- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Hội đồng Comitium Bảo Lộc: Tập huấn Ủy Viên Chuyên Trách Giới trẻ

Nằm trong chương trình sống “Năm Đức Tin”, nhất là tuần lễ hiệp thông với Giáo hội hoàn vũ hướng về Đại hội Quốc tế Giới trẻ Rio 2013. Hội đồng Comitium Bảo Lộc tổ chức ngày Tập huấn Ủy Viên Chuyên Trách Giới trẻ (CTGT) nhằm giáo dục người trẻ sống Đức tin trong lòng xã hội hôm nay. Sáng ngày 27/07/2013, hơn 140 Ủy viên Senior và Junior của các Hội đồng Curiæ trực thuộc Hội đồng Comitium Bảo Lộc đã về tham dự tại nhà thờ giáo xứ Quảng Lâm, giáo hạt Bảo Lộc, giáo phận Đà Lạt.

 

 

Click xem thêm hình [1]

Chương trình khai mạc lúc 07g30’ và kết thúc 18g00’ cùng ngày. Anh  Giu-se Đoàn Tấn Nữu, Trưởng Hội đồng Comitium Bảo Lộc đã hiện diện và khích lệ mọi người.

Có 5 đề tài tập huấn dựa trên các đề tài của Ban CTGT Hội đồng Senatus Việt Nam:

 
 
 

Trong phần thảo luận, mọi người đã đóng góp nhiều ý kiến và nêu lên những thắc mắc để BTCGT giải đáp. Xen giữa các đề tài tập huấn là phần tập hát và trò chơi sinh hoạt tập thể. Qua buổi tập huấn mọi người đã có dịp ôn lại các số lề căn bản trong Thủ Bản và nắm bắt thêm về thực hành.

Kết thúc buổi tập huấn, mọi người cùng tham dự thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giới trẻ, thánh lễ do Cha Linh Giám Phê-rô cử hành.

Được biết, thời gian gần đây Hội đồng Comitium Bảo Lộc phát triển khá mạnh, và hiện có 6 Curiæ Senior và 1 Curia Junior. Riêng giáo xứ Quảng Lâm có khoảng 4.000 giáo dân, đã có tới gần 40 Præsidia Senior và Junior. Vào thứ Bảy và Chúa nhật tất cả mọi phòng hội họp trong giáo xứ đều kín chỗ. Ông chủ tịch HĐMVGX cho biết, nhờ ơn Chúa, giáo xứ không có các bạn trẻ và các em thiếu nhi lang thang, hư hỏng..

Bài & ảnh: Ant. Lê Tân

Nguồn: Senatus VN

Chia sẻ Bài này:
[2] [3] [4]