- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Curia Phước Hòa bầu ban quản trị

Nằm dọc theo quốc lộ 51 hướng về thành phố du lịch Vũng Tàu, Curia Phước Hòa có địa bàn hoạt động khá rộng trải dài trên 15 km, vào sâu 12 km  bao gồm bốn giáo xứ  Hiền Hòa, Hiền Đức, Bác Ái và Phước Bình thuộc giáo hạt Long Thành giáo phận Xuân Lộc ( Đồng nai ). Để ý sẽ thấy tên của các giáo xứ vừa kể không giống như các khu vực Công giáo Di Cư toàn tòng khác chẳng hạn Hố Nai, Gia Kiệm, Xóm Mới v.v..Những nơi này đều mang những địa danh quê hương miền Bắc như Bùi Chu, Hà Nội, Thái Bình hoặc Kẻ Sặt Ngọc Đồng, Trà Cổ v.v..

 

        Phần lớn những giáo xứ thuộc khu vực Long Thành này chỉ mới được lập sau nam 1975 hoặc trước đó vài năm gì đó như Hiền Đức là do cha Thu đưa một số con chiên GX Lộc Hưng Hạt Chí Hòa ( Sai Gon ) về đây lập nghiệp. Sát cạnh Hiền Đức là GX Hiền Hòa, cái tên nghe thật dễ thương nhưng cách đây hơn hai chục năm thời cha Sơn làm quản  xứ đó là …điểm nóng của Xuân lộc đến nỗi trong thời gian hai năm không có linh mục coi sóc mục vụ, còn giáo dân thì chia làm mấy phe kình chống nhau kịch liệt.

Trong hoàn cảnh hết sức phức tạp như thế, Curia Phước Hòa đã được chính thức thành lập ( 06/06/1993 ). Trải qua 21 năm hoạt động đến nay Curia đã phát triển trong bốn giáo xứ như vừa kể trên với 433 HV Hoạt Động, 65 Nghĩa Sĩ, 86 HV Tán Trợ, 16 HV Bảo Trợ Giáo Dân 17 Bảo Trợ Tu Sĩ. Có 02 presidia Junior gồm 65 em. Sự phát triển của Curia Phước Hòa thật đáng khích lệ. Tuy nhiên  có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ ở ơn Chúa và Đức Mẹ  đã tác động thông qua những con người cụ thể như hai trường hợp xin kể sau đây. Một là chị Mattha Trần Thị Kim Anh  hiện là trưởng presidium Đức Mẹ Hồn xác lên Trời thuộc GX Bác Ái, chị là Thủ Quỹ đầu tiên của Curia có nghĩa là một trong những người gia nhập hàng ngũ Legio đầu tiên ở khu vực này. Sự gắn bó trung thành của chị trong ngần ấy năm  nói lên tất cả và nhất là chị đã vượt qua được biết bao trở ngại bản thân, gia đình và trong chính môi trường hoạt động tông đồ là chính anh chị em Legio của mình. Người thứ hai xin nhắc nhở  là anh Phero Nguyễn Nguyện 74 tuổi thuộc pre. Các Thánh Nam Nữ GX Hiền Hòa. Đặc điểm ở nơi anh là lòng nhiệt thành  đối với Legio, anh đã kêu gọi hầu như tất cả họ hàng dòng tộc  từ người già lão đến các cháu Junior tổng cộng là  80 ( Tám mươi ) người.

Chẳng biết nói thế này có đúng không nhưng cũng xin nhắc lại lời Thánh Phao Lo đại ý = Nơi nào càng tội lỗi thì ân sủng của Chúa càng chứa chan. Curia Phước Hòa hình thành và phát triển trong hoàn cảnh như thế phải nói là chỉ có thể do Ơn Chúa. Tuy nhiên có điều mà BQT HĐ Comitium Phú Long còn rất trăn trở là khả năng hiểu biết Thủ bản nói chung của các ủy viên Curia Phước Hòa còn …yếu, chưa đạt yêu cầu. Chính trong tờ Phúc Trình tháng 2/2014 vừa rồi các anh cũng đã thú nhận như vậy. Vấn đề thông hiểu Thủ Bản là hết sức cần thiết để đi đúng đường lối của Legio trái lại thì …nguy. Càng thông Thủ Bản bao nhiêu thì càng yêu mến đường lối  của Mẹ  và càng gặt hái được nhiều kết quả cả về lượng cũng như về phẩm.

Nói đến việc hiểu biết đường lối Legio cách riêng cho Curia Phước Hòa  lại càng cần thiết hơn nữa Lý do bởi vì Curia hoạt động trong một môi trường rất ư đặc biệt. Tại đây nơi miền Long Thành này thành phần tôn giáo rất đa dạng Công Giáo chỉ là thiểu số. Đang khi đó Phật giáo có 30 cơ sở thờ tự, 07 thiền viện, 05 thiền thất. Ngoài ra còn có Tin Lành, Cơ Đốc Phục Lâm Cao Đài…..đạo nào cũng hoạt động hết sức tích cực…Trong hoàn cảnh như thế mà người Công giáo hơn nữa lại là  hội viên Legio  mà  không biết chi về mình về người thì làm sao hoạt động cho có kết quả ?

Sau hai bản phúc trình định kỳ của pre. Đức Mẹ Camelo và ĐM Hồn Xác lên Trời  là phần bầu cử  Ban Quản Trị mới cho nhiệm kỳ 2014 – 2017. Anh trưởng HĐ Comitium Phú Long hướng dẫn thể thức bầu cử. Tiếp đó đề cử Ban Bầu Cử gồm Thư ký và hai kiểm phiếu, được các anh chị nhất trí. Cuộc bầu cử tiến hành nghiêm túc đúng thể thức và đã đạt được kết quả như sau:

1-     Trưởng   = Anh Augustino  Lê Văn Tập           53/54 phiếu    NK 2

2-     Phó        = Anh Augustino  Đào  Đức  Thiện    40/54    “        NK 2

3-     Thư Ký   = Anh  Phero  Phạm  Nông               30/54    “        NK 1

4-     Thủ Quỹ = Chị  Mattha  Nguyễn  Thị  Lan        31/54    “        NK 2

Với kết quả này gần như toàn bộ khóa trước đã tái đắc cử ngoại trừ chức vụ Thư Ký  do chị Lucia Trần Thị Kim Mai đảm nhiệm lý do là vì chị đã chuyển công tác sang  Ban Chuyên Trách Giới Trẻ của HĐ Comitium. Xin có lời chúc mừng Curia Phước Hòa đã có BQT mới, chúc các anh chị  đầy tràn ơn Chúa để phục vụ  tốt nhất cho công cuộc của Đức  Maria trong bất cứ hoàn cảnh nào./.

Phùng Văn Hóa

Chia sẻ Bài này:
[1] [2] [3]