- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Tập Huấn tại Curia Tân Bùi

Mùa nghỉ hè của các em học sinh cũng là…mùa Tập Huấn của Comitium Phú  Long. Có lẽ Curia Tân Bùi  là một trong hai đơn vị …bao chót trong mùa Tập Huấn năm nay. Tân Bùi được ghép bởi hai  giáo xứ  Tân Bắc và Bùi Chu thuộc hạt Phú Thịnh giáo phận Xuân Lộc. Có điểm …hơi khác của Curia này là linh giám không phải cha Giu Se Đinh Nam Hưng chánh xứ Bùi Chu đương nhiệm quản hạt Phú Thịnh mà lại là cha Giu Se Nguyễn Tâm Chí chánh xứ Bùi Đệ ( Trước kia là họ lẻ của GX Bùi Chu ). Cha Chí là em trai cha Giuse Nguyễn Anh Hùng  Chánh xứ Trà Cổ linh giám HĐ Comitium Phú Long hôm nay đang bận làm nhà thờ nên không ra dự tập huấn được.

 

          Địa bàn hoạt động của Curia Tân Bùi trước đây rất rộng bao gồm cả GX Phú Sơn, Tân Bắc, Bắc Hòa nhưng nay chỉ còn có Bùi Chu và Bùi Đệ. Về phần nhân số của Curia  có 458  HV Hoạt Động  535  HV Tán Trợ và một Curia Junior ( 375  em ). Trưởng Curia  hiện nay là anh Giu Se Đỗ Quang  Chung, một người tuy thẳng thắn nhưng lại có óc khôi hài khiến cho hoạt động Legio bớt đi cái vẻ nghiêm trang thái quá. Theo anh kể thì để có buổi tập huấn hôm nay, chủ nhật 23/8 này các anh đã phải sửa soạn từ cách nay 03 tháng, phân công cụ thể cho từng thành viên BQT và các anh chị TTV.

Chương trình tập huấn chỉ gói gọn trong một buổi sáng từ 07 g 30 đến 11 g 30 thế nên giờ giấc phải tuân thủ một cách sít sao. Có hai đề tài đều do HĐ Comitium đảm trách. Anh Khâm TTV chia sẻ đề tài I = Đặc tính công tác của Legio. Anh Hóa đề tài II nói về  Hệ Thống Cố Định. Anh Cường trưởng HĐ Comitium trách nhiệm phần thảo luận, giải đáp các thắc mắc cho cả hai đề tài.

Tiếp theo sau phần thảo luận đề tài I; anh trưởng  Curia mời cha Chánh xứ Đinh Nam Hưng thay cha Linh Giám Curia ban huấn từ đồng thời giới thiệu các anh trong  Ban Giảng Huấn  HĐ Comitium  cũng như trình diện với cha hơn 200 HV tham dự buổi tập huấn hôm nay. Cha cho biết  ngay từ hồi còn là  đại chủng sinh  CV Thánh Giu Se Sài Gòn  cha đã ở trong Legio, hàng tháng vẫn  đi công tác thăm viếng các cơ sở từ thiện bác ái trong vùng. Sau biến  cố bảy lăm bị đưa đi  cải tạo nhiều năm trở về coi xứ Thạch  An. Tiếp đó là GX Bùi Chu và làm quản hạt Phú Thịnh cho đến nay. Chính vì có cái…gốc Legio như thế nên cha rất am hiểu đường lối  cũng như cơ cấu tổ chức  của đoàn thể này.

Với tư cách chủ chăn cha đã có những lời nhắn nhủ động viên anh chị em Legio các cấp cần phải cố gắng học hỏi Thủ Bản nhưng nhất là phải áp dụng thực hành đường lối Legio cho đến từng chi tiết. Có như thế Legio mới xứng đáng là hội đoàn của Đức Mẹ do chính Đức Mẹ chỉ huy lãnh đạo. Buổi tập huấn kết thúc vào lúc 11 g 30 sau phần đọc BB của anh  Đa Minh Đinh Quang Vinh  thư ký BQT HĐ Curia  và Kinh Bế Mạc.

Phùng Văn Hóa  tường thuật

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]