- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Hoa Kỳ vinh danh Blogger Tạ Phong Tần

Blogger Maria Tạ Phong Tần được vinh danh là 1 trong 10 phụ nữ can đảm của thế giới

Vào ngày hôm nay – Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao Giải Phụ nữ Can đảm Thế giới nhằm vinh danh 10 phụ nữ có thành tích ngoại hạng. Blogger Maria Tạ Phong Tần của Việt Nam nằm trong danh sách này – theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Thông cáo ghi ngày 4-3 nói rằng Ngoại trưởng Kerry và đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama sẽ chính thức trao giải cho 10 phụ nữ đặc biệt này. Buổi lễ được cử hành vào lúc 3 giờ chiều tại Hội trường Dean Acheson của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở thủ đô Washington.

Trong số 10 phụ nữ được vinh danh thì có đến 7 người đến từ các nước châu Á, 2 người đến từ châu Phi và 1 người đến từ châu Mỹ.

Blogger Tạ Phong Tần, đang thọ án tù 10 năm về tội tuyên truyền chống nhà nước, nên sẽ được trao giải khiếm diện.

Bà Tần là chủ trang blog “Công lý và Sự thật” với hàng trăm bài viết phản ánh tệ nạn tham nhũng và những bất công trong xã hội. Những bài viết này bị nhà nước quy kết là “có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc sự thật nhằm chống phá Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Năm ngoái, mẹ bà Tần đã tự thiêu tại quê nhà ở thành phố Bạc Liêu nhằm phản đối việc chính quyền giam giữ bà Tần mà không xét xử và đàn áp gia đình bà.

Giải Phụ nữ Can đảm Thế giới là một giải thường niên để vinh danh các phụ nữ trên khắp thế giới đã chứng tỏ lòng can đảm ngoại hạng cũng như khả năng lãnh đạo trong việc cổ vũ cho các quyền phụ nữ và trao quyền cho nữ giới, bất chấp những gian nguy cho cá nhân mình.

Giải này được thiết lập từ năm 2007, đến nay Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã vinh danh tất cả 67 phụ nữ đến từ 45 quốc gia.

Nguồn: UCANews

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]