- Legio Mariae – Đạo Binh Đức Mẹ - https://daobinh.com -

Curia Hóc Môn Xuất Du – Hành Hương – Tĩnh Huấn

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt. 11,28).

TBSL 362: nhấn mạnh đời sống người HV Legio phải có nội tâm có chiều sâu, tất cả đều quy hướng về Chúa.

Ý thức tầm quan trọng đó Cha Linh giám Curia Hóc Môn, Gioan V. M. Chu Minh Tân đã tổ chức cho Curia Hóc Môn Xuất du Hành hương nhân dịp Tháng Kính Đức Mẹ Mân Côi, đồng thời kết hợp Huấn luyện Thiêng liêng, Tĩnh huấn cho người HV Legio đời sống cầu nguyện- công tác tông đồ Legio.

Đoàn khởi hành lúc 22g00 ngày 27/10/2016 đến linh địa Tà pao lúc 02g00 sáng ngày 28/10/2016, nghỉ ngơi đôi chút đoàn đã lên núi Kính viếng Mẹ Tà pao. Sau những tuần mưa dầm suốt ngày, hôm nay trời đã khô tạnh, không khí về đêm mát lạnh giúp đoàn lên núi dễ dàng, không nóng bức mỏi mệt. Thật là dấu lạ vì ngày hôm trước khi xuất du, mọi người lo lắng cho chuyến đi lên núi kính viếng Mẹ Tà pao sẽ không thực hiện được vì sẽ bị mưa. Tạ ơn Mẹ, Mẹ đã giúp chúng con được lên kính viếng Mẹ.

Đúng 04g00, trên Linh đài Mẹ, đoàn lần chuỗi 50 với Bản Kinh Tessera, sau đó Cha Linh Giám dâng Thánh lễ Kính Thánh Tông đồ Simon và Giuda. Cha chia sẻ, Chúa đã mời gọi và sai các tông đồ Chúa đi rao giảng Tin Mừng. Ngày hôm nay Chúa cũng muốn mỗi người chúng ta cũng ra đi tham gia công tác tông đồ. Các môn đệ Chúa cũng chỉ là người lao động bình thường nhưng đã trở thành người tông đồ nhiệt thành rao giảng Lời Chúa.

Sau Thánh Lễ, đoàn xuống núi tiến về Nhà Thờ GX Rạng, Mũi Né Phan Thiết. Mọi người nhận phòng nghỉ ngơi đôi chút, và lên Hội trường để lắng nghe Bài giảng 1, của Cha Linh giám về Sứ Vụ Truyền Giáo.

Đến chiều, sau khi kết thúc Bài giảng 3, với những chia sẻ ưu tư khó khăn của Hội viên Legio về truyền giáo nhất là trong công tác tông đồ Legio. Cha Linh giám cũng dành thời gian giải đáp thắc mắc về thần học giáo lý, phụng vụ cho các Hội viên. Có những ý kiến được đưa ra:  Legio thường hay bị bài bác như Thủ bản chương 32 có nhắc đến và ý kiến chia sẻ khi đi công tác gặp những khó khăn. Cha LG đã động viên các anh chị HV vững tin và cứ theo đúng đường lối hoạt động mà Thủ Bản Legio Mariae đã hướng dẫn. Cha dẫn lời Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, ‘ĐỪNG SỢ”.

Đến chiều đoàn nghỉ ngơi vui tắm biển phía sau Nhà Thờ Rạng.

Buổi tối, 19g00, đoàn tập trung phòng Bát Giác cùng với Cha Linh giám tham dự giờ Cầu Nguyện Taíze. Mọi người cùng lắng lòng hướng về Chúa trong bấu khí tĩnh lặng, gác bỏ những ưu tư phiền muộn âu lo trong cuộc sống thường ngày mà dâng cuộc đời mình cho Chúa. để lắng nghe và suy niệm Lời Chúa qua các bài Thánh Vịnh…

Lạy Chúa là núi đá cho con trú ẩn, là Đấng Cứu Chuộc Con. Cúi xin Ngài vui nhận. Bấy nhiêu lời miệng lưỡi thân thưa. Và bao tiếng lòng con thầm thì. Mong được thấu đến Ngài…

Xen lẫn lời hát: Thì lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay, con luôn cần đến Chúa từng phút giây. Nhờ ơn Chúa, con kiên trì tín thác kể từ đây, khi an vui cũng như khi sầu đầy…

Những ánh nến lung linh, những bản nhạc thánh ca không lời nhẹ nhàng, du dương cũng vang lên đan xen lẫn nhau dẫn đưa mọi người cùng hòa mình lắng lòng với Chúa… Giây phút linh thiêng của giờ cầu nguyện được tiếp tục bằng việc đọc Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 7,36-50). Ai được tha nhiều thì yêu mến nhiều… Lạy Chúa, lạy Chúa con, chính con trông cậy ở Ngài. Lạy Chúa, lạy Chúa con, hãy đưa con về sống trong niềm vui…được lặp đi lập lại. Ước gì Lời Chúa trở nên ánh sáng là sức sống cho cuộc đời chúng con và đánh động trái tim con và mọi người.

Tĩnh tâm hay cấm phòng đúng nghĩa là phải tịnh tâm và đi vào nơi thanh vắng để được kết hợp với Chúa. Chúa là nguồn sống và là niềm an vui cho tâm hồn. Thánh Augustinô đã miệt mài đi tìm kiếm Chúa khắp nơi qua sách vở, qua các học thuyết và qua kiến thức con người xã hội. Ngài không thể thỏa mãn được cơn khát khao của tâm hồn. Cuối cùng ngài đã tìm gặp Chúa ngay trong tâm hồn mình.

Vâng, chính Chúa ở ngay trong tâm hồn mỗi người. Thật tuyệt vời, không hề mệt mỏi, gần sáu mươi phút, mọi người chăm chú cùng hướng lòng cầu nguyện, cùng trải lòng mình ra thầm thì cầu nguyện và lắng nghe tiếng Chúa. Một Hội viên chia sẻ, em cảm thấy thánh thiêng, hạnh phúc khi sống trong bầu khí cầu nguyện đầy xúc động và ấn tượng này mà lần đầu tiên em tham dự do Curia tổ chức. Tạ Ơn Chúa, tạ ơn Cha Linh Giám, cám ơn Ban Quản Trị đã tổ chức chuyến Hành hương Xuất du Tĩnh tâm mang đậm tính chất tâm linh này.

Sáng hôm sau, 04g30, trong Nhà Thờ Giáo Xứ Rạng, mọi người cùng Lần chuỗi 50, và cùng hiệp dâng Thánh Lễ và đọc Kinh Thần Vụ kết hợp trong Thánh Lễ.

Đến 08g00, mọi người lên Hội trường để nghe Bài 4, với đề tài Công Tác Thăm Viếng do anh Trưởng Comitium SG 3 Phanxico X. Phạm Văn Điểm hướng dẫn.

Thay mặt cho Curia Hóc Môn, anh Trưởng Curia Hóc Môn, Đa Minh Phạm Trung Nghĩa đã phát biểu cảm ơn và mời gọi mọi người cùng đóng góp ý kiến chia sẻ (phần đóng góp ý kiến xin được dời lại lúc đoàn trở về trên xe sẽ sinh hoạt).

Chúa bảo: “Các con hãy đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút.” ( Mc 6, 31). Sau những giờ phút Tĩnh huấn-Cầu nguyện thật nghiêm túc và sốt sắng, mọi người cùng khởi hành ra Bãi Thùy Trang để thư giãn nghỉ ngơi trong Bãi tắm thật đẹp đầy nắng ấm với sóng biển nhẹ êm của Mũi Né-Phan Thiết. Mọi người cùng vui đùa thỏa thích trong niềm vui thân thiện ấm áp tình người tình anh em, mà trong những ngày tháng sinh hoạt trong công tác tông đồ Legio, không có điều kiện, không có dịp gần gũi hiểu biết nhau. Có thể nói, niềm vui là nét đặc trưng của những người con cái Chúa, niềm hạnh phúc vì được có Chúa ở cùng.

“Anh em hãy vui mừng luôn mãi, và cầu nguyện không ngừng, hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh…” (1 Tx 5, 16-19).

Đến 14g00, đoàn giã từ Giáo Xứ Rạng, tạm biệt Mũi Né trở về Thành phố. Trên xe sau lời cảm ơn của anh Trưởng Curia, anh Trưởng comtium SG3 và Cha Linh giám cũng chúc mừng chuyến đi thành công tốt đẹp và đạt được ý nghĩa tâm linh. Đại diện các đơn vị Praesidium cũng chia sẻ hạnh phúc niềm vui trong chuyến Hành hương-Tĩnh Tâm này, và ước mong sao sẽ có những chuyến Xuất du nữa và được nhiều người tham dự hơn.

Click xem thêm hình [1]

BQT/HĐ Curia Hóc Môn

Chia sẻ Bài này:
[2] [3] [4]