LEGIO MARIAE HẠT HÓC MÔN HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT- GIÁO XỨ CHỢ CẦU

“Năm Thánh là thời gian ưu tiên để học sống điều đẹp lòng Thiên Chúa nhất là tha thứ và xót thương…”, đó chính là lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico trong buổi tiếp kiến khách hành hương tại Vatican.

Ngài nói tiếp: “Năm Thánh Lòng Thương Xót mời gọi chúng ta tái chiêm ngắm Lòng Thương Xót của Thiên Chúa Cha qua con người Đức Giêsu Kitô: Lòng Thương Xót vượt lên trên mọi mức độ tội lỗi, ban tặng niềm bình an và hy vọng; không ai có thể đặt ra giới hạn cho tình yêu tha thứ vô điều kiện của Thiên Chúa…”

Chính vì thế, để Hội viên Legio Mariae Giáo hạt được kín múc Ân sủng –Bình an Lòng Thương Xót đồng thời được lãnh nhận Ơn Toàn Xá trong Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Chiều ngày 10/11/2016 tại Giáo xứ Chợ Cầu, Cha Linh giám Gioan M.V. Legio Mariae Hạt Hóc Môn đã tổ chức cho Legio Mariae Giáo hạt Hành hương và tham dự Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Kính Lòng Chúa Thương Xót.

Có khoảng gần 1.000 HV  Hội viên Hoạt động và Tán trợ Legio Mariae Giáo Hạt Hóc Môn đến tham dự Thánh lễ.

Trước Thánh lễ, các Hội Viên đọc kinh – lần chuỗi Kinh Thương Xót; Sau đó, rước đoàn đồng tế thật long trọng. Thánh Lễ đồng tế do Cha Phêrô Hạt trưởng Hạt Hóc Môn chủ tế cùng với sự hiện diện của Cha Linh giám Gioan M.V và Cha Antôn Nguyễn Thanh Danh Chánh Xứ Giáo Xứ Tân Mỹ cùng đồng tế.

Mở đầu Thánh Lễ Cha Hạt trưởng mời gọi tất cả Hội viên Legio hãy chiêm ngưỡng dung mạo của Đức Kitô. Giáo Hội được mời gọi trước tiên trở nên chứng nhân của Lòng Thương Xót, Legio Mariae hãy sống xứng đáng và rao giảng sống lòng thương xót như là chủ điểm trong mặc khải của Chúa Giêsu Kitô. Với ý nghĩa Thánh lễ chuẩn bị bế mạc Năm Thánh Kính Lòng Chúa Thương Xót, Legio Mariae cần phải có tâm hồn đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa, noi gương Abraham, Thánh cả Giuse và Mẹ Maria luôn phó thác tất cả nơi Thiên Chúa.

Trong phần giảng Lễ, Cha Linh giám đã chia sẻ với các hội viên Legio: để đón nhận Lòng Thương Xót thì mỗi chúng ta phải có Lòng Thương Xót thì mới đón nhận trọn vẹn được LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA. Anh chị em Legio phải ý thức khi chia sẻ với mọi người thì cần có sự kiên nhẫn, đem Lòng Thương Xót Chúa đến từ sâu thẳm của trái tim, sự khoan dung, không tính toán như Chúa Giêsu. Đồng thời hội viên Legio phải sống Bí tích Hòa giải với Chúa, xin sự tha thứ của Chúa qua việc xưng tội, bản thân mình đến với tha nhân mà chính mình không hòa giải với Thiên Chúa, như vậy tình cảm yêu mến với Chúa bị giảm đi thì làm sao đem Lòng Thương Xót Chúa đến với tha nhân, với mọi người.

Cha Linh giám nói tiếp: “Chúa Giêsu không nhìn vào tội lỗi chúng ta mà Ngài để ý chúng ta có đến để lãnh nhận tình yêu của Ngài hay không. Bí tích hòa giải chính là sự gặp gỡ giữa chúng ta với Chúa Giêsu, gặp được tình yêu của Chúa; Chúa chính là thầy thuốc – là quan tòa chữa lành và giải ác, tha thứ cho chúng ta. Nhiệm vụ của Linh Mục là đem Bí tích hòa giải của Chúa đến với anh chi em để mọi người sống thánh thiện hơn. Nhất là hội viên Legio biết đến với tha nhân với tâm tình yêu thương, để người anh em của mình được chạm đến tình yêu của Chúa, được đón nhận lòng thương xót Chúa một cách trọn vẹn..”.

Trước Thánh lễ, lúc 11g30, phiên họp thường kỳ Hội đồng Curia Hóc Môn được diễn ra tại Hội trường Giáo xứ Chợ Cầu. Trong phiên họp .Cha linh giám đã bổ nhiệm Ban Ủy viên Pr. Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời , GX Tân Quy và Pr. Đức Mẹ Cứu Kẻ Liệt, GX Bạch Đằng, nhiệm kỳ 2016-2019.

Trong phần công việc khác, sau khi tổng kết chuyến Xuất du Tĩnh tâm tại Phan Thiết thành công tốt đẹp. Cha Linh giám đề nghị các anh chị Ủy viên chưa tham dự tĩnh tâm nên đăng ký tham dự 2 ngày tĩnh tâm cuối tuần tại Tu viên Foyer de Charite Cao Thái do Cha Linh Giám giảng thuyết.

  

  

Chia sẻ Bài này:

Related posts