Cụ bà 75 tuổi chết khi đi khiếu kiện

Một cụ bà chết trong lúc bị công an đưa đi sau khi giăng biểu ngữ khiếu nại về chế độ lương hưu ở Hà Nội

Các trang mạng xã hội hôm qua đưa tin bà Hà Thị Nhung, 75 tuổi, đã chết trong lúc bị công an Hà Nội đưa đi sau khi bà cùng với nhiều biểu tình khác giăng biểu ngữ khiếu kiện tại một vườn hoa ở Hà Nội.

Bà Nhung, cư ngụ tại thôn 6 xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá, là một vị lão thành cách mạng với nhiều thành tích và huân chương kháng chiến. Bà ra Hà Nội khiếu nại từ hôm 8-11.

BBC Việt ngữ dẫn lời bà Nguyễn Thị Cúc – một người có mặt tại hiện trường – kể rằng sáng ngày 12-11, bà Nhung cùng vài người căng khẩu hiệu và hát tại vườn hoa Lý Tự Trọng vì bức xúc trước vấn đề khiếu nại mà không được giải quyết.

“Được một lúc, công an xuất hiện và dắt tay bà Nhung ra khỏi khu vực vườn hoa. Trong lúc bị công an đưa đi, bà Nhung quỵ xuống đường” – bà Cúc kể.

Theo xác nhận của bà Trần Thị Quỳnh Mai, một người cũng trong đoàn đi khiếu nại, cho biết tối hôm trước bà Nhung vẫn khoẻ mạnh và ăn uống tốt.

“Trước đó, bà Nhung đến làm việc tại trụ sở tiếp dân nhưng kết quả không tốt, muốn kêu oan mà không biết kêu ai” – bà Mai nói.

Các nhân chứng còn cho biết họ đã yêu cầu công an phải lập biên bản, nhưng công an đã gạt và đuổi mọi người ra để đưa bà Nhung đi Bệnh viện Saint Paul. Tại đây, cảnh sát canh phòng nghiêm ngặt và không cho người nhà bà Nhung tiếp xúc với các nhân chứng.

Trong khi đó, báo trong nước dẫn lời công an Hà Nội nói rằng bà Nhung chết “do tuổi cao và bị cảm lạnh dẫn tới đột tử”.

Báo Công an Nhân Dân nói rằng bà Nhung “đến vườn hoa chừng 15 phút thì đột ngột ngất xỉu, người dân xung quanh tiến hành giúp đỡ và gọi cấp cứu 115 đến cứu chữa, nhưng bà Nhung đã chết lúc 8h30 cùng ngày”.

Báo này còn nói “bà không hề làm mất trật tự, không giăng biểu ngữ khiếu kiện. Việc này đã được nhiều người xác nhận”.

Công an khẳng định trước đó vài tuần, bà Nhung đã đến Trụ sở tiếp công dân số 1 ở Hà Nội gửi đơn khiếu nại và đã được cơ quan vào sổ tiếp nhận để giải quyết.

Nguồn: UCANews

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment