Hơn 1 triệu người diễu hành tại Paris để bảo vệ hôn nhân

(Paris, Pháp, 14-1-2013, CNA/EWTN) – Hơn 1 triệu người đã xuống đường ở Pháp vào ngày 13-1 nhằm phản đối Tổng thống Francois Hollande về đề nghị “hôn nhân cho tất cả mọi người” của ông.

Số liệu cho thấy có từ 1,3 đến 1,5 triệu người phản đối kế hoạch tổng thống nhằm thông qua việc cho phép hôn nhân đồng tính, Bruno Dary, cựu thống đốc quân sự của thành phố Paris cho biết. Những số liệu từ các phương tiện truyền thông khác cho biết số người tham gia giao động từ khoảng 340.000 đến 800.000 người.

Chuẩn bị để đưa ra trước Quốc hội Pháp ngày 29-1, dự thảo luật này đề xuất định nghĩa lại hôn nhân như là một sự kết hợp “cam kết giữa hai người khác giới tính hoặc cùng giới tính”.

Catherine Vierling, một thành viên trong Uỷ ban French Abroad of La Manif pour Tous, ban tổ chức chính của sự kiện, nói về cuộc biểu tình hôm Chủ Nhật: “Đây là một cơn sóng thần”. “Có một cảm giác quyết tâm rất mạnh mẽ từ mọi người, một cảm giác yên bình và vui tươi kết hợp với một năng lực mãnh liệt”, cô nói thêm.

Vierling nói với CNA rằng Champs de Mars, một công viên rộng lớn bên cạnh tháp Eiffel, đã chật cứng người. Theo nguồn tin của thành phố Paris cho biết, cảnh sát đã phải hộ tống các xe buýt bị mắc kẹt trong dòng giao thông.

“Có những gia đình từ khắp nơi trên đất nước đã phải di chuyển suốt ngày hôm đó”, cô nói. “Mấy đứa cháu trai, cháu gái của tôi và người em rể đã thức dậy lúc 6 giờ sáng để bắt kịp chuyến tàu lửa”.

“Có rất nhiều người trẻ và những người khác đã phải bắt chuyến xe lửa trở lại vào lúc nửa đêm, nhưng gia đình tôi thực sự cảm thấy điều này là cần thiết”, cô nói thêm.

Những người biểu tình bao gồm nhiều thành phần đa dạng, nhiều người cho biết không thuộc tôn giáo nào. Nhiều cá nhân đồng tính cũng đã tham gia vào sự kiện này, với khẩu hiệu “Chúng tôi sẽ bị đồng tính hơn nếu không được kết hôn”.

Trong số những người tham dự có thị trưởng đồng tính của thành phố, Jean Marc, người mạnh mẽ chống lại việc hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính, cũng như các thành viên từ tổ chức HOMOVOX, viết tắt của “một tiếng nói cho người đồng tính”.

Đối với những người trong cộng đồng Hồi giáo mà nhiều người trong đó đã bỏ phiếu cho Tổng thống Francois Hollande cho các chính sách nhập cư của ông, cũng có mặt tại sự kiện, đã không chấp thuận kế hoạch hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính của tổng thống. Nhiều người cũng phản đối kế hoạch xã hội chủ nghĩa của chính phủ để hợp pháp hoá việc cho các cặp đồng tính nhận con nuôi.

Vierling, người cũng là một bác sĩ y khoa cho biết: “Bạn có thể có các giấy tờ pháp lý để bảo vệ một đứa trẻ”. “Nhưng tất cả những điều này sẽ làm cho trẻ đánh mất bản sắc của mình và trẻ em cần biết họ được sinh ra từ một người mẹ và một người cha”, cô nói thêm.

Một số người cũng phản đối sự thất bại của tổng thống trong việc sửa chữa nền kinh tế với khẩu hiệu “Hãy tạo cho chúng tôi công ăn việc làm, đừng thay đổi luật về hôn nhân” và gán cho kế hoạch [hôn nhân đồng tính] dự định được đưa ra vào tháng 6 là “những hành động ngớ ngẩn”.

Ngoài ra còn có những người thuộc Đảng Xã hội phản đối các quan điểm chính phủ, họ nói rằmg “hãy trở lại, Jospin, bọn họ điên cả rồi”, đề cập đến vị cựu thủ tướng Pháp thuộc Đảng Xã hội. Các thiếu nữ ăn mặc như những nhà cách mạng Pháp, đầu đội mũ phrygian đỏ, mang theo phù hiệu “Đừng chạm vào luật dân sự của tôi”. Vierling cho biết “đây chỉ là một sự kiện chính trị và nó sẽ tạo ra tình trạng hỗn loạn rất nhiều”.

“Tương lai của chúng ta tuỳ thuộc trên đôi chân của chúng ta và nếu chúng ta tiến một bước trên đường phố mọi thứ có thể thay đổi từ phút này qua phút khác, nhưng nó sẽ không xảy ra nếu chúng ta cứ ngồi ở nhà thoải mái xem truyền hình”, cô nói thêm.

Nguyễn Hùng

Nguồn: emty

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment