Legio Giáo phận Hải Phòng tập huấn cho Junior trong Năm Đức Tin

Vừa qua, Cha linh giám G.B. Vũ Văn Kiện, Cha phó linh giám G. B Ngô Ngọc Chuẩn cùng với Hội đồng Comitium Giáo Phận Hải Phòng tập huấn cho một trăm hai mươi Trại sinh thuộc 19 Praesidia junior với chủ đề ” Tái truyền giáo trong năm Đức tin “Giáo xứ Cựu Viên, với một khuôn viên rất thuận lợi cho việc tập huấn, hơn một trăm tông đồ thiếu nhi trong Giáo phận đã vượt đường trường xa xôi như Giáo xứ Trà Cổ; Thúy Lâm, Đầu lâm, Yên Hưng; Nam Am…đã về tập huấn hai ngày trọn trong sự hướng dẫn của Quý ban chuyên trách giới trẻ của Senatus Việt Nam và Hội Đồng Comitium các Curiae trong Giáo phận.

Ngày đầu, với phần khai mạc ngày trại, Cha linh giám thắp ngọn nến Phục sinh, ngọn nến này được thắp liên tục trong những ngày trại hè và khóa huấn luyện, Ngài ngỏ lời với các chiến sĩ tông đồ thiếu nhi hiện diện hãy cố gắng hy sinh giữ kỷ luật chung, liên kết trong tình hiệp nhất của gia đình Legio giáo phận, trao đổi cho nhau những công việc tông đồ nhỏ bé như phần nào góp thêm cho sứ vụ truyền giáo của Giáo phận,

Giờ Chầu Thánh Thể trong khóa tâph huấn này, như nối kết mọi người, những chiến sĩ tí hon biết hợp nhất và gắn kết với chúa Giêsu Thánh Thể, sự thinh lặng của bầu khí này đã tiếp thêm lòng yêu mến và tinh thần dấn thân trong sứ vụ làm tông đồ cho Chúa và Mẹ Maria.

Ngọn lửa trại đang bùng cháy to lên như nhắc nhở mỗi người con cái nhỏ bé Mẹ hãy tiếp tục mang ánh sáng, niềm vui và sự bình an cho cuộc đời, khi ngọn lửa bắt đầu tàn cũng là lúc mà Đức Mẹ mời gọi những dũng sĩ của Mẹ hãy tiếp tục nhóm lên những ánh lửa của niềm vui, sự bình an và niềm hy vọng.

Hai ngày tập huấn thật ngắn ngủi, nhưng bầu khí thật ấm và chan hòa của những người con cái mẹ được sống bên nhau, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần để mỗi trại sinh ý thức hơn vai trò của người thực hành công việc tông đồ, cho dù công việc ấy thật nhỏ bé nhưng nó như men, muối và ánh sáng cho cuộc đời làm cho đời sống đức tin ngày một tăng triển hơn nữa trong những cộng đồng Giáo xứ.

Ngoài các giờ tập huấn về kiến thức tổ chức, những phận vụ mà các hội viên junior phải có, đan xen là những tiết mục văn nghệ sáng tạo, cây nhà lá vườn,những vũ điệu, bài hát và tiểu phẩm mà các đơn vị trình diễn như mang lại sự đa dạng của từng vùng miền, mang lại sự vui tươi hứng khởi của những người trẻ, với giọng nói truyền cảm của MC khi thì trầm lắng, khi thì mạnh dạn đã hướng cho các hội viên Nhí tinh thần học hỏi và sáng tạo.

Khóa tập huấn được kết thúc với Thánh lễ Tạ ơn do Đức Giám Mục Giuse Vũ Văn Thiên Giám mục Hải Phòng, Quý Cha linh giám các Curiae, trong bài giảng Đức Cha đã khuyến khích các hội viên junior tinh thần học hỏi Lời Chúa, Giáo lý, biết cầu nguyện và làm việc Tông đồ trong những bổn phận nhỏ bé ở vị trí mình.Trong nghi thức sai đi Ngài mời gọi các tông đồ tí hon tiếp tục lên đường làm chứng cho Tin Mừng của Chúa, sống khiêm tốn và thực hành lời dạy của Mẹ Maria.

Cha Linh giám Comitium Hải Phòng thay mặt cho Hội Đồng Comitium cám ơn Đức Cha, Quý Cha linh giám, Cha Gioakim Nguyễn Chi Bằng, quản xứ Cựu Viên, Quý Anh chị Senatus Việt Nam và toàn thể cộng đoàn tham dự đã cộng tác để chương trình tập huấn của junior Giáo phận thành công tốt đẹp.

Hai ngày tập huấn đã kết thúc, các hội viên thiếu nhi Junior đã trở về mang theo những phần quà cá nhân cũng như tập thể, nhưng món quà tinh thần lớn hơn đó là các em được học hỏi hỏi tinh thần dấn thân, sự sáng tạo, tính liên kết và lòng nhiệt thành truyền giáo. và món quà tuyệt vời nhất là các em được gặp Chúa qua Thánh lễ, qua các bài giảng, qua các câu chuyện minh họa để những món quà ấy được mở ra trao ban cho cuộc đời nơi đang cần những tông đồ nhiệt thành của Chúa và Mẹ Maria trên cánh đồng truyền giáo hôm nay.

Jos. Nguyễn Tòng Quảng

Nguồn: Senatus VN

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment