Hội Đồng Senatus Việt-Nam: Tập huấn Senior Hè 2012


Theo thông lệ hằng năm, sáng ngày 28/07/2012 HĐ/Senatus Việt Nam đã tổ chức ngày tập huấn hè Senior tại văn phòng trụ sở nhà thờ giáo xứ Thị Nghè, số 22B Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.19, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM. Ngày tập huấn có chủ đề “Hãy mang trong anh em những tâm tư của Đức Giê-su Ki-tô” (Pl 2, 5), Gần 200 ủy viên từ HĐ/Senatus Việt Nam, 02 HĐ/Comitiæ Sài Gòn I, II; 10 Curiæ, 10 Præsidia trực thuộc đã về tham dự rất đông đảo.   Hiện diện trong buổi sáng khai mạc, có Cha Phê-rô Nguyễn Công Danh, Linh Giám HĐ/Senatus Việt Nam, Cha Giu-se Phạm An Ninh, Linh Giám HĐ/Curia Gia Định. Ngoài ra, còn có quý anh chị ủy viên thuộc HĐ/Regia Xuân Lộc, các HĐ/Comitiæ Đà Nẵng, Bà Rịa, Phú Cường, Vĩnh Long, Rạch Giá.. cùng về tham dự.   Click xem hình   Phát biểu trong lễ khai mạc, Cha Phê-rô nói: “.. Hôm nay, chúng ta quy tụ về đây để tập huấn trong dịp hè 2012. Chúng ta sẽ được học hỏi các đề tài qua Cha Linh giám Giu-se và các ủy viên trong Ban Thường Trực HĐ/Senatus Việt Nam thuyết trình cho chúng ta. Đề tài chủ lực của ngày tập huấn mà Cha Giu-se chia sẻ là: “Hãy mang trong anh em nhưng tâm tư của Đức Giê-su Ki-tô”. Chắc chắn, đề tài này sẽ mang lại cho chúng ta là những Ki-tô hữu hiểu rõ hơn Thánh ý của Chúa. Khi chúng ta lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức, là chúng ta đang mang trong mình những tâm tư của Đức Giê-su Ki-tô. Chúng ta được tham dự vào ba sứ vụ của Chúa Giê-su Ki-tô là: Ngôn sứ, Tư tế và Vương đế..


Cha Linh Giám HĐ/Curia Gia Định thuyết trình


Tiếp đó là các đề tài “Phận vụ ủy viên, Quản trị – điều hành cấp hội đồng và Lòng Trung Thành”, đây là những đề tài hết sức sát thực đi đôi với những hoạt động của các anh chị Trưởng, Phó, Thư Ký và Thủ Quỹ.. Qua ngày tập huấn này, với sự hướng dẫn của các thuyết trình viên, tôi kính chúc toàn thể các anh chị được tiếp thu một cách đầy đủ, để khi về lại các đơn vị chúng ta triển khai hoạt động cách hiệu quả nhất..”   Được biết ngoài đề tài:“Hãy mang trong anh em nhưng tâm tư của Đức Giê-su Ki-tô” của ngày tập huấn Senior hè năm nay do Cha Linh Giám Giu-se thuyết trình, còn có ba đề tài do ba ủy Viên thuộc HĐ/Senatus thuyết trình gồm:   – “Phận Vụ Ủy Viên” do anh Fx. Phạm Văn Điểm, Thông Tín Viên HĐ/Senatus Việt Nam.


– “Quản Trị và Điều hành Các Cấp Hội Đồng” do anh Gio-a-kim Hoàng Văn Thái, Phó HĐ/Senatus Việt Nam.

– “Lòng Trung Thành” do anh Dom. Mary Đỗ Ngọc Phác, nguyên trưởng HĐ/Senatus Việt Nam.


16g00’ buổi chiều cùng ngày, anh Trưởng HĐ/Senatus Việt Nam Gio-an La-san Vũ Đức Hiếu đã đúc kết buổi tập huấn và cảm ơn Cha Phê-rô, HĐMVGX Thị Nghè và Cha Giu-se, các ủy viên trong Ban Thường Trực HĐ/Senatus Việt Nam đã thuyết trình. Anh cũng không quên cảm ơn sự nỗ lực của tất cả các anh chị trong các cấp Hội đồng trước khi tuyên bố bế mạc. Sau đó, các anh chị cử hành nghi thức sai đi.

BTT. HĐ/Senatus – Ảnh: Lê Tân

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment