Regia Nha Trang mừng Tổng Hội Thường Niên

Nhân dịp mừng kính Lễ Đức Maria vô nhiễm nguyên tội, vào lúc 8h00 sáng ngày 05/12/2015, Hội đồng Regia Nha Trang đã tổ chức Tổng hội thường niên Legio Mariae tại giáo xứ Ba Làng. Đến tham dự có sự hiện diện của Đức cha Giu se, giám mục Giáo phận Nha Trang chủ tế thánh lễ, cha Phêrô Phạm Ngọc Lê – Linh giám Regia, cha Đaminh Nguyễn Công Đắc – Phó Linh giám Regia và cùng với quý cha Linh giám trong giáo phận dâng thánh lễ đồng tế. Ngoài ra còn có sự hiện diện của hai Thông Tín viên Hội đồng Senatus Việt Nam, anh Đaminh Vũ Văn Khang và anh Antôn Lê Tân, các Hội đồng Comitia Qui Nhơn, Cam Ranh,Hội đồng Curiae Hà Dừa, Ninh Hòa, Curia Junior Nha Trang và hơn 600 ủy viên, hội viên trực thuộc về tham dự ngày lễ Tổng hội này.

Ý nghĩa

Đây là một trong hai ngày lễ quan trọng nhất trong năm của Legio Mariae. Nếu lễ Acies là ngày các hội viên tập hợp lại dưới lá cờ của Đức Mẹ Maria nhằm lặp lại lời hứa trung thành với Nữ Tướng của mình đồng thời nhận phúc lành của Đức Mẹ để giao tranh và chiến thắng quyền lực tội ác trong năm mới thì hôm nay, các hội viên họp nhau để nhận biết nhau giữa các Hội đồng, giữa các hội viên và thể hiện tình yêu thương hiệp nhất trong đại gia đình Legio Mariae, đồng thời chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm, những điều đã làm được và chưa làm được trong đời sống hoạt động tông đồ. Đây cũng là dịp hội viên Tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã yêu thương đồng hành dẫn dắt, gìn giữ, ban ơn trong một năm qua và cũng là dịp chúng ta biết ơn nhau.

Chưa tới 6h00, bất chấp trời mưa, nhiều hội viên ở xa đã có mặt tại nhà thờ Ba làng, một ngôi thánh đường  với khuôn viên rất rộng và khang trang nằm ở ngoại ô cách 5km về phía Bắc TP. Nha Trang.

Tóm lược phúc trình

Chương trình mở đầu bằng kinh khai mạc, sau phần xướng kinh, anh Phó BQT. Regia đã tóm tắt những hoạt động của Regia Nha Trang trong năm 2015.

Hội đồng Regia Nha Trang có 5 Hội đồng Comitia trực thuộc, hoạt động trong hai giáo phận Nha Trang và giáo phận Qui Nhơn với 5 tỉnh thành. Trong năm qua, anh chị em hội viên Legio Mariae đã đưa được 501 người lớn nhập đạo, 927 trẻ em được rửa tội, giải hòa cho hơn 200 gia đình bất thuận, gỡ rối và hợp thức hóa hôn phối 370 đôi, đưa người bỏ xưng tội lâu năm đến tòa hòa giải 733 người, giúp 19 trường hợp tránh phá thai.v.v…

Diễn nguyện 

Tiếp đến là chương trình Diễn nguyện Mân Côi Năm Sự Sáng do Hội đồng Comitium Cam Ranh phụ trách. Với sự chuẩn bị chu đáo trong một thời gian dài, từ hóa trang đến các cử điệu, các “diễn viên” Comitium Cam Ranh đã nhập vai khá thành công  làm cho buổi cầu nguyện với kinh Mân Côi thêm phần sốt sắng và ý nghĩa.

Huấn từ

Trong phần huấn từ, cha Phêrô Phạm  Ngọc Lê, Linh giám Hội đồng Regia Nha Trang đã nói về tâm tình tạ ơn của người hội viên Legio Mariae; tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ, tạ ơn Giáo hội và chúng ta hãy cảm ơn nhau. Đối với Thiên Chúa, cha dẫn thư thánh Phaolô gửi tín hữu Côlôsê (x. Cl 3,12-17) để mọi người học theo. Cảm tạ Đức Mẹ luôn đồng hành với mọi người. Ngoài ra, Giáo hội luôn là Thầy hướng dẫn chỉ bảo qua các cha Linh giám. Chúng ta hãy cảm tạ sự nâng đỡ của Giáo hội. Tổng hội Thường niên cũng là dịp để mọi người gặp gỡ và bày tỏ lòng biết ơn nhau.

Chia sẻ

 

 

Anh Đaminh, Thông Tín viên Hội đồng Senatus đã phát biểu bày tỏ niềm vui mừng được tham dự ngày Tổng hội thường niên của Regia Nha Trang, anh chúc mừng Hội đồng Regia năm tới sẽ đạt nhiều thành quả hơn, anh cũng nhắc mọi người cần học hỏi và làm theo Thủ Bản để giữ kỷ luật chung.

 

Giảng lễ

Thánh lễ đồng tế  bắt đầu lúc 10h00, trong phần giảng lễ, Đức cha Giu se đã nhắc mọi người sống tinh thần Năm Thánh của Lòng  Chúa Thương Xót.

 

Đức cha nói: “Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chọn ngày lễ Đức Maria vô nhiễm nguyên tội để khai mạc Năm Thánh Lòng  Chúa Thương Xót (LTX) với nghi thức mở cửa Đền thánh Phêrô, Mẹ Maria chính là Cánh Cửa LTX, nhờ Mẹ chúng ta đến được với lòng thương xót của Thiên Chúa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào mà còn gọi được “Mẹ ơi” đều được Mẹ xót thương, như vậy hội viên Legio Mariae luôn được chuẩn bị khá đầy đủ để bước vào Năm Thánh Lòng  Chúa Thương Xót. Thiên Chúa và Mẹ Maria không quá nghiêm khắc với ta thì ta cũng không được quá nghiêm khắc với anh chị em mình, mọi người hãy lấy tâm tình người mẹ hiền mà thăm viếng, an ủi, khuyên bảo và giúp đỡ anh chị em của mình…”

 

Cảm ơn

Anh Phêrô Thái Ngọc Mầu, trưởng Hội đồng Regia Nha Trang đã chân thành cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha Linh giám và toàn thể cộng đoàn, anh bày tỏ lòng biết ơn Đức cha Giuse đã thường xuyên quan tâm tạo mọi điều kiện để Legio Mariae có thể hoạt động tông đồ hầu hết các giáo xứ trong giáo phận.

Đáp từ 

Đức cha Giuse chia sẻ niềm vui mừng được gặp gỡ đông đảo anh chị em Legio Mariae từ nhiều nơi quy tụ về giáo xứ Ba Làng và ngài muốn những đặc tính của Legio Mariae cần được tiếp tục phát huy như âm thầm công tác, lòng nhiệt thành và sự trung thành. Cuối cùng ngài ban phép lành cuối lễ cho toàn thể hội viên Legio Mariae.

Sau thánh lễ là bữa cơm trưa thân mật và huynh đệ tại hội trường giáo xứ, xen kẽ những tiết mục văn nghệ của các đơn vị đến từ các nơi: Curiae Hà Dừa, Cam Ranh làm không khí càng thêm sinh động vui tươi. Kết thúc chương trình Tổng hội thường niên mọi người ra về trong phấn khởi và tin yêu.

Mời xem thêm hình 

Bài và ảnh: BTT. Regia Nha Trang 

Chia sẻ Bài này:

Related posts