Phiên họp Tân Niên của Curia Phước Hòa

          Lẽ ra theo chương trình thì Curia Phước Hòa đã họp vào thứ sáu tuần trước ( 12/2) nhưng vì là Ngày  Chay nên đã dời lại hôm nay ( 20/6/2016) để tổ chức họp mặt đầu năm mới cho toàn thể ủy viên. BQT HĐ Comitium Phú Long và hai Curia…hàng xóm là Bình Thành và Phước Bình cũng được mời tham dự. Curia Phước Hòa thành lập tại GX Hiền Hòa ngày 06.6.1993/ Hiện đang hoạt động trên phạm vi 04 giáo xứ = Hiền Hòa, Hiền Đức, Bác Ái và Phước Bình ( Hạt Long Thành GP Xuân Lộc ). Địa bàn hoạt động của Curia Phước Hòa dọc theo Ql 51 dài 12 KM và sâu vào 15 KM, dân số khoảng bốn mươi ngàn người trong đó Công giáo có 11.000 người. Phật giáo có 30 cơ sở thờ tự ( Thiền viện, Thiền thất,Niệm Phật Đường…) Cơ Đốc Phục :âm ( 680 Tín Đồ )Cơ Đốc Truyền Giáo ( 90 Tín đồ ) Còn lại là không tôn giáo và thờ ông bà.

          Có thể nói việc thành lập Curia phước Hòa cách nay 23 năm là một ơn sủng của Đức Mẹ. Còn nhớ vào năm 1991 GX Hiền Hòa xảy ra một biến cố lớn  và trong khoảng 03 năm ấy không có linh mục coi sóc. Cho mãi đến năm 1993 đức cha địa phận mới bổ nhiệm cha Giu Se Trần Công Thưởng về quản nhiệm. Chính trong thời gian này cha quản hạt Giu Se  Trần Văn Hàm đã quyết định cho thành lập Legio và từ ngày ấy Đạo Binh của Đức Mẹ đã chính thức hoạt động và phát triển không ngừng. Với những con số rất đáng khích lệ = 27 presidiaSeniror ( 553 Hv. Tán Trợ ( 60 HV ) Junior ( 55 Em ).

Thành phần BQT Curia hiện nay:

Linh giám            Cha Giu Se Đoàn Công Bình

Trưởng                Augustino  Lê Văn Tập        BN 15/6/2014    NK II

Phó                      Augustino  Đào Đức Thiện    “          “             NK I

Thư Ký                Phê Rô Phạm Nông                 “          “             NK I

Thủ Quỹ             Mattha Nguyễn Thị Lan         “          “             NK I

PTTK                  Phao Lo  Cù Minh Hảo            “          “             NK I

PTTQ                  Maria Nguyễn Thị Thanh Lan           “            NK I

Sự phát triển của Legio dĩ nhiên tùy thuộc nhiều yếu tố nhưng chủ yếu vẫn là là sự quan tâm của cha Linh giám, ngài vừa là chủ chăn vừa là ủy viên Legio. Sự quan tâm ấy đã được thể hiện bằng cách kỳ họp Curia nào cha cũng ra ban huấn từ và sau đó còn ở lại để truyền lửa Tông Đồ cho các anh chị ủy viên/

Bài Sách Thiêng Thủ Bản hôm nay nói về Các Điều Cốt Yếu Trong Hoạt Động Tông Đồ Legio ( Chương 39 ). Theo cha  mỗi người đều có điều cốt yếu  của mình; Có người  cho điều cốt yếu ấy là làm giàu hoặc địa vị danh giá này nọ. Có người thì muốn một cuộc sống nhàn tản hưởng thụ cuộc sống v.v…Còn Hội viên Legio thì điều cốt yếu ấy theo TB hôm nay nói đó là “ Tất cả nhờ ở Đức Maria để đến với các tâm hồn” Đến với các tâm hồn đó là một ơn gọi vô cùng cao cả của Legio và chỉ qua ơn gọi này mà  hội viên chúng ta mới có thể nên Thánh. Cha có nhắc lại câu nói của đức cố hồng y F.X Nguyễn Văn Thuận = Tìm Chúa chứ không  phải tìm việc  của Chúa. Việc của Chúa nếu ta không làm thì còn có nhiều người khác làm, có khi  họ còn giỏi hơn  ta. Nhưng tìm Chúa thì chỉ có mình mới làm được, không ai có thể làm thay cho ai. Gia nhập hàng ngũ Legio là để nhờ Đức Maria mà chúng  ta tìm được Chúa, Có hiểu  như thế chúng ta mới bền vững…ở trong Legio được. Vào Legio không phải để làm chức vụ này khác nhưng là để phụng sự Chúa nơi các tâm hồn. Mặt khác có tâm niệm được như thế chúng ta mới có thể vượt qua được những gian khổ và trở ngại, tâm hồn được an tâm vững chí. Cha còn tâm sự về Ơn Gọi Linh Mục, thấy lòng mình rất an thỏa và cha không nguôi cảm tạ hồng ân Chúa về ơn gọi  ấy. Tuy nhiên để theo được ơn gọi này cho đến cùng cha cũng hết lòng cậy trông vào sự cầu bầu của Đức Mẹ. Không  nhờ Mẹ thì không ai có thể đến với Chúa.

Phiên họp  tiếp tục với  hai bản Phúc Trình, một của pre’. Rất Thánh Đức Bà ( 21 hội viên). Một của pre’. Đức Mẹ Thăm Viếng ( 24 HV ).Sau mỗi bản phúc trình là phần đóng góp ý kiến sôi nổi và tích cực của của các anh chị đến nỗi nhiều lần anh trưởng Tập  phải xin ý kiến  của anh trưởng Cường ( Comitium). Cám ơn Chúa anh Cường đã giải  đáp được nhiều thắc mắc  gay go có liên quan đến đường lối hoạt động thực tiễn của Legio về việc đọc thêm kinh trong phiên họp hàng tuần và cấm viện trợ vật chất v.v….

Chắc hẳn cũng còn nhiều đóng góp ý kiến nhưng anh trưởng Curia cho đọc  Kinh Bế Mạc vì đã …quá trưa rồi. Phần tiếp theo quan trọng không kém đó là phần liên hoan Tân Niên có cha Linh giám tham dự cùng toàn thể anh chị  em để tạo sinh khí mới cho quãng đường hoạt động sắp tới đầy cam go thử thách nhưng cũng tràn đầy Ơn Chúa và Đức Mẹ.

Phùng  Văn  Hóa

Chia sẻ Bài này:

Related posts