Legio Mariæ Giáo phận Hải Phòng tập huấn cho các ủy viên Curia

Trong 2 ngày 16-17/03/2017 vừa qua, gần 80 hội viên Legio Mariæ từ các Curia Kẻ Sặt, Thánh Antôn, Thanh Miện I, Thanh Miện II, Nam Am, An Hội, Liễu Dinh, Trà Cổ, Xuân Ninh, Yên Hưng, Đồng Giá, Lãm Hà, Xâm Bồ và An Dương đã trở về Hội trường Tòa Giám mục để tham dự Khóa tập huấn nâng cao năng lực. Khóa tập huấn nằm trong chương trình huấn luyện của Hội đồng Comitium Giáo phận Hải Phòng, để nâng cao khả năng của các ủy viên Curia, nhằm đưa công tác Legio phát triển theo đúng hệ thống của phong trào Tông đồ giáo dân.

Sau phần kinh khai mạc, Cha linh giám Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã chia sẻ đề tài đầu tiên của ngày tập huấn với nội dung: “Sứ vụ của Ủy viên trong Năm mục vụ gia đình”. Dựa trên định hướng mục vụ của HĐGM Việt Nam, năm nay sẽ tập trung vào việc giúp cho người trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, Cha linh giám đã đưa ra những thực tại về sự khủng hoảng của đời sống hôn nhân gia đình, từ đó ngài gợi ý một số điểm về “nghệ thuật thăm viếng” các gia đình, để giúp cho các ủy viên khi đi công tác. Các đề tài được tiếp nối gồm: Bổn phận chính yếu của trưởng, thư ký, thủ quỹ Curia; việc tổ chức cuộc họp, điều hành phiên họp, tập huấn, phát triển, phân công công tác, tính giờ công tác, quản lý thu chi tiền yểm trợ…. lần lượt do các anh chị: Gioan Baotixita Đinh Quang Số (Trưởng Hội đồng Comitium), Anna Hoàng Thị Hương (Phó Hội đồng), Giuse Khổng Trung Sơn (Thư ký Hội đồng) hướng dẫn.

Sau các bài học là phần thảo luận và trao đổi kinh nghiệm. Những câu hỏi, những vấn nạn mà các ủy viên đưa ra được Cha linh giám và Quý anh chị trong Hội đồng Comitium giải đáp và đưa ra những phương hướng, cách thức tháo gỡ cho phù hợp với từng hoàn cảnh nơi vùng miền mà ủy viên đó đang sống, tạo sự liên kết và giúp nhau trưởng thành hơn trong việc điều hành và trong công tác tông đồ.

Sau hai ngày mệt mài học hỏi, các ủy viên đã nắm bắt được nhiều kiến thức, cũng như kinh nghiệm, nghệ thuật điều hành tại các Curia, để khi trở về đơn vị của mình, họ tiếp tục các bổn phận được trao phó với những hành trang đó, để phát triển và nâng cao hơn hiệu quả công tác của những người lính của Đức Mẹ, trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa cho anh chị em mình, đặc biệt những người còn khô khan nguội lạnh, những người còn chưa biết Chúa.

HĐ Comitium Hải Phòng

Chia sẻ Bài này:

Related posts