Hội đồng Comitium Sài Gòn III hành hương giáo phận Bà Rịa

Thể theo tinh thần Thủ Bản của Legio Mariæ về tổ chức Lễ Hội (x. TB 30,294), hơn 50 hội viên Legio Mariæ trong Hội đồng Comitium Sài Gòn III đã có chuyến Xuất du Hành hương đến 3 địa điểm: núi Đức Mẹ Long Hương, nhà thờ chính tòa Bà Rịa và nhà thờ Mồ Bà Rịa vào ngày ngày 11/10/2016 vừa qua. Cha Linh giám Hội đồng Comitium Sài Gòn III – Đaminh Đinh Ngọc Lễ cùng tham gia và hướng dẫn đoàn.

Khi đoàn đến chân núi Long Hương thuộc khu phố Núi Dinh, P. Kim Dinh, thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thì trời mưa nhẹ, mọi người hoặc che dù hoặc đầu không cùng đứng dưới chân Đức Mẹ sốt sắng cùng dâng những lời kinh.

Sau khi chụp hình, đoàn lên xe tiếp tục đến Hành hương Năm Thánh Lòng Thương xót tại nhà thờ chính tòa Bà Rịa – 227 Nguyễn Du, Phước Hiệp, Bà Riạ, Vũng Tàu, một công trình khá nguy nga. Nhà thờ chính toà giáo phận nổi bật hẳn với hai ngọn tháp cao 45 mét trong màu đá hoa cương trang trọng, mang hình ảnh không thể nhầm lẫn của ngôi thánh đường Công giáo giữa bối cảnh kiến trúc đa dạng của một vùng dân cư đông đúc. Toạ lạc trên địa bàn trung tâm của địa hạt Bà Rịa-Vũng Tàu, ngôi thánh đường vươn cao vừa để chứng tỏ tấm lòng của các tín hữu muốn dành cho Thiên Chúa những gì tốt đẹp nhất, vừa nên như dấu chỉ hiệp nhất của cả cộng đoàn giáo phận. Từ trên ngọn tháp, sáu quả chuông với đường kính từ 60 cm đến 114 cm từ nay sẽ ngân vang tiếng gọi qui tụ đoàn dân Chúa.

Điểm kế tiếp đoàn ghé đến là nhà thờ Mồ, nơi dưới thời đạo bị cấm cách trước đây rất nhiều tín hữu đã bị hỏa thiêu. Dù các vị tử đạo ở đây chưa được Giáo hội tuyên thánh, người ta chỉ biết các Ngài qua những tư liệu ngắn ngủi như bà Maria Liệu, 76 tuổi, chết tại ngục Long Kiên, ông Giuse Vệ, 75 tuổi, ở ngục Phước Lễ hay cặp song sinh Antôn Trước – Antôn Sau chào đời trong ngục Phước Thọ (Đất Đỏ) và tử đạo khi mới 3 tháng tuổi – nhưng cái chết của các Ngài đã vun trồng sự sống cho bao thế hệ, đang làm cho đức tin nên sống động trong từng cuộc sống của người tín hữu Bà Rịa hôm qua, hôm nay và mãi mãi về sau.
 
Sau khi cha Linh giám Đaminh huấn từ về Năm Thánh Lòng Thương xót, anh Trưởng Hội đồng Comitium Bà Rịa đã giới thiệu về lịch sử của ngôi nhà thờ Mồ, nơi giam giữ những nam giáo dân và trong lúc cấp bách, triều đình đã phóng hỏa…

Kết thúc chuyến Hành hương mọi người đều cảm nhận được đầy tràn ơn Chúa.

Kế đó, đoàn ghé đến khu bãi biển du lịch Long Cung, phường 10, Bà Rịa Vũng Tàu để tắm biển và nghỉ ngơi. Mặc dù tiết trời mưa bão, một số anh chị trong đoàn vẫn dầm mình trong làn nước biển trong xanh.

Flickr xem thêm hình

Ant. Lê Tân

Chia sẻ Bài này:

Related posts