- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Tập Huấn tại Curia Long Thành


Ngày 25 tháng 10 tập huấn tại Curia Long Thành, có thể đây mới là đơn vị  tổ chức tập huấn cuối cùng của Comitium Phú Long trong năm 2015. Curia Long Thành  hoạt động trong phạm vi 05 giáo xứ: Long Thành, Văn Hải, Liên Kim Sơn, Thái Lạc  và Sĩ Phước. Đây là lần thứ hai tập huấn tại Sĩ Phước, một cái tên có vẻ hơi…lạ. Hỏi dò một anh trong BHG  thì được biết Sĩ Phước  là cái tên có gốc gác từ đồn điền cao su Siph  của người Pháp đã có trước đây từ hơn một trăm năm. Nhà thờ tuy nhỏ, bề ngang chỉ chừng hơn mười mét bề dọc khoảng chừng ba chục mét  thế nhưng tất cả từ mái cho đến các cửa, gian cung thánh  hầu như vẫn còn nguyên không hư hỏng gì cả.

Không biết trong cái khoảng thời gian  dưới thời VNCH thì ở đây có còn sinh hoạt tôn giáo tức có Thánh Lễ, có giáo dân đến dự lễ hay không, nhưng được biết là  sau bảy lăm  khoảng hơn mười năm chi đó thì Sĩ Phước gần như bị…bỏ hoang cỏ dại um tùm lấn khắp chung quanh nhà thờ. Các nhà chung quanh lấn chiếm…vô tư !!!. Mãi cho đến năm 2009 mới có linh mục về coi xứ ( Cha già Phú ). Hiện nay cha Giu Se Nguyễn Văn Sáu là chánh xứ. Dưới sự chăm sóc mục vụ của cha, các sinh hoạt  như thiếu nhi Thánh Thể, Hội đoàn Legio hoạt động rất tốt.

Tại Gx Sĩ Phước có một Pre’sidium đang hoạt động đó là Pre’ Đức Mẹ Bầu Chữa Kẻ Có Tội do chị Maria Nguyễn Thị Điền làm trưởng. Curia Long  Thành mới được bầu lại. Nhiệm kỳ 2015 – 2018  với thành phần như sau:

Trưởng:   Anh  Giuse   Ngô  Khắc Oanh

Phó:         Anh  Phêrô  Nguyễn  Văn  Chủng

Thư Ký:   Chị   Teresa   Trần Thị Ngọc Hồng

Thủ Quỹ   Chị   Rosa  Nguyễn Thị Cầm.

Đến Sĩ Phước lúc 08 giờ 00 vẫn đang Thánh Lễ của Giới Trẻ, các em nam nữ đều đồng phục quần tây áo chemise trắng nghiêm chỉnh. Sau lễ  các em ra phía sau chỗ nhà ngang  nhà xứ ăn sáng bằng bánh mì  kẹp thịt ( không biết cha xứ …đài thọ hay  mạnh thường quân  nào đó ? ).

Cứ nghĩ  ngược trở lại cách đây mấy mươi năm  nhà thờ bỏ hoang cỏ dại um tùm  là chỗ trú ngụ của nào là dơi chuột nào là rắn rết  chim cú v..v..mà ngao ngán. Thế mới biết nơi nào có con người nhất là có Chúa Giê Su Thánh Thể ngự trị  có Thánh Lễ sớm chiều vang lên lời kinh tiếng hát  thì nơi đó có bình an có an vui lan toả…

Buổi tập huấn hôm nay chỉ diễn ra nội trong buổi sáng gồm hai đề tài. Đề tài một = Cấm Viện Trợ Vật  Chất do anh Khâm TTV Comitium  thuyết trình. Đề tài  hai = Tinh Thần Uỷ Viên Legio do anh Chung TTV Comitium  phụ trách. Trong bất cứ cuộc tập huấn nào  dù do Se Na Tus hay Comitium  tổ chức thì đề tài Cấm Viện Trợ Vật Chất  cũng được các anh chị góp ý sôi nổi. Lần tập huấn tại Curia Long Thành lần này chỉ có khoảng 50 anh chị  nhưng có nhiều đóng góp  không ngờ khiến  anh trưởng Comitium  phải xin Curia cho kéo dài thời gian  tới hơn  nửa giờ mới đọc kinh bế mạc.

Có hoạt động tích cực và lâu năm  trong Legio mới thấy  là nó…khó. Có anh trong lúc nghỉ giải lao  tâm sự với mình  là nếu cứ thi hành đường lối Thủ Bản  một cách hết mình  thì thế nào cũng làm Thánh và Thánh …lớn. Mình cười xoà  cầm lấy tay anh lắc nhẹ  nói đùa = Thôi đi bố già ạ nên Thánh thì chẳng biết thế nào cứ miễn sao đừng có rớt …tõm vào Hoả Ngục là được. Anh quay nhìn thẳng vào mắt mình tròn xoe mắt nói = Như vậy là anh vẫn còn…tiêu cực nên nhớ lý tưởng của Legio là phải nên hoàn hảo, Thủ Bản nói không nhắm đến chỗ hoàn hảo thì không thể gia nhập Legio lâu dài được.

Đúng là phải nhắm đến chỗ hoàn hảo, không nhắm đến chỗ hoàn hảo tức nên Thánh thì  theo đuổi con đường Legio  thật là phí uổng có phải không các anh chị ?

 

Phùng  Văn  Hoá

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]