để quyên góp tiền ủng hộ cho ông. Trang web ngay sau đó đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và tấm lòng hảo tâm của mọi người.
Chris và Mel, đến từ nước Anh, đã ủng hộ 20 USD. Viết trên trang giveforward.com – trang web quyên góp tiền ủng hộ, họ chia sẻ: “Cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu và hành động của Billy thể hiện sự khiêm tốn, đúng mực ngay cả khi ông ở trong tình cảnh hết sức khó khăn”.
Ophelia Wong Zen-na, quyên góp 10 USD, viết: “Tôi đến từ Singapore và thật sự rất cảm phục sự chân thật của ông”.
Đến nay, một tuần sau khi phát động, đã có hơn 3.400 lượt quyên góp với tổng số tiền lên tới gần 95.000 USD. Toàn bộ số tiền mà các nhà hảo tâm đóng góp sẽ được trao trực tiếp cho ông Billy Ray Harris sau chiến dịch từ thiện dài 90 ngày. Chồng của Darling, Bill Krejci gọi đó là “điều không tưởng”.
Krejci đã gặp gỡ Harris để thông báo về khoản từ thiện đó và tìm hiểu về cuộc sống của ông. Họ đã cùng nhau sửa chiếc xe đạp của Harris.
Tâm sự trên trang web, Krejci viết: “Tôi và Harris đã nói nhiều về những kỷ niệm liên quan đến chiếc nhẫn của vợ tôi. Tôi kể, một ngày không xa, vợ chồng tôi sẽ trao chiếc nhẫn đó cho con gái”.
Được hỏi về sự nổi tiếng sau khi trả lại chiếc nhẫn kim cương, Harris cho biết: “Tôi thích điều đó nhưng tôi không nghĩ tôi xứng đáng”.
Về phần mình, Darling nói: “Tôi thật sự hy vọng sự bất cẩn của tôi lúc đó sẽ mang đến điều tốt đẹp cho cuộc sống của Billy”.
Hải Hà (theo CNN)
Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment