Hội đồng Comitium Sài Gòn III tĩnh huấn

Sáng ngày 12/9/2015 vừa qua, Ban Quản trị Hội đồng Comitium Sài Gòn IIIđã tổ chức một ngày tĩnh huấn cho hơn 80 ủy viên từ các Hội đồng Curiæ và liên Præsidia trực thuộc tại Nhà Hưu dưỡng Linh mục Phát Diệm, Gò Vấp.

 

http://res.cgvdt.vn/ckfinder/images/Article/2015/Cong%20giao%20Viet%20Nam/so%202020/nha%20huu%20phat%20diem.jpg

Nội dung ngày tĩnh huấn gồm 4 đề tài đã được đúc kết sau Đại hội Legio Mariæ Việt Nam 2015 lần III, và kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn mừng Sinh nhật Đức Mẹ Maria do cha Linh giám Đaminh Đinh Ngọc Lễ cử hành.

Tham dự ngày tĩnh huấn có quý Ban Quản trị Hội đồng Comitium, 7 Hội đồng Curiæ, Ban Ủy viên của 13 Præsidia trực thuộc. Thông Tín viên Hội đồng Senatus Việt Nam – Anh Tôma Aquinô Đỗ Minh Sơn cùng hiện diện trong ngày tĩnh huấn.

Nội dung các đề tài:

1. Phương thức Điều hành cấp Hội đồng, anh Đaminh Hoàng Vĩnh Tuyến trình bày.
2. Phát triển và Tuyển mộ hội viên, anh Đaminh Đỗ Duy Chung trình bày.
3. Thông Tín viên Legio Mariæ, anh Fx. Phạm Văn Điểm trình bày.
4. Cấm Viện trợ vật chất, anh Gioan Nguyễn Văn Đạo trình bày.

 

Anh Phanxicô Xaviê – Trưởng Hội đồng Comitium trong phiên khai mạc ngày tĩnh huấn cho biết, sở dĩ chọn những đề tài này là theo sự hướng dẫn của Hội đồng Senatus Việt Nam và từ những vướng mắc từ một số ủy viên thuộc các Hội đồng Regiæ và Comitia mà anh đã từng đến công tác.

 

Phát biểu trong phần khai mạc, cha Đaminh đã nói về linh đạo của Hội đoàn Legio Mariæ. Cha nói mọi người cần nhớ và thực hành câu nói của thánh Phaolô Tông đồ:“Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi” (Gl 2, 20a). Mỗi hội viên Legio Mariæ hãy cố gắng suy nghĩ, nói năng và hành động như Chúa Giêsu. Khi gặp những hoàn cảnh đau buồn hay khi gặp bối rối, gặp cám dỗ… hãy tự hỏi “Nếu Chúa Giê-su là tôi thì Chúa sẽ làm gì? Nếu Chúa là hội viên Legio Mariæ, là người cha mẹ, người vợ-chồng hay con cái Chúa sẽ làm gì? Nếu Chúa đi công tác hay đi họp Legio Mariæ, Chúa sẽ làm thế nào?…” Hỏi như vậy sẽ giúp ta thêm sáng suốt và tăng thêm sức mạnh cho chúng ta. Tập như vậy lúc đầu thấy khó nhưng cứ kiên nhẫn dần dần sẽ quen…

 

Các Giảng viên trình bày các đề tài đều có liên hệ tới thực tế. Sau phần trình bày của Giảng viên là phần đặt câu hỏi. Những thắc mắc ở Hội trường và ở 3 tổ thảo luận đã được Ban Thư ký ghi nhận để các Giảng viên giải đáp vào cuối buổi tĩnh huấn, một số câu hỏi khác không còn giờ giải đáp nên anh Trưởng Hội đồng Comitium hẹn sẽ trả lời trong Văn thư tháng tới.

 

Trong bài giảng thánh lễ vào buổi chiều mừng kính Sinh nhật Đức Mẹ Maria, cha nói thêm khi được sứ thần Chúa truyền tin thì Đức Mẹ còn rất trẻ, Đức Mẹ đã phó thác trọn vẹn tương lai của mình cho Chúa qua tiếng “xin vâng”. Mỗi gười chúng ta cũng không thể biết tương lai ngày mai, không thể biết sống chết lúc nào, nên phải học theo gương Mẹ để phó thác trọn vẹn cho Chúa. Cố gắng tập dâng mình khi ngủ dậy và xét mình trước khi đi ngủ, nếu Chúa gọi bất ngờ cũng không có gì phải ân hận. Sáng sớm đọc một, hai kinh rồi dâng mình cho Chúa qua Đức Mẹ để Chúa ở với mình; gặp điều gì khó hãy tự hỏi nếu là Chúa, Chúa sẽ giải quyết ra sao. Tối đến xét mình, nếu có tội thì ăn năn tội cách trọn, cảm ơn Chúu đã cho chúng ta thêm một ngày sống..

 


Ant. Lê Tân

Nguồn: Senatus VN

Chia sẻ Bài này:

Related posts

Leave a Comment