Hội viên tập sự đội Mẹ Thăm Viếng Legio Giáo xứ Nhân Hòa tuyên hứa

Trong buổi họp hằng tuần vào lúc 19 giờ tối thứ Hai ngày 17 tháng 04 năm 2017 vừa qua tại phòng học giáo lý giáo xứ Nhân Hòa , đội Mẹ Thăm Viếng Legio Nhân Hòa đã tiến hành nghi thức tuyên hứa cho hai hội viên tập sự: Anna Trần Thị Hoàng và Phanxicô Nguyễn Văn Hùng.

Buổi họp do anh trưởng Gioan Long Vân chủ trì khai mạc bằng bài hát “Cầu Xin Chúa Thánh Thần” và lần hạt Mân Côi: Năm Sự Mầng. Tiếp theo mọi người nghe đoc sách thiêng liêng tuần này qua thủ bản Legio Mariae: chương 10, các số lề 125,126,127, đề tài: Hoạt Động Tông Đồ. Như thường lệ anh trưởng có đôi lời chào mọi người: “Trong niềm vui hân hoan Mừng Chúa Phục Sinh, chúng ta cùng chúc mừng nhau bằng một tràng pháo tay…Cầu xin Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh ban bình an của Ngài cho mỗi người chúng ta” Anh giới thiệu có anh Giuse Thi Đắc Phương là trưởng ban quản trị Hội Đồng Curia Vĩnh Lộc đến thăm và dự họp với đội Mẹ Thăm Viếng Legio Nhân Hòa ngày hôm nay. Cùng đi với anh có anh Anrê Nguyễn Minh Thông, phó ban quản trị hội đồng Curia Vĩnh Lộc. Anh trưởng Đội Mẹ Thăm Viếng Legio Nhân Hòa thay mặt đội “Xin trân trọng và chân thành cám ơn sự hiện diện của hai anh, hy vọng sự có mặt và những chia sẻ của hai anh sẽ mang lại một làn sinh khí mới cho chúng em.”

Ở phần kiểm diện, chị phó Maria Anna Đinh Thị Chúc báo cáo có 12 hội viên hiện diện trong tổng số 16; vắng: 4; có phép: 3. Sau phần báo cáo quỹ và phúc trình công tác, mọi người đứng dậy đọc kinh Catena và chuẩn bị nghi thức tuyên hứa do anh trưởng Legio Nhân Hòa chủ trì.

Anh trưởng phát biểu: “Hôm nay trước sự chứng giám của hai anh trưởng và phó Curia Vĩnh Lộc cùng toàn thể anh chị em đội Mẹ Thăm Viếng Legio Nhân Hòa  đang có mặt, xét thấy qua một thời gian sinh hoạt trong đội Mẹ Thăm Viếng với vai trò là các hội viên tập sư, chị Anna Trần Thị Hoàng và anh Phanxicô Nguyễn Văn Hùng đã sốt sắng tham gia các sinh hoạt của đội cùng nhiệt tình thực thi các công tác được phân công. Nay chị Hoàng và anh Hùng xứng đáng được tuyên hứa, trở thành các hội viên hoạt động chính thức của đội Mẹ Thăm Viếng Legio giáo xứ Nhân Hòa.” Đứng trước Vexilium, hai hội viên trang trọng đọc kinh tuyên hứa: “Lạy Chúa Thánh Thần, con là…Hôm nay con muốn ghi danh làm hội viên Legio Mariae, vì tự biết mình  không thể phục vụ cách xứng đáng. Con xin Chúa đến với con và cho con đầy ơn Chúa. Nhờ quyền năng của Chúa bảo trợ các hoạt động yếu đuối của con, con được biến thành dụng cụ thực hiện kế hoạch vĩ đại của Chúa…”

Trong bầu khí nghiêm trang chứng giám của mọi người, hai hội viên đặt tay lên cán Vexillum tuyên hứa: “Trông cậy Chúa nhận con, dùng con và hôm nay biến sự yếu đuối của con thành sức mạnh, con xin đứng vào hàng ngũ Legio, và dám xin tuyên hứa phục vụ. Con xin hoàn toàn tuân kỷ luật, kỷ luật liên kết con với đồng bạn. Và siết chặt hàng ngũ, để cùng Đức Maria, chúng con tiến tời, để thi hành ý định của Chúa và thực hiện những phép màu của ơn Thánh. Hầu canh tân cuộc diên thế giới, và thiết lập quyến thống trị của Chúa trên tất cả, lạy Chúa Thánh Thần. Nhân danh Cha…”

Cùng với niềm hân hoan vui sướng biểu lộ trên khuôn mặt hai hội viên mới tuyên hứa, anh trưởng Curia Vĩnh Lộc Giuse Thi Đắc Phương đã mời mọi người hiệp ý với anh cầu xin Chúa và Mẹ Maria ban ơn và chúc lành cho hai hội viên này. Một tràng pháo tay lớn và dài nổ dòn chúc mừng chị Anna Hoàng và anh Phanxicô Hùng.

Buổi họp trình tự tiếp tục. Anh trưởng Legio Nhân Hòa thay cha linh giám có đôi lời chia sẻ huấn từ dựa theo đoạn thủ bản mới nghe đọc. Sau đó nhiều người sôi nổi chia sẻ thủ bản hôm nay với đề tái “Hoạt Động Tông Đồ.” Cám ơn những chia sẻ quý giá và những góp ý chân tình của hai anh trưởng và phó Curia Vĩnh Lộc, anh trưởng Nhân Hòa phân công sách thiêng liêng và công tác cho các hội viên tuần tới. Thông báo tối thứ Năm tới đến đọc kinh cho một gia đình gần nhà anh Hùng. Mời mọi người quỳ xuống đọc kinh bế mạc: Chúng con trông cậy Rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời…Kinh bế mạc thêm các lời cầu nguyện đặc thù Legio: “Lạy Chúa, xin cho chúng con đang tòng quân dưới lá cờ Đức Maria-được lòng tin Chúa, lòng cậy Đức Bà đầy đủ, như vậy chắc chắn sẽ thắng thế gian…” Xin cho linh hồn các hội viên chúng con đã qua đời và linh hồn các tín hữu đã ly trần, nhờ ơn Chúa thương xót được nghỉ ngơi bình yên. Amen.

Không quên cầu nguyện cho vị sáng lập Legio Mariae là ngài Frank Duff (Phan Đức), mọi người đứng lên đọc Lời Nguyện ‘Xin Phong Chân Phước Cho Ông Phan Đức-Tôi Tớ Chúa’: “Lạy Chúa là Cha chúng con, Cha đã thần hứng cho tôi tớ Cha là ông Phan Đức thấu hiểu sâu sắc mầu nhiệm hội thánh Cha là Thân Thể Chúa Kitô, và hiểu được vị thế của Đức Mẹ Maria Thánh Mẫu Chúa Cứu Thế trong mầu nhiệm này. Vì Ông khao khát mãnh liệt chia sẻ sự hiểu biết này cho mọi người, và vì lòng hiếu tháo  với Đức Mẹ, Ông đã sáng lập Legio làm dấu chỉ Tình MẫuTử của Đức Mẹ đối với thế giới, và như thể một phương thế mời gọi tất cả con cái của Mẹ đi truyền giảng Phúc Âm…Chúng con cũng cầu xin Cha , nếu đẹp lòng Cha, ban cho cuộc đời thánh thiện của Ông được  Giáo Hội công nhận để làm vinh danh Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.”

Hơn 20 giờ 30, buổi họp khép lại. Mọi người chào nhau, hẹn gặp nhau trong buổi cầu ngyện và sinh hoạt tuần tới. Bắt tay chào hai anh trưởng và phó Curia Vĩnh Lộc, mong gặp lại hai anh.  Mong mọi người chia sẻ niềm vui mới tuyên hứa, chị Anna Hoàng và anh Phanxicô Hùng mời mọi người đi…uống nước.

Gioan Long Vân, giáo xứ Nhân Hòa

Chia sẻ Bài này:

Related posts