Cô giáo gốc Việt kể chuyện cứu học sinh bị lốc xoáy ở Oklahoma

Cô giáo Jennifer Ðoàn được kéo ra khỏi đống đổ nát của Trường Tiểu học Plaza Towers, Moore, Oklahoma, sau khi lốc xoáy phá huỷ trường học. – Ảnh: AP

MOORE, Oklahoma (CBS) – Cô giáo Jennifer Ðoàn vừa kể cho phóng viên Đài Truyền hình CBS chuyện cứu học sinh trong vụ lốc xoáy đánh vào thành phố Moore, Oklahoma, Hoa Kỳ, mới đây làm 24 người thiệt mạng, trong đó có 9 trẻ em, và hơn 250 người bị thương.

Cô Jennifer Ðoàn là giáo viên lớp 3 của Trường Tiểu học Plaza Towers ở Moore. Trong lúc cô đang dạy học hôm Thứ Hai thì lốc xoáy ập vào, phá huỷ gần như toàn bộ ngôi trường.

Cô được nhân viên cấp cứu lôi lên từ đống đổ nát của trường học và đưa vào bệnh viện vì cô bị nứt xương ức và xương sống. Toàn bộ cơ thể của cô bị trầy xước. Cô nói rất khó khăn, nhưng nhớ lại tất cả những gì xảy ra.

“Chúng tôi nói các em nằm xuống. Ðiện bị tắt hoàn toàn. Tất cả các em đều sợ hãi”, cô Jennifer Ðoàn nói trong nước mắt với phóng viên CBS trong lúc đang nằm trên giường bệnh. “Tôi giữ chặt tay và che những học sinh ngay cạnh tôi. Rồi tôi nhìn lên cửa, rồi cúi đầu xuống, lúc đó cơn lốc xoáy vừa ập vào.”

Cô Jennifer còn nhớ cô ôm 2 em học sinh. Cô định cứu 1 học sinh khác nữa, nhưng em đã bị đống gạch đổ nát chôn vùi, ngay bên cạnh cô.

Khi được hỏi cô và học sinh của cô nói gì trong tình huống đó, cô Jennifer Ðoàn trả lời: “Tôi nói em nên bình tĩnh và họ sẽ đến cứu chúng ta, nhưng em học sinh này cứ nói là em không thở được và em không muốn chết.”

“Tôi không nhớ là chúng tôi bị kẹt dưới đống đổ nát bao lâu, chỉ biết là cuối cùng có người đến, bươi đống đổ nát ở phía trên đầu tôi ra, rồi họ đưa tay cho tôi nắm, và kéo tôi lên”, cô giáo gốc Việt kể tiếp.

Dù bị thương, cô Jennifer vẫn luôn tỉnh táo khi được đưa vào bệnh viện, nhưng cô không biết chuyện gì xảy ra cho học sinh của mình.

Ngày hôm sau cô mới được biết 7 trong số 20 học sinh của cô bị thiệt mạng.

“Tôi không thể quên được các em này”, cô nói, nước mắt giàn giụa đầy mặt.

Cô cho biết không rõ có phải bị giải phẫu không, hoặc cô sẽ phải ở trong bệnh viện bao lâu.

Trên trang Facebook của mình, cô Jennifer Ðoàn cho biết cô cư ngụ ở Thành Phố Oklahoma, cách Moore về phía Bắc không xa.

Cũng trên trang Facebook của bạn bè cô, một số người đang kêu gọi quyên góp tiền để cô Jennifer Ðoàn trả chi phí giải phẫu. Các bạn của cô cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện cho cô.

“Xin mọi người giúp Jennifer Ðoàn trả chi phí y tế! Bất cứ đóng góp nào cũng là một sự giúp đỡ rất lớn!” – một người tên Lưu Betty viết.

Một người khác tên Kelly Trần viết: “Bạn bè và đồng hương Việt Nam đang cầu nguyện cho cô.”

Các bạn của cô cũng lập ra trang Facebook có tên “Praying for Jennifer Doan” (Cầu nguyện cho Jennifer Ðoàn) ở địa chỉ www.facebook.com/PrayingForJenniferDoan để nhận giúp đỡ.

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment