Phiên Họp Đặc Biệt Của Comitium Phú Long

Sở dĩ nói đặc biệt vì đây là phiên họp đầu tiên không diễn ra ở GX Trà Cổ trụ sở của Phú Long mà mãi tận bên Long Thành, GX Thiên Phước thuộc Curia Phước Bình. Có hai lý do khiến BQT quyết định dời địa điểm như thế. Trước là để cha Simon Lê Thăng Thanh, chánh xứ Thiên Phước vừa được đức cha bổ nhiệm phó Linh giám Comitium có thể ra mắt toàn thể Hội Đồng. Sau nữa  đây cũng là Ngày Tất Niên để anh chị em có dịp thay đổi không khí và gặp gỡ nhau trong bầu khíthân tình hơn. Các đơn vị của mười Curiae và 11 prw1sidia trực thuộc đã tề tựu tại GX Thiên Phước lúc 08 giờ 00 ngày 15/12/2013 để sẵn sàng khai mạc vào lúc 08 30. Cuộc gặp gỡ nhau lần này có khá nhiều khuôn mặt …lạ chưa về dự họp với Comitium lần nào có lẽ đó là các anh chị thuộc Curia Thiên Ân đã từng…chết đi sống lại nhiều lần !.Sau phần Sách Thiêng Thủ Bản từ  số lề 158 đến 163 “ Công cuộc lớn lao phục vụ Thiên Chúa” là lời giới thiệu chào mừng đến toàn thể quý anh chị về dự họp. Trong phần giới thiệu anh trưởng Cường nói lên lý do của phiên họp đồng  thời cũng không quên giới thiệu đôi nét về Curia Phước Bình sở tại. Hiện anh Vincente  Maria Phạm Anh Duy đang là trưởng. Curia gồm có 10 présidia Senior với 154 HV Hoạt Động và 165 HV Tán Trợ.

Phiên họp hôm nay có hai  Bản Phúc trình, mở đầu là của Ban Công Tác Giới Trẻ. Hiện BCT/ GT phụ trách 04 Curiae Junior với tổng cộng 55 présidia = 1092 HV Junior. Các anh chị ủy viên đã đóng góp xây dựng cho Bản Phúc Trình  rất sôi nổi có ý nhấn  mạnh đến phần sinh hoạt cũng như chú trọng vào việc tập huấn để các em ngày càng hiểu biết đường lối Thủ Bản. Sau phần đúc kết của anh trưởng Comitium cho  Bản Phúc Trình, mọi người  đứng lên đọc Kinh Catena với tất cả hào khí  trang nghiêm. Phải công nhận Kinh Nguyện  của Legio thật tuyệt vời nhưng tuyệt vời nhất là Kinh Catena “ Đối với présidium lúc tràn ngập vui mừng hay gặp phải thất bại chán nản hoặc lê gót trên con đường mòn của phận vụ tầm thường. Kinh Catena khác nào làn gió nhẹ ngọt ngào hương thơm của Đức Maria là Hoa Hồng, Hoa Huệ trên trời, làm cho ta mát mẻ và phấn khởi vô cùng. Đây không phải là  kiểu nói văn hoa nhưng là mô tả sự thực mà người Legio nào cũng biết” ( TB câu 208 Chương 18 ).

Một khi với présidium đã vậy thì Comitium phải nhân lên gấp nhiều lần. Trở ngại chán nản không thiếu nhưng phấn khởi mừng vui thì cũng tràn ngập. Càng ở lâu trong Legio càng thấm thía được điều mà TB nói Kinh Catena là sợi giây nối liền ta với Đức Mẹ và với nhau. Cha tân phó Linh giám Comitium trong phần huấn từ, ngài  nói rất mến mộ và đã làm linh giám từ khi còn là thầy xứ. Sau ít lời tâm sự thân tình, cha nhẹ nhàng đi vào  nội dung của đoạn Thủ Bản hôm nay  nói về “ Công cuộc lớn lao phục vụ Thiên Chúa”. Legio ra đời trong một thời đại đặc biệt nguy hiểm cho đức tin Công Giáo và sự nguy hiểm ấy dường như không giảm mà ngày càng trở nên  khốc liệt do nạn tục hóa gây nên. Nạn tục hóa này qua báo chí, truyền thanh truyền hình, báo điện tử….đang được đẩy lên thành cao trào nguy hại nhất là cho tầng lớp giới trẻ = đức tin đang suy giảm và có thể tắt lịm. Trước tình hình đó người Legio không được nản chí. Trái lại cần phải nỗ lực hơn, hy sinh nhiều hơn bởi vì chúng ta đang chiến đấu dưới cờ của Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội cũng là Nữ Tướng đạp giập đầu rắn Satan.

Phần phúc trình công tác tiếp liền sau huấn từ của cha Linh giám. Lần này là của Curia Tân Bùi phúc trình lần thứ 17 ( 01. 11. 2011 đến 16 – 10. 2013 ). Curia này được tách ( 28.4.1995 )  bởi Curia Phú Thịnh là tiền thân của Comitium Phú Long ngày nay. Curia Tân Bùi hoạt động trên địa bàn của sáu Giáo Xứ đó là Bùi Chu, Bùi Đệ, Phú Sơn, Tân Thành, Bắc Hòa và Tân Bắc. Đặc điểm nổi trội của Curia này là đã tổ chức được một Câu Lạc Bộ Di Dân. Đây là công việc hết sức cần thiết mà Legio phải làm, lý do là vì GX Bùi Chu nằm trong Khu Công Nghiệp Sông Mây với hàng vạn công nhân đến từ mọi miền đất nước từ Nam chí Bắc. Công tác của Curia này rất đa dạng và cũng rất khó khăn.

Vào ngày Lễ Giáng Sinh sắp tới CLB Di Dân thuộc Curia Tân Bùi sẽ tổ chức buổi kết thân cho 157 anh chị em  di dân Công Giáo với 175 anh chị em công nhân di dân ngoài Công Giáo. HĐ Senatus Việt Nam và HĐ Regia Xuân Lộc rất quan tâm và sẽ đến dự để tuyên dương. Trong phần đóng góp ý kiến xây dựng cho Bản Phúc Trình, đặc biệt có cha tân phó Linh giám Comitium cùng hiện diện. Cha giúp đỡ giải gỡ nhiều nố mà ủy viên chúng ta vì không…rành cho lắm về Mục Vụ nên đã làm không đúng v.v…

Trước khi bế mạc phiên họp đặc biệt này có giờ chầu viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Một lần nữa cha phó Linh giám  nói lên tâm nguyện của toàn thể anh chị em Phú Long của cả người có mặt cũng như không có mặt sẽ hết sức cố gắngchu toàn bổn phận của người hội viên Legio trong bất cứ hoàn cảnh nào. Trong bầu khí vui nhộn của buổi Tất Niên, anh chị em lâu lâu mới được quây quần …bia bọt với nhau  nên rất chi hào hứng. Thi nhau hát hò kể chuyện đời hoạt dộng buồn vui Legio để nhắc nhở nhau xin đừng để một ai phải hư mất. Giữa buổi liên hoan, anh phó  Bách mời cha ra giữa hội trường chụp hình kỷ niệm và cũng không quên nhắc lại những ngày hoạt động với cha trước đây tại miền Long Thành này. Cha Thanh rất cởi mở chân tình và cũng rất…điệu nghệ cảm thông với tình trạng…quỹ âm của Phú Long. Cha rút túi quần cầm mấy tờ giấy năm trăm ngàn giơ lên trong tiếng vỗ tay vang dội của mọi người. Anh phó  Comitium nói …nhỏ với mấy người đứng quanh, đây là lần đầu tiên trong quãng đời hoạt động Legio trên hai mươi năm mới thấy có một linh giám…cho  Legio  tiền. Chẳng biết anh phó nói có đúng  hay không nhưng cũng rất cám ơn cha, linh giám mới của  Phú Long chúng con.

Anh chị em chia tay nhau lưu luyến và  hẹn gặp lại  Curia Phước Bình trong những ngày công tác …gian khổ sắp tới./.
Phùng Văn Hóa

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment