Trại hè Người phụ trách Junior 2016

WĐBĐM — Với chủ đề “Tâm Điểm Yêu Thương”, 128 trại sinh là Junior Legio Mariae thuộc giáo tỉnh Sài Gòn (từ GP. Cần Thơ đến GP. Đà Lạt) đã tham gia trại hè “Người phụ trách Junior 2016”, diễn ra trong hai ngày 9 và 10/6/2016 tại Tu hội Nhà Chúa – Tu viện và giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang – Thị Nghè.

Cha An-tôn Nguyễn Đình Thục, chính xứ Vinh Sơn – Nghĩa Hòa kiêm Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam đã đến dự khai mạc Trại và thuyết trình về đề tài “Junior với Lòng Chúa Thương xót”.

Cha An-tôn Nguyễn Đình Thục, Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam 

Cha Giuse Phạm An Ninh, Linh giám Hội đồng Curia Gia Định II, đại diện cho Tu hội Nhà Chúa đã đến phát phần thưởng và chủ sự Nghi thức Sai đi bế mạc Trại.

Trại hè Tâm Điểm Yêu Thương dành cho các hội viên Legio Mariae trẻ đang hướng dẫn các em thiếu nhi (Junior Legio Mariae từ 6-15 tuổi). Trong gần hai ngày, các trại sinh đã tham dự thánh lễ, cầu nguyện Taizé, học tập thảo luận về 5 đề tài chuyên môn và ca múa vui chơi sinh hoạt. Chương trình Lửa trại tối đã để lại ấn tượng sâu sắc nơi nhiều trại sinh, Trò chơi lớn tìm mật thư vừa giúp các bạn cười đùa thoải mái qua các động tác chạy nhảy, lăn, bò, trèo dây qua ao… vừa giúp các bạn tích cực suy nghĩ sáng tạo giải quyết các tình huống bất ngờ vừa ôn luyện lại các giá trị nhân văn, nhân bản.

Đến với trại hè năm nay là một sự nỗ lực đối với nhiều bạn. Tuy đã bước vào mùa hè nhưng một số bạn sinh viên vẫn còn đang đi học, những bạn đi làm thì phải xin phép trước… Giữa trào lưu sống thực dụng của các bạn trẻ hiện nay thì các trại sinh – những người chăm lo cho các em Junior – đã làm cho xã hội có thêm gam màu sáng. Qua việc chăm lo cho các thiếu nhi, các bạn vừa có thêm động lức dấn thân phục vụ vừa có điều kiện để tự giáo dục mình tốt hơn. Theo thông lệ, Hội đồng Senatus Việt Nam mỗi năm tổ chức Trại hè luân phiên dành cho các anh chị phụ trách Junior ở một trong 3 giáo tỉnh: Hà Nội, Huế, Sài Gòn. Các đơn vị Legio Mariae địa phương, tùy theo điều kiện và khả năng, sẽ tổ chức các Trại hè dành cho các em Junior. Ở các giáo xứ có phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) thì các Junior cũng là TNTT, có nhiều em vừa sinh hoạt TNTT và Junior vừa tham gia Phong trào Hướng Đạo sinh Công giáo.

Bài & ảnh: TTV Ant. Lê Tân

Xem thêm hình tại: www.facebook.com

Chia sẻ Bài này:

Related posts