LEGIO MARIÆ VIỆT NAM MỪNG NGÀY TRUYỀN THỐNG LẦN THỨ 68

Tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ Maria – Nữ Vương Legio Mariæ, không chỉ ở nơi các ủy viên của Legio Mariæ trong cả nước trở về bên Mẹ trong ngày mừng Ngày Truyền Thống lần thứ 68 (1948 – 12/8 – 2016) tại Văn phòng Hội đồng Senatus Việt Nam tọa lạc tại Nhà thờ Giáo xứ Thị Nghè, TGP. Sài Gòn mà còn có nhiều con cái của Mẹ từ Regia Xuân Lộc, nhiều Comitia, Curiæ và Præsidia khác.

Từ sáng sớm ngày thứ Bảy Đầu Tháng mùng 6/8, trước giờ buổi họp đầu tháng và Lễ mừng kính Đức Mẹ lên trời đã có nhiều anh chị Legio Mariæ từ 26 giáo phận trong cả nước trở về. Chúng tôi nhận thấy sự hiện diện của con cái Mẹ từ xa như Đà Nẵng, Cần Thơ, Long Xuyên…

Trước khi diễn ra thánh lễ tạ ơn là buổi họp định kỳ hàng tháng lần thứ 298 với phần phúc trình của hai Hội đồng Regia Xuân Lộc, Curia Chánh Tòa Sài Gòn và Præsidium Đức Mẹ Trung Gian Các Ơn – Giáo xứ Thị Nghè.

Cha Antôn Nguyễn Đình Thục – Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam, Cha Phêrô G.M. Hà Thiên Trúc – Phó Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam và Cha Phêrô Vũ Công Bình – Phó Linh giám Hội đồng Regia Xuân Lộc đã hiện diện trong trong buổi họp và ban huấn từ về “DANH HIỆU và NGUỒN GỐC của Legio MARIÆ” (x. TB 1,1-4).


Cha Antôn thao thức mời gọi các anh chị Legio Mariæ dâng lời cầu nguyện trong thánh lễ và các giờ kinh nguyện thật nhiều hơn nữa, hầu cho việc sinh hoạt phát triển của Legio Mariæ được lan rộng khắp trên 26 giáo phận và sớm được chính thức công nhận về mặt xã hội.


Đúng 10g00’, thánh lễ được bắt đầu với bài ca nhập lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời do Cha Linh giám Antôn chủ tế. Đi đầu đoàn rước là thánh giá và đèn chầu, đội Phụng vụ bài đọc và dâng lễ vật, đoàn anh chị Legio Mariæ, Ban Quản trị Hội đồng Senatus Việt Nam, 11 linh mục đồng tế.

Click nghe audio lời Cha Linh giám Antôn mở đầu Thánh lễ .mp4

  

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Cha Giuse Phạm An Ninh – Linh giám Hội đồng Curia Gia Định II đã khai triển về ơn gọi cao cả của Legio Mariæ là làm việc tông đồ mở mang Nước Chúa. Cha điểm lại chương trình cứu độ của Ba Ngôi Thiên Chúa kể từ khi tổ tông loài người sa ngã. Thiên Chúa cứu chuộc loài người một cách vô cùng lạ lùng mà trì óc con người vô phương hiểu thấu. Người chưa biết Chúa sẽ không thể biết Chúa nếu không có người nói cho họ biết, Hội viên Legio Mariæ chính là người nói cho họ biết Chúa. Vậy người Legio Mariæ đã và đang thực thi sứ vụ Chúa trao phó như thế nào? Điều tiên quyết là trông cậy vào Ơn Chúa, vì không có Ơn Chúa thì không thể làm gì được (x. Ga 15,5), muốn có Ơn Chúa thì phải kiên trì cầu nguyện.

Click nghe audio Bài giảng Thánh lễ. mp4

Cuối cùng ngài mời gọi mỗi hội viên Legio Mariæ: Về phương diện tự nhiên thì hội viên Legio Mariæ phải có 5 phẩm chất của của chiến binh Rô-ma: Trung kiên, Can đảm, Kỷ luật, Nhẫn nại và Phục tùng.



Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Linh giám Antôn có đôi lời cảm ơn xin gửi đến trước nhất là Cha Phêrô Nguyễn Thanh Tùng – Cha Sở và HĐMV giáo xứ Thị Nghè đã thương và cưu mang giúp cho Legio Mariæ được sinh hoạt tại giáo xứ, đồng thời hỗ trợ chuẩn bị Thánh lễ tạ ơn cách long trọng và sốt sáng..

Kế đến, Cha Linh giám Antôn cũng cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ Linh giám các cấp Hội đồng và anh chị Legio Mariæ đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Ngài đặc biệt tưởng nhớ hương hồn Cha cố Phêrô Nguyễn Công Danh (1935-2016), vị tiền nhiệm của ngài vì Cha cố đã bỏ biết bao công sức để tái lập, củng cố và phát triển Legio Mariæ Việt Nam (từ tháng 5.1997-2016).

Click nghe audio Cha Linh giám Antôn ngỏ lời cảm ơn .mp4



Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Cha Linh giám Antôn long trọng công bố việc lãnh nhận ơn toàn xá nhân dịp mừng biến cố Năm Thánh Lòng Chúa Thương xót, để mọi người đón nhận Ân sủng, Tình thương của Lòng Chúa Thương Xót do Đức Tổng Giám mục Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc đã quyết định chọn Nhà thờ Giáo xứ Thị Nghè giáo hạt Gia Định là nơi hành hương trong Tổng giáo phận.

Lễ xong, nhiều người nán lại cầu nguyện, xin ơn và chụp hình lưu niệm.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn Mẹ vì Chúa và Mẹ đã cho dịp kỷ niệm Ngày Truyền Thống lần thứ 68 được tốt đẹp.


Chào tạm biệt ngày 6 tháng 8 và hẹn nhau đến ngày 5 tháng 8 năm 2017, các quân binh của Mẹ Maria lại đến mừng Mẹ cũng như đến để xin Mẹ những ơn lành cần thiết cho đời sống, đặc biệt là đời sống đức tin và làm chứng Tin mừng Chúa Giêsu, Con của Mẹ. Xin cho những bước chân của người quân binh Mẹ đi tới đâu, đều rộn rã tiếng cười, nồng nàn tình yêu thương, và thắm đậm tình con người. Và cho môi trường hoạt động tông đồ, luôn ngập tràn ánh sáng tình yêu, hy vọng và bình an của Chúa.

Click xem thêm hình
 
 

BTT. HĐ. Senatus VN

Chia sẻ Bài này:

Related posts