- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Thành Lập Legio Mariae Giáo Xứ Tân Hiệp Hóc Môn

THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KÍNH MẸ THIÊN CHÚA

THÀNH LẬP LEGIO MARIAE

 GIÁO XỨ TÂN HIỆP HÓC MÔN

Sau gần một năm vất vả tuyển mộ, mời gọi mọi người trong Giáo Xứ Tân Hiệp gia nhập hội đoàn Legio Mariae, có lúc tưởng chừng như bế tắc, vì rất nhiều người vào rồi…vội vã ra đi, họ từ chối với muôn ngàn lý do… !?

Ngày 01/01/2018 lúc 17g30, Cha Chánh Xứ Phêrô Nguyễn Văn Bắc đã hân hoan chủ tế trong Thánh lễ trọng thể Mừng Kính Mẹ Thiên Chúa, đồng thời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria vì nhờ Hồng Ân Thiên Chúa mà  Legio Mariae được tái lập. Cùng đồng tế có Cha Linh giám Curia Hóc Môn Gioan M. V. Chu Minh Tân, Chánh Xứ Bà Điểm, Cha Gabriel Trịnh Công Chánh, Chánh Xứ Tân Quy cùng đông đảo Hội viên Legio các Giáo Xứ Hạt Hóc môn, và đại diện BQT/HĐ Comitium SG 3, anh Trưởng Phanxico X. Phạm Văn Điểm.

Sau phần kinh Khai Mạc, Lần chuỗi 50, Mầu nhiệm Vui, Legio Mariae các Giáo Xứ trong Giáo hạt Hóc Môn, cùng cộng đoàn dân Chúa hân hoan Rước Kiệu Đức Mẹ Maria để cùng tiến vào Nhà thờ hiệp dâng Thánh Lễ.

Cha chủ tế sau khi giới thiệu quý Cha với cộng đoàn, Ngài đã chia sẻ; Hôm nay Hội Thánh mừng kính Ðức Maria, Mẹ Thiên Chúa Mẹ của Hội Thánh, ngày cầu xin hòa bình cho thế giới. Hòa với niềm vui đó, Giáo Xứ Tân Hiệp cũng vui mừng vì Legio đã được tái thành lập với Thánh hiệu Praesidium Đức Maria – Mẹ Thông Ơn Thiên Chúa.

Trong Thánh Lễ đại diện Curia đã giới thiệu các Tân Hội viên và Tân Ban Ủy viên với quý Cha và cộng đoàn.

“Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ.

Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”

Ngày hôm nay Legio Mariae Giáo hạt đã về đây cùng hiệp dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa trong ngôi Thánh đường GX Tân Hiệp này.

Vâng, phải nói là rất vui mừng vì số Hội viên Legio suốt gần một năm sinh hoạt, số Hội viên cũng chỉ có từ 3 đến 4 Hội viên nhưng nay đã được 15 Hội Viên.

“…Tuyển mộ Legio Mariae khó biết bao, vì Legio Mariae là con đường hy sinh để thánh hóa bản thân mà Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II có nói: “Legio Mariae quyết thánh hóa bản thân bằng niềm tin hướng dẫn cuộc đời”,… “linh đạo các con là lòng đạo đức tuyệt hảo trong Đức Maria”. (trích Diễn từ của ĐTC ngày 30-10-1982 tại Vatican)

 Đức Giám Mục O’Rahilly cũng nói: “Legio là nhà dòng dành cho tín hữu, Legio là lý tưởng trọn lành chuyển sang đời sống giáo dân” (SL 122) và “Legio là một ơn gọi của người tín hữu…” (SL 363)…”. Chính vì lẽ đó, Legio khó tuyển mộ Hội viên vì đa phần không thể hy sinh… Đó là những lời chia sẻ tâm tình của đại diện Curia Hóc Môn trong bài cảm ơn quý Cha và cộng đoàn, đồng thời xin Quý Cha thêm lời cầu nguyện để Legio tiếp tục có mặt tại các Giáo Xứ còn lại của Hạt Hóc Môn:  là các Giáo xứ Châu Nam, Tân Thịnh, Tân Hưng, Chợ Cầu và Giáo Xứ Mỹ Hòa.

Cha Phêrô Chánh Xứ cũng chia sẻ niềm vui ngày thành lập và Cha Gabriel, Chánh Xứ Tân Quy cũng có những lời động viên chia sẻ niềm vui với Giáo Xứ Tân Hiệp. Sau đó, Ban Quản Trị cùng tân Hội viên Legio Tân Hiệp chụp hình lưu niêm với quý Cha.

Đỗ Duy Chung

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]